Bữa ăn giá 22 triệu đồng tại quán... bình dân

nhidong nhidong @nhidong

Bữa ăn giá 22 triệu đồng tại quán... bình dân

Bữa ăn của 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, ly cam ép và được chủ quản tính 2,2 triệu đồng. Tuy nhiên khi thực khách thanh toán bằng thẻ visa, thì số tiền trong thẻ bị rút là 22 triệu đồng.

28/01/2015 10:47 AM
1,475

Theo tin tức trên báo Lao động, chiều ngày 27/1, Đoàn liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính và đối chiếu lời khai của ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hào Long Sơn (tên cũ là quán Hương Việt tại địa chỉ số 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP.Vũng Tàu) để làm rõ thông tin về vụ việc quán này tính tiền bữa ăn đêm dành 2 người (trong đó có một du khách người Nhật Bản) với giá 22 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 19/1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, ly cam ép được chủ quán tính 2,2 triệu đồng. Vì không đủ tiền mặt nên vị khách Nhật Bản yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa.

Ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS quẹt thẻ và tự mình bấm thanh toán. Vị khách Nhật thấy ông Khánh bấm 22 triệu đồng nên tỏ ý thắc mắc nhưng không hiểu ngôn ngữ.

Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại. Tuy nhiên lúc này quán Hào Long Sơn đã đóng cửa.
Cũng trong đêm hôm đó, qua tài xế taxi, hai vị khách đã báo với ông Khánh chủ quán về sự nhầm lẫn trên.

 - Ảnh 1

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động cũng cho hay. Sau khi nhận được tin báo của khách hàng, sáng 20/1, ông Khánh đã đến ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu rút toàn bộ số tiền trên ra. Tuy nhiên, tối cùng ngày, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền thì nhân viên trả lời ông Khánh đi vắng. Sau đó, ông Khánh cũng không chủ động liên hệ trả lại cho khách. Đến ngày 26-1, ông Khánh mới đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu làm thủ tục và nộp vào 20 triệu đồng để trả lại khách.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Khánh không xuất trình được bảng kê và hóa đơn trong ngày 19/1, thể hiện các mặt hàng đã bán. Và trình bày rằng :“Do lỗi máy quẹt thẻ hoặc sơ ý nên tính nhầm tiền của khách. Khách muốn nhận tiền mặt hoặc qua tài khoản, quán sẵn sàng hoàn trả”.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, cho biết về vụ việc trên thành phố yêu cầu đoàn liên ngành phối hợp với công an làm chặt chẽ, nếu lỗi do cố ý sẽ kiên quyết rút giấy phép và liệt vào danh sách đen công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng cảnh báo cho du khách. TP Vũng Tàu sẽ xử lý triệt để những điểm làm ăn gian dối, lừa gạt khách, gây tiếng xấu cho du lịch thành phố.

Trước đó, năm 2013 quán ăn trên từng có tên Hương Việt(94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu) cũng bị phạt 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP.

Sự việc xảy ra vào trưa 26/3/2013, một nhóm du khách gồm 7 người, trong đó có 4 người Nhật, 3 người Việt Nam đang lưu trú tại Vungtau Intourco resort được tài xế taxi Petro đưa đến quán Hương Việt ăn hải sản. Khẩu phần ăn của 7 người gồm 6,1kg tôm kẹt (tôm hùm loại nhỏ); 3,5kg cua; 1,7kg mực, hàu… Khi thanh toán tiền, nhóm du khách này tá hỏa khi bị “chém” đến 16,6 triệu đồng.

Bức xúc với việc “chặt chém” dã man này, nhóm du khách đã làm đơn tố cáo quán Hương Việt đến các cơ quan chức năng. Ngoài tố cáo về việc nhà hàng gian lận thương mại, các du khách còn bức xúc khi cho rằng tài xế taxi cũng tham gia làm “cò” kh��ch cho quán và nhân viên quán tự ý thêm món dù thực khách không yêu cầu.

Nhận được phản ánh của du khách, Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đã làm việc với ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hương Việt, đại diện Vungtau Intourco resort và hãng taxi Petro. Các bên liên quan đã thừa nhận có sự việc này xảy ra và chủ quán cũng đã chủ động trả lại nhóm du khách trên 4,8 triệu đồng.

Khi bị kiểm tra thủ tục hành chính, quán Hương Việt đã không xuất được hóa đơn giá trị gia tăng các mặt hàng đã bán cho nhóm du khách Nhật trên. Do vậy, đoàn kiểm tra đã thống nhất phạt quán Hương Việt 12,5 triệu đồng và tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Để ngăn chặn tình trạng "chặt chém" du khách, Vũng Tàu đã thiết lập đường dây nóng công khai ở một số nơi trên đường Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh, Thùy Vân để tiện cho khách phản ánh đến cơ quan chức năng khi bị chủ quán “chặt chém”. Khi bị “chặt chém”, du khách có thể gọi các số sau: 0989.217.417 (Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành TP Vũng Tàu), 0913.947.870 (Trưởng Công an phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu), 0918. 581.755 (Chủ tịch UBND phường Thắng Tam), 0643.852.264 (Công an phường Thắng Tam), 0913.758.658 (Trưởng Công an phường 2, TP Vũng Tàu), 0643.524.088 (Trực ban Công an P.2), 0918.010.963 (Chủ tịch UBND phường 2), 0918.221.661 (Phó Chủ tịch UBND phường 2, TP Vũng Tàu).

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý