Bức ảnh thủ lĩnh IS thiệt mạng là giả mạo

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bức ảnh thủ lĩnh IS thiệt mạng là giả mạo

Bức ảnh cho thấy xác chết trông giống thủ lĩnh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr alBaghdadi đang lan truyền trên internet trong vài ngày qua là giả, đài France 24 (Pháp) cho biết.

10/09/2014 10:00 AM
451


Đài France 24 đăng tải bức ảnh được cho là giả mạo thi thể thủ lĩnh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi

Bức ảnh “xác chết” của thủ lĩnh IS xuất hiện lần đầu tiên là trên một trang Facebook trước khi lan truyền nhanh chóng sang các trang mạng xã hội khác và trên các trang web Iraq. Trang Facebook này hiện đã bị xóa.  Tuy nhiên, France 24 cho biết, qua phân tích kỹ lưỡng thì đây chỉ là sản phẩm photoshop.

Ảnh gốc được đăng tải trên một diễn đàn trực tuyến hồi tháng 8.2013, cho thấy thi thể một phiến quân Albania bị giết tại Syria hồi năm 2013.

Vị trí đôi tay, vân áo và bóng của thi thể trùng khớp hoàn toàn với bức ảnh giả mạo thi thể al-Baghdadi, theo France 24.

Người chỉnh sửa bức ảnh gốc chỉ đơn giản ghép mặt của thủ lĩnh IS và một cái đồng hồ vào cổ tay phải của thi thể phiến quân.

Việc ghép thêm đồng hồ nhiều khả năng xuất phát từ thực thế là al-Baghdadi từng được thấy mang một đồng hồ Rolex, France 24 nhận định.

Đây là ảnh gốc trên trang web của đài France 24

Lầu Năm Góc đã phải lên tiếng bác bỏ bức ảnh này. “Tin đồn chúng tôi đã hạ sát Baghdadi là không có thật”, trang tin The Daily Beast (Mỹ) dẫn lời một quan chức cấp cao Mỹ cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên thủ lĩnh IS bị đồn tử vong. Hồi tháng 7, IS đã phải công bố video clip cho thấy tên này đang rao giảng tại một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Mosul (Iraq) sau khi có thông tin cho rằng al-Baghdadi đã bị thương hoặc thậm chí là thiệt mạng trong một vụ đột kích.

Theo Thanhnien.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý