Bức thư gây sốt của bà mẹ người Nga gửi con gái 15 tuổi

remember1 remember1 @remember1

Bức thư gây sốt của bà mẹ người Nga gửi con gái 15 tuổi

Một bà mẹ người Nga đã viết cho cô con gái 15 tuổi của mình một bức thư với nội dung dù hơi phũ phàng nhưng khiến giới trẻ phục lăn.

05/05/2017 06:46 AM
9,115

Có những cha mẹ yêu thương con bằng cách bao bọc, thay con đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống. Có những bậc phụ huynh lại đối xử với con như người lớn, để con tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình.

Mới đây, bà mẹ Daria Korolkova, sống tại Moskva (Nga), vốn là một nhà báo đã viết một bức thư gửi con gái 15 tuổi. Bức thư với nội dung phũ phàng nhưng đáng suy ngẫm đã được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Dưới đây là nội dung bức thư đang thu hút cộng đồng mạng:

Ba năm nữa, mẹ có thể đuổi con ra khỏi nhà

Nghe có vẻ phũ phàng đúng không? Nhưng không có gì là không thể. Khi con 18 tuổi, con sẽ có hai hướng lựa chọn: Con sẽ vào trường đại học và mẹ sẽ hỗ trợ con hết sức để con tốt nghiệp và tìm một công việc. Hoặc con sẽ không đi học (dĩ nhiên mẹ không phản đối điều này) và vào trường đời luôn. Trong tình huống này, con phải tự lo cho mình. Mẹ sẽ không hỗ trợ một cô gái 18 tuổi nghỉ học vì mẹ không nghĩ đó là việc nên làm ở tuổi này. Con có 3 năm đưa ra quyết định.

Bố mẹ cũng đã nghĩ đến việc trưng dụng phòng ngủ của con làm phòng ngủ của bố mẹ.

Con là cô gái tuyệt vời, xinh đẹp và thông minh

Con vượt trội hơn mẹ rất nhiều. Con thực sự là một cô gái tuyệt vời. Mẹ đã ở bên con 15 năm qua và con luôn mang đến cho mẹ nhiều điều lý thú hơn sức tưởng tượng của mẹ. Nếu ai đó không nhận ra điều này ở con, họ thực sự không biết nhìn người.

Bức thư gây

Chị Daria Korolkova và con gái. Ảnh: Facebook.

Mẹ không phải là hình mẫu để con noi theo

Con khác hoàn toàn với mẹ. Con có tính cách riêng. Con không cần thích những gì mẹ thích. Con có mọi quyền để bác bỏ các ý kiến của mẹ. Có điều, con sẽ phải chịu trách nhiệm cho sự lựa chọn của mình.

Con là người tự do

Con có thể trở thành một thợ cơ khí, một nhà phân tích tài chính, người nội trợ, chuyên gia làm đẹp hoặc thu ngân... Mẹ không nghĩ rằng đây là việc mẹ có thể can thiệp. Nhưng đừng quên về điều thứ nhất mẹ nói nhé!

Con không nợ mẹ gì hết

Mẹ nuôi dưỡng con khôn lớn không phải để mong con trả ơn. Mẹ không đòi hỏi con phải chu cấp khi mẹ già. Con có quyền lựa chọn điều gì quan trọng, có ý nghĩa với mình. Cuộc sống là của con, tuỳ con lựa chọn.

Con luôn có một gia đình

Trong cuộc sống, dù con gặp phải bất cứ điều gì, mẹ sẽ luôn ở bên cạnh nếu con cần. Mẹ sẽ hỗ trợ con, chia sẻ niềm vui cũng như nỗi buồn và cố gắng giúp con. Nhưng mẹ sẽ không can thiệp nếu con không lên tiếng.

Bức thư gây

Thông qua bức thư, bà mẹ muốn truyền cho con sự mạnh mẽ và tính tự lập. Ảnh: Universal Pictures  

Mẹ có cuộc sống của mình

Mẹ không có bổn phận phải đến và giúp đỡ khi con búng ngón tay ra hiệu. Mẹ không phải từ bỏ bất cứ điều gì mẹ đang làm hay hy sinh cuộc sống của mẹ vì con. Dù mẹ hy sinh được nhưng mẹ không làm.

Con có cuộc sống riêng của mình

Kết hôn với ai, có bao nhiêu đứa con, hứng thú với ai, ủng hộ ai - đó đều là việc của con. Quan điểm, niềm đam mê và niềm tin của mẹ không ảnh hưởng gì đến con hết. Con cứ làm điều gì trái tim và lương tâm mình mách bảo.

Không ai muốn làm tổn thương con

Điều này hơi khó hiểu nhưng là sự thật: Tất cả mọi người đều nghĩ về bản thân mình. Mẹ cũng vậy. Tất cả những người ngoài kia, dù trong hoàn cảnh nào thì họ cũng chỉ cư xử theo cách mà họ cho là đúng. Không ai cố ý huỷ hoại cuộc sống của con. Chỉ đơn giản là họ nghĩ và làm điều tốt nhất cho họ. Đây là cuộc sống, sự khác nhau là do con và họ không chung một hướng.

Cuộc sống không công bằng

Không có công thức nào đảm bảo việc thành công hay tránh thất bại. Con không thể kiểm soát được thế giới này. Con có thể làm tất cả mọi thứ đúng nhưng kết quả vẫn không tốt. Điều duy nhất con cần để tâm là phải thành thật. Đừng tự lừa dối mình. Hãy học cách hiểu bản thân và nghĩ về những điều mà con cho là tốt nhất.

Điều tốt với con có thể là tồi tệ với người khác

Khi con kiếm được công việc hay đỗ vào trường đại học cũng có nghĩa ai đó đã đánh mất cơ hội. Khi con hẹn hò, rất có thể người đó là tình đầu của một cô gái khác. Nhưng đừng để tâm điều đó vì những điều bất hạnh của con rất có thể lại là niềm vui của những người khác. Cuộc sống luôn công bằng lúc này, lúc khác.

Chỉ có một người con có thể tin 100% là bản thân mình

Không phải là mẹ. Chỉ có bản thân con mới đáng tin. Mẹ không thể hiểu được hoàn toàn suy nghĩ của con và dĩ nhiên con cũng không nói hết mọi thứ cho mẹ. Mẹ cũng từng như con, dù mẹ của mẹ vô cùng tốt.

Đừng để người khác phải chịu trách nhiệm hộ mình

Từ 18 tuổi trở lên, con sẽ phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Con có thể sinh con nếu có thể làm điều đó một mình. Tự lập nghiệp nếu con nghĩ có thể quản lý nó. Di cư nếu con muốn sống một mình ở nước ngoài. May mắn thì con có thể tìm thấy người sẵn sàng giúp đỡ mình, gánh nặng sẽ đỡ hơn. Nhưng không ai có nghĩa vụ phải giúp con. Nhớ lấy.

 Suy nghĩ kỹ trước khi làm

Mỗi hành động có một hậu quả. Con không thể thấy trước được tất cả nhưng cố gắng xem xét mọi khía cạnh. Càng lường trước nhiều hậu quả, quyết định của con sẽ có độ đúng đắn cao hơn.

Con không nhất thiết phải nghe mẹ

Mẹ vừa liệt kê ra 14 điểm mà sẽ giúp cho cuộc sống của con tốt hơn cuộc sống của mẹ.  Nhưng như mẹ nói ở trên, con không phải là mẹ. Đừng so sánh mình với mẹ. Đừng nghĩ rằng cuộc sống của chúng ta nên hoặc có thể tương đồng mọi mặt. Mẹ nuôi dưỡng để con sống cuộc sống của mình. Vì thế hãy sống theo cách của con. Cần nhớ, đã lựa chọn thì không phàn nàn. Và đừng bao giờ tắt điện thoại. Việc đó làm mẹ lo lắng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý