Bphone - 'Siêu phẩm Việt' giá 13 triệu có gì?

suachuangot suachuangot @suachuangot

Bphone - 'Siêu phẩm Việt' giá 13 triệu có gì?

Theo thông tin rò rỉ từ trang nội bộ của Bkav, Bphone – smartphone Việt cao cấp đầu tiên sẽ được ra mắt trong tháng 5, với mức giá dự kiến là 13 triệu đồng.

06/05/2015 02:11 PM
1,068

  Bphone - 'Siêu phẩm Việt' giá 13 triệu có gì? - Ảnh 1

Một mẫu thử nghiệm Bphone tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2015 ở Mỹ

Đại diện Bkav cho biết, sở dĩ Bphone có mức giá như vậy là do hãng này không phát triển ở phân khúc giá rẻ hay trung cấp mà sẽ “nhúng chân” vào thị trường điện thoại cao cấp.

Với những ưu điểm vượt trội, Bphone được hãng này hi vọng sẽ là đối thủ đáng gờm với các “đại gia” công nghệ khác như iPhone 6, Galaxy S6, Xperia Z3 hay One M9.

Trước đó, trong hội nghị kế hoạch năm 2015 của Bkav, Tổng giám đốc Nguyễn Tử Quảng đã hứng thú so sánh Bphone với điện thoại iPhone 6 của Apple. Vị Tổng Giám đốc này lạc quan: “Bphone đẹp, cá tính hơn iPhone 6”.

Lời quảng cáo này sau đó đã nhận được rất nhiều “gạch đá” từ dư luận. Tuy nhiên, cũng có không ít các tín đồ công nghệ tỏ ra ủng hộ cho dòng sản phẩm Việt này và háo hức chờ đợi ngày ra mắt.

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2015 ở Las Vegas (Mỹ) hồi tháng 1/2015, một mẫu thử nghiệm của Bphone đã được trưng bày. Theo đó, một số chi tiết của Bphone đã được tiết lộ như: sản phẩm được thiết kế bằng nhôm nguyên khối với viền khung nhôm, sử dụng kính sapphire làm nguyên liệu sản xuất mặt kính camera; máy sẽ sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon (Snapdragon 805 hoặc 810) và màn hình 5 inch do Sharp sản xuất có độ phân giải 1080p.

Bphone cũng sẽ được trang bị đèn flash kép hai màu như trên iPhone 6, 6 Plus, LG G3 hay HTC One M9.

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách mảng sản phẩm của Bkav khẳng định, điểm mấu chốt của Bkav là hội tụ đủ hết từ phần mềm, thiết kế phần cứng, sản xuất phần cứng và cung cấp dịch vụ, chính vì thế khác biệt hoàn toàn so với các công ty công nghệ khác, thậm chí như cả Sony, HTC… Aple sẽ là đổi thủ cạnh tranh trực tiếp của Bphone.

Với giá bán dự kiến 13 triệu đồng, đây là mức giá được BKAV cho là hợp lý với túi tiền của người dùng công nghệ Việt.

Tuy nhiên, không ít người trong giới công nghệ cho rằng BKAV đang quá chủ quan để đưa ra một mức giá ngoài tầm tay của nhiều người tiêu dùng, nhất là giới trẻ yêu thích công nghệ. Thậm chí BKAV đang “đi ngược quy trình” khi đưa ra giá bán trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng chính thức.

Đây đã là lần thứ 3 BKAV chưa ấn định được chính xác thời điểm ra mắt sản phẩm của mình, 2 lần công bố trước vào tháng 3 rồi tháng 4/2015 đều đã bị hoãn.

Văn Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý