BTV thời sự 19h Hoài Anh từng là nhân viên ngành hàng không

mesuhao mesuhao @mesuhao

BTV thời sự 19h Hoài Anh từng là nhân viên ngành hàng không

Ít ai biết, Hoài Anh – nữ BTV ‘hot’ của bản tin thời sự 19h không xuất thân từ dân báo chí và đã từng làm hàng không trước khi bén duyên với nghề truyền hình.

21/04/2015 02:12 PM
15,661

BTV Hoài Anh (tên thật là Nguyễn Thị Hoài Anh), là MC nói giọng miền Nam đầu tiên ‘giữ sóng’ bản tin thời sự 19 giờ của VTV1. Với giọng nói ngọt ngào và truyền cảm, biên tập viên sinh năm 1980 này nhanh chóng nhận được sự yêu mến nơi khán giả. Nhiều người nhận xét Hoài Anh là nữ BTV sở hữu gương mặt ‘trẻ mãi không già’ và là người có gương mặt ăn hình nhất của VTV.

Cùng khám phá những câu chuyện hậu trường đằng sau màn hình tivi để biết thêm về cuộc sống đời thường của BTV Hoài Anh.

    - Ảnh 1

BTV Hoài Anh - nữ BTV 'hot' của chương trình thời sự 19h.

Gia thế hoàng tráng

Ít ai biết rằng, nữ BTV của bản tin thời sự 19h – Hoài Anh có một gia thế ‘hoành tráng’. Trong một bài phỏng vấn, BTV có chất giọng miền Nam từng chia sẻ: ‘Tôi yêu quý và tự hào về tất cả thành viên trong gia đình tôi cũng như gia đình chồng. Ông nội của tôi từng là cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh. Ba chồng tôi từng là cán bộ quản lý trong quân đội và công tác ở cơ quan chiến lược Bộ Quốc phòng. Cha mẹ tôi là những người trí thức thuộc thế hệ được gửi sang Liên Xô (cũ) đào tạo’.

    - Ảnh 2
BTV Hoài Anh có gia thế 'hoành tráng' khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Được biết, gia đình BTV Hoài Anh gồm có 3 người, cha là cán bộ khoa học trong lĩnh vực công nghệ, mẹ nguyên là một giảng viên đại học người Hà Nội, hiện bà đang công tác tại văn phòng Bộ giáo dục và Đào tạo ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cả hai người đều cùng học tập và tốt nghiệp đại học Tổng hợp ở Liên Xô.

Điều thú vị là Hoài Anh không sinh ra trong miền Nam. Cô có giọng nói Nam Bộ vì theo cha mẹ vào Nam từ khi còn bé, khoảng 5 hay 6 tuổi. Quê gốc của nữ BTV ở Hà Nội.

Thành công trong công việc

Là nữ BTV truyền hình duyên dáng, tự tin được khán giả cả nước yêu mến, nhưng ít ai biết, Hoài Anh xuất thân từ dân báo chí và đã từng làm hàng không trước khi bén duyên với nghề truyền hình.

Năm 2002, Hoài Anh tốt nghiệp ngành Nhật Bản khoa Đông phương học của Đại học KHXH & NV TP.HCM, rồi về làm cho một đơn vị hàng không. Sau đó cô trúng tuyển vào làm tại Đài TH TP.HCM trong nửa năm, rồi lại chuyển sang làm marketing cho một Công ty về thị trường Nhật Bản.

    - Ảnh 3

Hoài Anh từng làm hàng không trước khi trở thành BTV 'hot' của bản tin thời sự 19h.

Nhưng sự đam mê của Hoài Anh dành cho công việc BTV đã được ‘nhen nhóm’ trở lại khi cô nhận được lời mời cộng tác của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP HCM.

Kể từ đó, Hoài Anh liên tiếp đảm nhận vị trí MC cho rất nhiều chương trình khác nhau như: như Sân khấu thường thức, Những ước mơ xanh, Chìa khóa thành công, Chuyện đêm khuya,...

Đến năm 2008, BTV Hoài Anh được trực tiếp đảm nhận chương trình Thời Sự lúc 19h trên VTV1. Đây vừa là thử thách, vừa là cơ hội đến với cô và cả với Đài TH VN bởi trước đây, VTV chỉ dùng các MC có giọng Hà Nội chuẩn để dẫn chương trình.

Sự xuất hiện của BTV Hoài Anh có thể coi là một đột phá rất ấn tượng của VTV. Hoài Anh ngày càng nhận được sự yêu mến của khán giả truyền hình cả nước. BTV Hoài Anh ghi điểm không chỉ bởi phong cách tự tin, gương mặt khả ái mà còn bởi gu ăn mặc tinh tế. Không trang điểm cầu kỳ nhưng các kiểu tóc được Hoài Anh thay đổi khá phong phú, tạo thêm nét mới cho diện mạo.

Giải thưởng danh giá

    - Ảnh 4

Hoài Anh đoạt giải BTV lên hình ấn tượng.

Sau hơn một thập kỷ gắn bó với truyền hình, Hoài Anh đã gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá. Trong cuộc thi bình chọn ‘Người dẫn chương trình truyền hình yêu thích nhất’ năm 2008 do Tạp chí Truyền hình Việt Nam tổ chức, Hoài Anh là người giành được số phiếu nhiều thứ nhì, cô chỉ xếp sau biên tập viên Quang Minh và đồng hạng với nữ biên tập viên Vân Anh.

Hoài Anh giành cú đúp tại Lễ trao giải ‘MC truyền hình được yêu thích nhất’năm 2009 với sự bình chọn của cả khán giả và hội đồng thẩm định ở mảng thời sự - chính luận.

Mới đây, trong giải thưởng Ấn tượng VTV, Hoài Anh lại vinh dự trở thành BTV lên hình ấn tượng nhất.

Gia đình hạnh phúc

Không chỉ thành công trong công việc, BTV Hoài Anh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có một tổ ẩm hạnh phúc.

Vào năm 2010, cô lên xe hoa và sống hạnh phúc cùng tổ ấm gia đình mình. Năm 2011, công chúa bé bỏng của hai vợ chồng Hoài Anh ra đời và được đặt tên là Kỳ Uyên. Càng lớn bé Kỳ Uyên càng giống mẹ, vô cùng đáng yêu và xinh đẹp.

    - Ảnh 5     - Ảnh 6

Tổ ấm hạnh phúc của BTV Hoài Anh.

Hoài Anh từng chia sẻ, cuộc sống riêng của cô thường xuyên là những bữa cơm trễ muộn, giờ giấc trái ngược, làm việc vào những ngày nghỉ lễ... vì công việc cơ quan quá bận rộn. Và cũng vì vậy mà gần như toàn bộ thời gian rảnh hiếm hoi, cô dành cho gia đình, mong muốn cố gắng bù đắp cho người thân.

Chia sẻ về chồng, Hoài Anh cho biết anh luôn từng bước ân cần chăm sóc, cảm thông chia sẻ giúp chị hoàn thành nhiệm vụ.

Với Hoài Anh, gia đình là điểm tựa vững chắc giúp cô hoàn thành tốt mọi công việc và gặt hái được nhiều thành công.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý