Bức xúc vì vụ án 5 năm chưa xét xử xong, bị hại đập phá tòa

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bức xúc vì vụ án 5 năm chưa xét xử xong, bị hại đập phá tòa

Quá bức xúc vì vụ án xét xử kéo dài dai dẳng, một người đàn ông ở Quảng Nam là người bị hại trong vụ án đã đập phá trụ sở tòa.

16/03/2016 11:45 AM
58

Sáng ngày 15/3, ông Nguyễn Khắc Hiếu (60 tuổi, Bình Nam, Thăng Bình, Quảng Nam) đến trụ sở TAND tỉnh này để bày tỏ bức xúc. Tại đây, ông Hiếu đã đập vỡ bàn kính, gây náo loạn tại trụ sở.

Được biết, ông Hiếu là bị hại trong vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra từ năm 2011. Thế nhưng đã 5 năm vụ án vẫn chưa xét xử xong, quá bức xúc ông đến tòa đập phá, gây náo loạn khiến lực lượng chức năng phải can thiệt. Cũng theo ông Hiếu, vì theo đuổi vụ án mà 5 năm qua gia đình ông đã khánh kiệt.

Theo hồ sơ vụ việc, tối ngày 9/11/2011, ông Hiếu và ông Trịnh Xuân Hiền (52 tuổi, ngụ cùng xã) xảy mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Ông Hiền sau đó gọi 3 người hàng xóm là Nguyễn Thanh Cường (25 tuổi), Hoàng Tấn Quốc (27 tuổi) và ông Nguyễn Cân dùng đèn pin, tuýp sắt vây đánh khiến ông Hiếu bị trọng thương.

Bức xúc vì vụ án 5 năm chưa xét xử xong, bị hại đập phá tòa

Cửa kính của TAND tỉnh Quảng Nam bị đập vỡ

Các bác sĩ xác định ông Hiều bị chấn thương sọ não, vỡ bàng quang, đứt dây chằng chéo chân trái, tỉ lệ thương tật là 41%.

Thế nhưng, hơn một năm sau, vụ việc mới được Công an huyện Thăng Bình vào cuộc điều tra. Sau đó, TAND huyện Thăng Bình nhiều lần đưa vụ án ra xét xử nhưng cho rằng thiếu nhân chứng và có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên tạm hoãn hoặc trả hồ sơ.

Tháng 12/2015, TAND huyện Thăng Bình tuyên phạt Trịnh Xuân Hiền 5 năm tù và Nguyễn Thanh Cường 2 năm tù. Cho rằng mức án quá nhẹ, ông Hiếu kháng cáo trong khi ông Hiền và Cường kêu oan và cũng kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Bức xúc vì vụ án 5 năm chưa xét xử xong, bị hại đập phá tòa

Ông Nguyễn Khắc Hiếu tại phiên tòa

Tại phiên phúc thẩm diễn ra vào ngày 14/3, TAND tỉnh Quảng Nam tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại. Quá bức xúc, ông Hiếu đã dùng mũ bảo hiểm đập vỡ cửa kính hội trường, đập móp cửa chính của tòa.

Đến sáng ngày 15/3, ông Hiếu tiếp tục đến trụ sở TAND tỉnh Quảng Nam đập vỡ bàn kính phía trước sảnh, gây náo loạn khiến lực lượng chức năng phải có mặt can thiệp.

Thẩm phán TAND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Quốc Thiện cho hay, tòa tỉnh mới nhận hồ sơ để đưa vụ án ra xử phúc thẩm nhưng quá trình nghiên cứu hồ sơ và xét xử thì nhận thấy có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên tuyên hủy bản án, trả hồ sơ để điều tra lại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý