Bức ảnh em bé giơ tay đầu hàng xót xa hàng triệu con tim

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bức ảnh em bé giơ tay đầu hàng xót xa hàng triệu con tim

Bức ảnh bé gái 4 tuổi người Syria giơ tay đầu hàng vì tưởng nhầm máy ảnh là khẩu súng đã khiến cộng đồng thế giới xót xa.

01/04/2015 08:01 PM
442

Theo tin tức trên BBC, nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ, Osman Sagirli đã chụp lại khoảnh khắc bé gái giơ tay lên đầu tại trại tị nạn Atmen nằm trên biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ của Syria tháng 12/2014.

Cô bé 4 tuổi trong ảnh được xác nhận là Adi Hudea. Cha Adi đã thiệt mạng trong vụ thảm sát Hama năm 2012. Cô bé sống cùng với người mẹ tâm thần và ba anh chị em tại trại tị nạn Atmen, cách quê nhà khoảng 150km.

 - Ảnh 1

Adi Hudea giơ tay đầu hàng vì tưởng máy ảnh là khẩu súng.

Bức ảnh đã nhanh chóng lan truyền trên internet mới đây sau khi được chia sẻ trên Twitter. "Tôi thực sự đã rơi nước mắt khi nhìn tấm ảnh này. Phải chăng chúng ta đã biến hành tinh này thành một nơi khủng khiếp?", một lời bình luận cho biết.

Bên cạnh đó, có không ít người nghi ngờ bức ảnh được dàn dựng nhưng ngay sau đó chủ nhân của bức ảnh đã lên tiếng.

"Tôi đã sử dụng một ống kính chụp ảnh xa và cô bé nghĩ rằng đó là một loại vũ khí", nhiếp ảnh gia Sagirli chia sẻ. "Tôi nhận ra cô bé hoảng sợ sau khi tôi giơ máy lên vì cô bé cắn môi và giơ tay lên đầu. Thường thì những đứa trẻ khác sẽ bỏ chạy, che mặt đi hoặc mỉm cười khi nhìn thấy một chiếc máy ảnh".

Nhiếp ảnh gia này cũng nói rằng anh phát hiện các bức ảnh về trẻ em ở trại tị nạn rất biểu cảm.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý