Bức bối vì suốt 5 năm đi dọn phân chó cho hàng xóm

trungthanh trungthanh @trungthanh

Bức bối vì suốt 5 năm đi dọn phân chó cho hàng xóm

Nhưng trong 5 năm sống cùng hàng xóm ở đây, tôi chịu không ít ấm ức khi ngày ngày phải đi dọn phân chó của nhà người ta.

02/04/2015 08:28 AM
551

Nhiều khi tôi cứ nghĩ chuyển về nơi nào có hàng xóm thân thiện, vui vẻ văn minh thì tốt biết mấy. Nhưng khổ nỗi tôi vừa mua căn nhà này cách đây 5 năm. Thậm chí là phải trố mắt nhìn người ta khạc nhổ ngay trước cửa, bàn thờ nhà mình.

Tôi đã cố im lặng, nín nhịn nhưng rồi mọi chuyện vẫn thế. Đôi khi tôi giả vờ nhắc con gái mình để người ta nghe thấy, nhưng rồi vẫn chứng nào tật ấy. Những lần khạc nhổ không giảm mà càng tăng lên khiến tôi thất kinh, tôi gần như phải kéo cửa sắt lại để tránh bỏ dở bữa cơm khi đang ăn. Vợ tôi vốn tính bè hè, nên mỗi lần ăn cơm, bà ấy lại bê bát cơm lên tầng thượng ngồi nhấm nháp. Cứ thế, họ vô tình chia cắt sự đầm ấm vốn có của gia đình tôi.

 - Ảnh 1

Gia đình tôi không ít lần góp ý với hàng xóm, nhưng họ chẳng những không nghe mà còn lờ đi hết (Ảnh minh họa).

Vợ không ăn cơm chung với gia đình đã đành, con dâu tôi đang nghén ngẩm, mỗi lần bưng bát cơm lên nghe tiếng gầm gừ, sau đó là những tiếng khạc nhổ vèo vèo nó không thể nào tập trung ăn nổi. Nghe thấy vậy chỉ biết ôm miệng chaỵ thẳng vào nhà tắm. Tuy thế, gia đình tôi vẫn bấm bụng nín nhịn vì muốn giữ hòa khí trong tổ dân phố, nào ngờ sự việc ngày càng đi quá mức kiểm soát và khó chấp nhận.

3 tháng nay, gia đình tôi mở quán cháo lòng để tăng thêm thu nhập, nhưng rồi những vị khách họ chỉ đến một lần và không có lần thứ hai nữa. Cũng bởi, mỗi khi bê bát cháo nóng hổi, lại nhìn thấy cảnh gia đình đối diện nào bố, mẹ, rồi con gái những con người ăn mặc đẳng cấp, thi nhau khạc nhổ vào những chậu cây trước nhà. Có hôm một vị khách góp ý, họ đã văng tục vào mặt khách hàng của tôi.

“Tao nói nhé, tao nhổ vào mặt đường vào ban công, vỉa hè nhà tao, mắc mớ gì tới chúng mày”. Không chỉ vậy, nói xong họ còn liên tục có những hành động khó chịu khiến tôi phải lên tiếng can ngăn. Tôi giận tím cả mặt khi nhìn thấy vị khách bỏ về mà chẳng nói thêm một câu nào.

Vợ chồng tôi đã chủ động sang nói chuyện, nhưng họ nào đâu có ghi nhận mà còn tỏ ý khó chịu. Thậm chí ông ta còn đuổi khéo vợ chồng tôi bằng cách hẵng giọng rồi chạy ra ban công “phun mưa” rào rào. Thậm chí trưa hôm đó, cậu con trai còn đánh tiếng nói to vọng sang nhà tôi rằng “Nhà tao tao có quyền nhổ, chứ có nhổ vào nhà chúng mày đâu mà cứ lắm chuyện. Thích thì ở đây không thích thì chuyển đi cho đỡ tức mắt”.

Tôi nghe thế bực mình vô cùng, chẳng ngờ còn trẻ mà cậu ta đã ăn nói hàm hồ như vậy. Ừ thì cũng là công chức là người có học đi xe đẹp, sáng đi sớm chiều về muộn nhưng lại có lời ăn tiếng nói bất lịch sự quá chừng. Tôi nói với vợ là sẽ báo với tổ dân phố về chuyện này, nhưng vợ tôi can ngăn. Tạm thời trước mắt chúng tôi làm cái biển “Người văn minh không khạc nhổ nơi công cộng" xem họ nói thế nào.

Cứ nghĩ rằng điều đó sẽ thay đổi được phần nào quan điểm của hàng xóm, nào ngờ nó lại “dở” khi chạm tới lòng tự ái của ai đó. Họ không chỉ khạc nhổ một lần mà hễ cứ thấy có người nhà tôi đi ra là liên tục khạc nhổ, thậm chí ông ta còn lầm bầm “này thì văn minh này”. Được 2 hôm sau, cái biển tôi dán đó cũng bị xé mất và chẳng biết hiện tại nó đang ở đâu nữa.

 - Ảnh 2

Mà tôi cũng thừa biết thủ phạm chẳng phải là ai mà nhà hàng xóm đối diện, bởi họ nuôi hai con chó cảnh to đùng đoàng (Ảnh minh họa).

Đó là chưa kể đến một khối lượng rác và phân chó trước cửa nhà tôi ngày càng gia tăng, tôi hết chịu chuyện khạc nhổ lại lóc cóc mỗi sáng đi dọn rác, hót phân chó cho nhà người ta. Mà tôi cũng thừa biết thủ phạm chẳng phải là ai mà nhà hàng xóm đối diện, bởi họ nuôi hai con chó cảnh to đùng đoàng. Con nào nhìn cũng dữ tợn, thoáng qua như muốn ăn tươi nuốt sống nhà người ta vậy.

Quả thật là tôi chán ngán, đau đầu với kiểu hàng xóm như vậy lắm rồi, giờ tôi cũng chẳng biết mình nên làm gì nữa. Ở lại cũng đau đầu mà chuyển đi gia đình tôi chưa có điều kiện kinh tế. Tôi kể ra câu chuyện này, mong mọi người hãy cho gia đình tôi một lời khuyên với, liệu tôi phải làm gì bây giờ đây?

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý