Brazil kết giải World Cup 2014 với loạt kỷ lục buồn

beck beck @beck

Brazil kết giải World Cup 2014 với loạt kỷ lục buồn

Thất bại 03 đầy tủi hổ trước Hà Lan ở trận tranh hạng Ba World Cup 2014 đã chính thức biến Brazil trở thành đội bóng chủ nhà tồi tệ nhất lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

13/07/2014 12:02 PM
890

Chuyện không coi trọng trận tranh hạng 3 là điều mà ai cũng rõ. Bằng chứng là việc HLV Scolari đã cho các học trò nghỉ buổi tập trước trận đủ nói lên điều đó. Nhưng cái cách mà họ buông xuôi tại Nacional de Brasília lại chỉ khiến các CĐV áo vàng có thêm lý do để buồn lòng. Selecao đã kết thúc kỳ World Cup trên sân nhà với vị trí thứ 4 và xác lập thêm rất nhiều kỷ lục đáng buồn.

 - Ảnh 1

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Brazil.

Với việc để Hà Lan nã 3 bàn vào lưới, Brazil đã cán mốc 102 bàn thua sau 20 lần dự World Cup. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1940, đại diện xứ Samba để thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà. Năm 1940, họ thua Argentina 0-3 vào hồi tháng 2 và 1 tháng sau để thua tiếp Uruguay 3-4. Lần này là các trận thua 1-7 trước Đức và 0-3 trước Hà Lan.

Ngoài ra, Brazil cũng chính là đội nhận nhiều bàn thua nhất trong một kỳ World Cup kể từ Mexico 1986 với 14 bàn thua, trong đó có 10 bàn ở hai trận đấu cuối cùng (trong lịch sử, Brazil chưa giờ để lọt lưới nhiều như thế trong 2 trận liên tiếp). Con số 14 bàn thua cũng khiến họ trở thành đội chủ nhà để lọt lưới nhiều nhất trong lịch sử World Cup.

Thủ thành Julio Cesar lập kỷ lục tồi tệ khi nhận tổng cộng 18 bàn thua trong sự nghiệp bắt chính tại World Cup của mình, 14 bàn ở giải lần này và 4 bàn ở giải năm 2010. Số bàn thua này thậm chí còn nhiều hơn cả số bàn thắng của kỷ lục gia Miroslav Klose. Tiền đạo người Đức đã ghi được 16 bàn trong 4 kỳ World Cup anh tham dự, vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Brazil, Ronaldo 1 bàn.   

Kết quả này thực sự là điều mà người ta không thể nào tưởng tưởng nổi, khi mà trước giải đấu này được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Có lẽ đã đến lúc người Brazil cần tiến hành một cuộc cách mạng triệt để. Họ đã ăn bám quá khứ quá lâu mà không hề biết rằng, các đối thủ đã lần lượt làm mới và vượt qua mình.

Nhân Phong

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý