BS Tường nhận án, vẫn chưa rõ nguyên nhân chị Huyền chết

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

BS Tường nhận án, vẫn chưa rõ nguyên nhân chị Huyền chết

Sau nhiều lần trả hồ sơ để điều tra lại, nguyên nhân cái chết của chị Huyền vẫn chưa được làm rõ. Phiên tòa sơ thẩm đã khép lại, nhưng câu hỏi về nguyên nhân cái chết của nạn nhân vẫn còn để ngỏ.

08/12/2014 09:56 PM
967

Tranh cãi vì nguyên nhân chết

Tại phiên tòa sơ thẩm, bác sỹ Tường cho rằng, khó có thể khẳng định chính ông ta gây ra cái chết của chị Huyền vì ông ta không chứng kiến cái chết của nạn nhân.

“Khi bị cáo về chị Huyền đã chết rồi. Không may cái xác chị Huyền cũng không tìm thấy sớm để tìm hiểu. Bị cáo không chứng kiến và cũng không suy ra được chị Huyền chết do thuốc tê hay do bệnh nào của chị Huyền tái phát”, lời khai của ông bác sỹ.

Lời khai trên của Tường bị VKS cho là không thành khẩn.


Tại tòa, Khánh nói Tường là người gợi ý ném xác nạn nhân, trong khi
Tường nói, Khánh mới là kẻ chủ mưu.

Và căn cứ lời khai của các bị cáo, nhân chứng, dựa kết quả thẩm vấn tại tòa, dựa vào các vật chứng cùng một số tài liệu khác, có đủ cơ sở kết luận bác sỹ Tường đã tiến hành hút mỡ, bơm ngực cho chị Huyền khi cơ sở chưa đủ điều kiện.

Bác sỹ Tường không tiến hành thử máu chảy, máu đông... dẫn đến chị Huyền tử vong.

Khi chị Huyền vào TMV còn khỏe mạnh, không có bệnh tật. Sau khi bị tiêm thuốc tê, thực hiện phẫu thuật, chị Huyền tử vong tại TMV Cát Tường. Vậy có đủ cơ sở kết luận chị Huyền chết là do bác sỹ gây ra.

Bào chữa cho bác sỹ Tường, luật sư Vân cho rằng, khi bác sỹ Thành và Tường quay lại TMV, chị Huyền đã tử vong. Vậy thời điểm chị Huyền tử vong là khi nào, nguyên nhân chết là gì, chưa thể khẳng định được các thủ thuật của Tường làm chết chị Huyền. Vậy thì bị cáo không được coi là có tội. Khi còn những nghi ngờ chưa được làm sáng tỏ thì phải xử lý theo hướng có lợi cho bị cáo.

Còn luật sư của phía nạn nhân thì khẳng định: Hành vi của Tường là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết cho chị Huyền. Cụ thể, thủ thuật của Tường là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân. Không thể nói không tìm ra nguyên nhân chết của chị Huyền là Tường thoát tội!

Nguyên nhân chết của chị Huyền là do cụ thể một chi tiết nào đó trong toàn bộ quá trình thực hiện phẫu thuật của Tường. Kết luận giám định phải được hiểu như thế.

Việc vứt xác không nằm trong kịch bản ban đầu

Tại phiên tòa sơ thẩm xử vụ Cát Tường, kết quả thẩm vấn các bị cáo và người liên quan cho thấy, sau khi chị Huyền bị tử vong tại TMV, nhiều kịch bản đã được đưa ra trước khi ông bác sỹ mang xác nạn nhân đi vứt.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bị cáo Khánh cho biết, sau khi chị Huyền tử vong, bà Mai, Phó giám đốc TMV đã chỉ đạo Khánh phải tìm được phiếu thu để tạo hiện trường giả. Theo lời khai của Khánh: “Nếu tạo hiện trường giả mà lộ phiếu thu thì lộ chuyện. Chị Mai chỉ đạo, tìm phiếu thu của chị Huyền mang về đây”.


Hai bị cáo tại phiên tòa

Vào cuối giờ chiều ngày 4/12, luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía nạn nhân tập trung thẩm vấn bị cáo Tường, bà Mai, Phó Giám đốc TMV Cát Tường và những người liên quan để làm rõ cuộc họp bàn sau khi chị Huyền bị tử vong tại TMV.

Trong cuộc họp đó, mọi người đưa ra hai phương án. Thứ nhất, đem xác chị Huyền vào bệnh viện rồi gọi người nhà đến. Thứ hai, đưa xác chị Huyền đến chỗ đường vắng, tạo hiện trường giả vụ tai nạn.

Trả lời thẩm vấn của luật sư, Khánh khai, trước khi đưa xác chị Huyền lên ô tô để đưa đi khỏi TMV, theo chỉ đạo, lúc gần 11 giờ đêm ngày chị Huyền bị tử vong, anh ta đã mang xe máy của chị Huyền ra đường để kéo lê chiếc xe, cố tình gây xước xe, nhằm tạo hiện trường giả vụ tai nạn.

Nhưng do vướng khung bảo vệ xe nên không làm xước được.

Sau khi bàn bạc, cuối cùng, bác sỹ Tường đưa xác nạn nhân đến Bệnh viện Bưu Điện nhưng do quá đông người. Tại đây, gợi ý ném xác nạn nhân được đưa ra. Cuối cùng xác chị Huyền đã bị Tường và Khánh ném xuống sông để phi tang.

Tại tòa, Khánh nói Tường là người gợi ý ném xác nạn nhân, trong khi Tường nói, Khánh mới là kẻ chủ mưu. Trước lời khai mâu thuẫn của hai bị cáo, luật sư đã phải quay sang thẩm vấn người thứ ba có mặt là vợ Tường.

Chị này khai: “Anh Tường là người quyết định mang xác nạn nhân đi vứt”.

Phiên tòa sơ thẩm đã khép lại, nhưng câu hỏi về nguyên nhân cái chết của nạn nhân vẫn còn để ngỏ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý