Bực chuyện công việc, bảo vệ đâm tổ trưởng chết nhận án chung thân

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bực chuyện công việc, bảo vệ đâm tổ trưởng chết nhận án chung thân

Phàn nàn với tổ trưởng vì thường xuyên điều mình đi trực ở những chốt xa nên giữa hai bên xảy ra cự cãi. Sẵn có hơi men, Lý rút dao đâm liên tiếp vào tổ trưởng, người trước đây từng xin việc cho mình.

29/07/2015 11:39 AM
74

Tin tức pháp luật mới nhất, vào ngày 28/7, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Hợp Lý (SN 1967, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội) về hành vi Giết người.

Tin nhanh từ cáo trạng, Lý là nhân viên của một Công ty dịch vụ bảo vệ trên địa bàn Hà Nội, được phân công về tổ làm việc do anh Nguyễn Văn Minh (SN 1961, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) làm đội trưởng.

Tháng 7/2014, tranh thủ buổi chiều ngày thứ 7, nhân viên ngân hàng nghỉ nên Lý đã xin đóng cửa để đi về. Anh Minh đồng ý và dặn Lý trên đường về mua ít đồ nhắm rồi tới chỗ anh Minh trực, hai anh em cùng uống rượu.

   - Ảnh 1

Đối tượng Lý đứng trước vành móng ngựa.

Cuộc nhậu đang "rôm" thì Lý nhắc tới chuyện công việc, nên giữa hai người xảy ra cự cãi. Lý cho rằng, anh Minh hay phân công mình đi làm ở những chỗ xa nơi ở. Thấy có to tiếng, một người bạn đã tới can ngăn nên cả hai cùng dừng lại.

Đến khoảng 14h30, anh Minh và Lý lại tiếp tục cãi nhau. Anh Minh đã lấy quyền là tổ trưởng để đuổi việc Lý, yêu cầu đi ra khỏi mục tiêu. Lý đi vào thu dọn đồ đạc, lấy con dao Thái Lan vừa nãy dùng để chặt trứng vịt lộn, cất vào túi quần đằng sau.

Ra đến cửa, hai bên lại tiếp tục lời qua tiếng lại. Bức xúc vi bị đuổi việc, Lý đã rút con dao thủ sẵn từ trước, đâm nhiều nhát vào người anh Minh, khiến gãy chuôi dao. Khi anh Minh gục xuống, Lý không những chưa dừng lại mà còn tiếp tục dùng chân đạp vào mặt nạn nhân.

Thấy vậy, 2 nhân viên bảo vệ của công ty vội chạy ra căn ngăn, nhưng bị Lý dùng thanh nhôm đuổi đánh. Phải đến khi bị mọi người khống chế, Lý mới dừng lại, bảo mọi người thả ra để đến công an đầu thú. Tuy nhiên, khi vừa thoát được, Lý đã chạy ra đường, bắt taxi về quê trốn.

Anh Minh được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Cơ quan điều tra công an quận Tây Hồ sau đó đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt Lý khi đang lẩn trốn tại nhà riêng.

Khi HĐXX hỏi tại sao chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt và ra tay giết người, Lý chỉ nói: “Do bị cáo bức xúc, anh Minh không có quyền đuổi việc bị cáo. Lúc đó, bị cáo lại có chút rượu trong người”. Tuy nhiên, HĐXX đã lập tức bác bỏ và cho rằng, bị cáo không thể lấy lý do có rượu mà biện minh cho hành động tội ác của mình.

Về phía gia đình bị hại, vợ cùng 2 con của anh Minh đều cho rằng, hành động của Lý là vô nhân tính, khi đâm gục nạn nhân, Lý còn lấy chân đạp vào mặt anh Minh rồi bỏ trốn. Gia đình bị hại cho biết, anh Minh cũng chính là người đã cưu mang, đưa Lý vào công ty, nhưng Lý đã lấy oán báo ơn.

Chính vì vậy, gia đình bị hại không xin giảm án cho bị cáo mà yêu cầu Tòa xử nghiêm theo đúng pháp luật. Đồng thời yêu cầu được bồi thường về chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, trợ cấp cho mẹ và con của anh Minh.

Xét thấy hành vi của Lý là đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả nặng nề cho gia đình bị hại, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hợp Lý mức án chung thân về tội Giết người.

Về dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường hơn 180 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, bao gồm chi phí mai tang và tổn thất tinh thần. Đối với khoản trợ cấp, do mẹ của nạn nhân đã có lương hưu, con út đã đủ 18 tuổi, do đó HĐXX không xem xét.

Thế Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý