Brazil 0-3 Hà Lan: 'Lốc da cam' có quà

beck beck @beck

Brazil 0-3 Hà Lan: 'Lốc da cam' có quà

Với 3 bàn thắng của Van Persie, Daley Blind và Georginio Wijnaldum giúp Hà Lan đá bại đội tuyển nước chủ nhà Brazil 30 để giành vị trí thứ ba tại World Cup 2014.

13/07/2014 07:04 AM
2,143

Trước trận, HLV Van Gaal lên tiếng kêu gọi FIFA hủy bỏ trận tranh 3-4. Theo ông, đây là trận đấu không cần thiết, nhất là trong tình cảnh cả hai kẻ thất bại ở bán kết đều không còn ý chí chiến đấu. Tuy nhiên, trái ngược với những lời đao to búa lớn ấy, các cầu thủ Hà Lan vẫn chơi đầy quyết tâm khi bước vào trận tranh hạng ba với . Ngay trong pha tấn công đầu tiên (phút 2), đã có cơ hội mở tỷ số. Arjen Robben bị Thiago Silva kéo ngã trong vòng cấm và trên chấm 11m, đội trưởng Robin van Persie đã không mấy khó khăn để đánh bại Julio Cesar.  

 - Ảnh 1

Hà Lan nhận HCĐ của World Cup 2014

Bị thủng lưới, Brazil dồn dội hình lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong khi hàng tấn công với những Jo, Oscar hay Willian vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Jasper Cillessen thì ở phần sân nhà, các hậu vệ lại tiếp tục mắc sai lầm giúp Hà Lan có bàn thắng nhân đôi cách biệt. David Luiz có một tình huống phá bóng hớ hênh và Daley Blind nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 17.

Sau bàn thắng này, đã chủ động chơi chậm lại, tạo cơ hội cho Brazil vùng lên chiếm thế trận. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo ở hai cánh, chủ nhà đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Hà Lan.  Không những thế, họ còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Tác giả bàn thắng thứ ba cho Hà Lan là tiền vệ Georginio Wijnaldum (90+1') với pha sút bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Daryl Janmaat.

Thua chung cuộc 0-3, Brazil đã kết thúc World Cup 2014 với vị trí thứ 4, nhưng nỗi thất vọng thì sẽ còn đeo đẳng mãi. Có lẽ đã đến lúc Selecao cần một cuộc cách mạng triệt để để tìm lại hình ảnh của chính mình. Với Hà Lan, họ đã có quà an ủi ý nghĩa và đây cũng có thể coi là món quà chia tay mà HLV Van Gaal muốn gửi tới CĐV nhà. Sau đây, ông sẽ tới M.U và bắt tay vào việc.

Đội hình thi đấu

Brazil (4-3-2-1): Cesar; Maicon, David Luiz, Thiago Silva, Maxwell; Luis Gustavo (Fernandinho 45’), Ramires (Hulk 70’), Paulinho (Hernanes 57’); Oscar, Willian; Jo.    

Hà Lan (3-5-2): Cillessen (Vorm 90’); de Vrij,  Vlaar, Martins Indi; Kuyt, Wijnaldum, Clasie (Veltman 90’), De Guzman, Blind (Janmaat 70’); van Persie, Robben.  

Cầu thủ ghi bàn

Hà Lan: Van Persie 3’, Blind 17’, Wijnaldum 90’

Lập Dương

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý