Bùi Anh Tuấn: 'Showbiz thật đáng sợ'

mesu mesu @mesu

Bùi Anh Tuấn: 'Showbiz thật đáng sợ'

Một chàng trai 23 tuổi thẳng thắn và mạnh miệng khi nói những sai lầm của bản thân trong quá khứ, nhưng lại co mình lại trống rỗng khi nói về gia đình, đặc biệt là mẹ.

01/08/2014 09:54 AM
15,355

Bùi Anh Tuấn: 'Showbiz thật đáng sợ'
Bùi Anh Tuấn: 'Showbiz thật đáng sợ'

Gần 6 tháng vắng bóng trên tất cả các sân khấu ca nhạc, phòng trà và thậm chí là không xuất hiện trên phương tiện truyền thông, Bùi Anh Tuấn thừa nhận bản thân sợ bước ra ngoài, bởi "showbiz thật nhiều chông gai". Nhưng khi nhắc đến quãng thời gian scandal ảnh hưởng đến tâm lý người thân, Bùi Anh Tuấn chỉ lặng lẽ liếc nhìn khuôn mặt người mẹ đang ngồi bên cạnh, nghẹn lời: "Mẹ không dám bước ra ngoài đường đi chợ chỉ vì Tuấn."

* Nguyên nhân vắng bóng một thời gian dài của Bùi Anh Tuấn trên sân khấu nhạc Việt là gì?

Bùi Anh Tuấn (BAT): Đại loại cũng là vì tính cách trẻ con của mình. Khi gặp rất nhiều chuyện ập đến, mà bản thân Tuấn lại đứng đơn độc không hề có gia đình bên cạnh. Ở một mình trong Sài Gòn gặp quá nhiều điều nó ồ ạt đến thì bản thân Tuấn buộc phải "khom mình" lại thôi.

Tuấn nghĩ gặp hoàn cảnh này chắc ai cũng phản ứng như thế, bởi đó chính là cái bản năng tự vệ. Khi mình thấy quá nhiều điều nguy hiểm bủa vây, ắt mình phải tự khom mình lại.

* Vậy nghĩa là Tuấn đã tự thu hẹp cuộc sống của mình và trốn tránh trong cái vỏ ốc?

- BAT: Vâng! Đúng là như vậy!

Bui Anh Tuan, me cua Bui Anh Tuan, ca si Bui Anh Tuan

* Bùi Anh Tuấn bắt đầu sợ showbiz và sự nổi tiếng ư?

- BAT: Thật sự bây giờ cá nhân Tuấn phải nói rằng: "Showbiz thật đáng sợ". Tuấn nghĩ, trong showbiz có thể có quá nhiều điều, nhiều nhân cách và cá thể. Mà đối với một người nghĩ gì nói nấy, thẳng tính và nếu như ở trong một xã hội thu nhỏ quá phức tạp thế thì không thể nào cá nhân Tuấn nói thế này để vừa lòng người này, hay nói thế kia để vừa lòng tất cả người mọi người được.

Có những cái vô tình hay bất chợt mình làm lại phật lòng, người ta nói này nói nọ hay đổ ập tất cả vào chỉ trích. Nói chung đối với Tuấn, showbiz rất khó để thích nghi.

* Như vậy có nghĩa là Bùi Anh Tuấn đang chỉ trích truyền thông cũng như dư luận khi lên án cuốc sống và công việc riêng của mình?

- BAT: Bùi Anh Tuấn nói ở đây không phải chỉ trích. Mà Tuấn nói ở đây chỉ là những gì thuộc về sự thật. Hãy để cho nó là sự thật, đừng có vì cái gì, hay bất cứ điều gì mà bóp méo nó trở thành một điều khác.

Có rất nhiều tin đồn, nhưng mọi người muốn trực tiếp thấy nó như thế nào thì xin hãy nói chuyện với Bùi Anh Tuấn để có thể nói thật rằng: "À, đây! thằng Bùi Anh Tuấn nó thế này thế nọ thế kia!"

Tuấn chỉ muốn một điều, mọi người hãy đừng nhìn em vào hiện tại đi, xin đừng nhìn em ở quá khứ. Quan trọng là hiện tại em đã đứng dậy và thể hiện gì, đó mới là điều cần nói. Tuấn chỉ nghĩ đơn giản thế thôi.

Bui Anh Tuan, me cua Bui Anh Tuan, ca si Bui Anh Tuan

* Dường như Bùi Anh Tuấn đang rất tự tin vào năng lực của bản thân cả về cuộc sống riêng lẫn sự nghiệp âm nhạc trong tương lai?

- BAT: Tuấn không tự tin mà chỉ nhìn vào thực tế cuộc sống và suy nghĩ chủ quan của mình. Sai thì nhận lỗi, bởi lúc trước có lỗi sai Tuấn đều nhận hết. Cái lỗi đi trễ, không có mặt trong buổi tập luyện bản thân Tuấn đã nhận lỗi. Nhưng truyền thông đừng vì những điều suy luận mà đâm xoáy vào không căn cớ.

* Với sự nghiệp của một ca sĩ, khán giả là người quyết định sự thành công hay thất bại. Nếu không có khán giả nghĩa là không có nghệ sĩ, rất nhiều người từng yêu mến Bùi Anh Tuấn đã quay lưng lại, vậy trách nhiệm của Tuấn là phải làm sao để công chúng không còn cái nhìn tiêu cực về mình. Điều này đồng nghĩa với việc Bùi Anh Tuấn phải thay đổi cách sống thiếu kỷ luật trước đây?

- BAT: Đã có rất nhiều bạn bè và người yêu mến Bùi Anh Tuấn hỏi rằng: "Tại sao em phải mất thời gian để đi lấy lòng một người không thích mình? Tại sao lại cứ phải đi soi mói vào nguyên nhân đấy để làm gì cho mất thời gian?" Tuấn không nói đến việc làm cách nào để lấy lòng những người ghét mình. Nhưng suy nghĩ hiện tại của Tuấn chỉ là mỗi lần cầm mic lên, mình sẽ hát cho tất cả những ai muốn yêu âm nhạc.

Nếu có thể cho Tuấn lựa chọn tổ chức offline fan hay anti fan, Tuấn sẽ chọn anti fan. Bởi khi đó, Tuấn có thể nói trước mặt tất cả mọi người để họ hiểu. "Mình là người không ngoan, ăn chơi phá phách đủ các thứ trên đời. Ai không thích Tuấn, Tuấn không trách ai cả."

Bùi Anh Tuấn: "Mẹ đã từng không dám ra đường đi chợ vì những tin đồn và scandal của con trai..."

* Những tin đồn xấu, thực hư ra sao ắt chỉ Bùi Anh Tuấn mới biết. Tuy nhiên, theo tôi được biết, 18 tuổi Tuấn đã 1 thân 1 mình vào Sài Gòn theo học Nhạc viện TpHCM, bố mẹ ở Hà Nội luôn ủng hộ hết mình chọn lựa của con trai. Đến nay mẹ đã phải dừng công việc để vào Nam chăm sóc và đồng hành bên Tuấn. Sự hy sinh quá lớn đó có bao giờ khiến Bùi Anh Tuấn trạnh lòng và suy nghĩ về những hành động mất phương hướng của mình ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của bố mẹ không?

Bui Anh Tuan, me cua Bui Anh Tuan, ca si Bui Anh Tuan

- BAT: Tuấn luôn luôn cảm thấy mình là một người có lỗi. Bởi bản thân những lỗi lầm đó mình chẳng đổ cho ai được, không đi ra tập là do Tuấn, cái đấy là không thể trách ai được. Không ai muốn đi lên bằng cách để người đời chửi vào mặt gia đình mình, không ai muốn đâu. Điều đó sẽ làm đau lòng bố mẹ mình hơn thôi.

(Sau  lúc im lặng một lúc) Có những quãng thời gian mẹ không dám bước ra ngoài đường đi chợ chỉ vì Tuấn. Mà chẳng ai lại muốn cái cách đó cả. Khách quan hay chủ quan những scandal đó ảnh hưởng đến gia đình mình, nhưng lúc đó và kể cả bây giờ nói ra ai tin, chắc chẳng ai tin mà cũng chẳng ai muốn nghe.

* Thời gian qua, mẹ đã bỏ mọi công việc ngoài Hà Nội để vào TpHCM chăm sóc và luôn bên cạnh Bùi Anh Tuấn. Đấy là một sự hy sinh rất lớn cho con trai, có bao giờ Tuấn nghĩ nhờ mẹ mà mình đã thay đổi?

- BAT: Thật ra đó là khía cạnh tinh thần thôi! Còn ngoan hay không ngoan là do mình, mẹ có ở bên cạnh hay không ở bên cạnh, nếu Tuấn muốn hư hỏng thì sẽ hư hỏng được. Nói chung là, Tuấn là một thằng con trai ngỗ nghịch, quậy đấy, nhưng Tuấn không phải là một thằng không biết nghĩ. Tuấn biết mình đang nghĩ gì và làm gì.

* Nói vậy là Bùi Anh Tuấn của trước và bây giờ đã khác nhau nhiều?

- BAT: Có một cái khác nhau là sống đàng hoàng hơn, có thể là làm việc chuyên nghiệp hơn được 1 tí. Còn ngoài ra thì cuộc sống của Bùi Anh Tuấn vẫn thế. Con người mình, tính cách mình bị đánh giá là trẻ con thế nào thì mình vẫn cứ để như thế thôi.

* Một tí ở đây là gì?

- BAT: Một tí ở đây là không đến trễ (cười).

* Lý do luôn luôn đến trễ trước đây là gì?

- BAT: Là do ngủ nướng. Tuấn có một tật xấu là ngủ nướng.

 Mẹ theo sát Bùi Anh Tuấn 

* Trách nhiệm của nghệ sĩ với công việc là phải tuân thủ thời gian, nghiêm túc với nghề. Ngủ nướng biết sai mà vẫn làm thì rõ sẽ bị chỉ trích, đâu có gì oan ức?

- BAT: Thì điều đó là đúng ạ! Tới giờ Tuấn vẫn đang phải gánh chịu hậu quả của hành động thiếu suy nghĩ đó. Chỉ có Bùi Anh Tuấn phải ghánh chịu chứ chẳng ai phải ghánh chịu vô đây cả. Thực tế chứng minh là ngay trong quãng thời gian đó, có ai cần đến Tuấn nữa đâu. Và tự bản thân mình phải ghánh chịu hậu quả đó thôi.

* Giờ đây, có lúc nào Tuấn bước ra đường mà vô tình bị phát hiện, nhiều người sẽ nhìn mình với ánh mặt khác không?

- BAT: Trước đây khi quay Lần đầu tôi kể, Tuấn có nói là: Khi bước ra ngoài đường, có bắt gặp ánh mắt mọi người nhìn mình như kiểu kè thù, khác hoàn toàn với ánh mắt lần đầu tiên khi mọi người nghe Tuấn hát Nơi tình yêu bắt đầu. Đến lúc ấy, nó tự động làm cho Tuấn thu hẹp lại, đi đâu cũng khoác áo, đội mũ.

Không phải bởi vì "chảnh" nổi tiếng hay thế nào mà bởi vì Tuấn sợ ánh mắt mọi người nhìn vào mình. Tuấn luôn luôn là người rất sợ chỗ đông người.

* Thời gian không thể quay ngược lại, nếu đã chọn con đường trở thành nghệ sĩ, nghĩa là Bùi Anh Tuấn phải chấp nhận thực tại?

- BAT: Thừa nhận Bùi Anh Tuấn là người đam mê âm nhạc, nhưng còn phải may mắn nữa mới được như hiện tại. Bởi trước khi bước chân vào Nhạc viện, Tuấn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nổi tiếng.

Không phải Tuấn chọn con đường trở thành nghệ sĩ. Tuấn nghĩ là con đường nó chọn mình. Nhưng nó đúng là con dao 2 lưỡi, được thì được nhưng nếu không biết giữ gìn mình sẽ mất tất.

* Trong suốt quãng thời gian nghỉ ngơi vừa qua, với một người đam mê âm nhạc như Bùi Anh Tuấn, chắc bạn sẽ không ngồi yên một chỗ thay vào đó sẽ có những dự án âm thầm. Tuấn có thể chia sẻ một chút được không?

- BAT: Khoảng thời gian tới đây, Tuấn sẽ cho ra MV Nỗi nhớ vô hình 2. Tiếp đến Tuấn sẽ cho ra mắt một ca khúc mới!

* Cảm ơn Bùi Anh Tuấn về buổi trò chuyện thẳng thắn này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý