Bức xúc quý ông bảnh bao dắt chó đứng ăn xin trước siêu thị

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bức xúc quý ông bảnh bao dắt chó đứng ăn xin trước siêu thị

(ĐSPL) Một người đàn ông ăn mặc bảnh bao đã bắt con chó đứng bằng hai chân, trên cổ treo cái biển ghi hai chữ “tôi đói” và đặt cạnh nó một cái chậu để xin tiền.

23/05/2015 01:36 PM
1,202

Trên đường Nhân Dân ở thành phố Hà Nam, trước cổng phía Nam siêu thị Thịnh Đức Mỹ, mỗi ngày từ 19h đến 21h, một con chó đen Teddy trên cổ có treo một cái biển ghi hai chữ “tôi đói”. Con chó bị bắt đứng thẳng bằng hai chân để gây sự chú ý của người qua đường nhằm phục vụ cho mục đích ăn xin của chủ.

 - Ảnh 1Phóng to

Chủ của con chó buộc vào cổ nó một sợi dây thừng và ngồi ở phía xa. Bên cạnh con chó có một cái chậu để đựng tiền của người qua đường bố thí. Nhìn qua có khoảng 1, 2 nhân dân tệ trong chậu. Rất nhiều người qua đường đã dứng lại chụp ảnh con chó con. Một người dán điện thoại ở gần đó nói: “Con chó mỗi ngày còn kiếm được nhiều tiền hơn tôi”.

Người ta quan sát thấy, chủ của con chó khoảng ngoài 30 tuổi, đầu hói, mặc áo ghi lê có thắt lưng lớn, ngồi trên một chiếc ghế dân không xa chỗ con chó. Mỗi khi chú chó mệt mỏi hạ chân xuống, ông chủ này cầm chiếc vọt đập xuống đất đe dọa và la mắng không cho nó hạ chân xuống.

Đa số người được hỏi cảm thấy rất tức giận và không thể chấp nhận được hành động của người chủ con chó. Họ nói rằng anh ta phải bị lên án.

Sau khi đăng lên mạng Sina, câu chuyện đã thu hút nhiều lời bình luận. Hầu hết người dùng mạng đều chỉ trích người chủ chó là kẻ quá quắt. Một người đến từ Quảng Châu viết: ‘Đề nghị người qua đường không cho tiền con chó nữa để chủ của nó không thể hành hạ nó được nữa”. Một người khác từ Bắc Kinh viết: “Gã đàn ông chết tiệt, hắn nên để cho con chó nghỉ ngơi”.

Luật sư Quách Tú Phong giải thích rằng Điều VII Luật Dân sự của Trung Quốc về trật tự công cộng và nguyên tắc đạo đức là: Các hoạt động dân sự phải tôn trọng đạo đức xã hội. Hành động lợi dụng chó để xin ăn và la mắng dọa nạt nó trên đường là trái với quy định của pháp luật.  

Trần Long (Theo Sina)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý