Bùi ngùi tiễn tân binh Hà Nội lên đường nhập ngũ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bùi ngùi tiễn tân binh Hà Nội lên đường nhập ngũ

Sáng nay (ngày 6/3), hàng trăm người dân Hà Nội đổ về các điểm giao, nhận quân đợt 1 năm 2015 tại 17 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đễ tiễn con em họ là những tân binh lên đường nhập ngũ.

06/03/2015 03:36 PM
431

Theo tin tức từ báo VietnamPlus/TTXVN, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội; Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Trung tướng Phí Quốc Tuấn và nhiều lãnh đạo thành phố đã đến tận các điểm giao quân, cùng đông đảo bà con nhân dân đông viên các tân binh lên đường bảo vệ Tổ Quốc.

Đúng 8h, tại điểm giao nhận quân trên địa bàn huyện Gia Lâm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị ân cần thăm hỏi bà con nhân dân và tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

 - Ảnh 1

Hàng trăm người đội mưa trong buổi tiễn tân binh lên đường nhập ngũ tại quận Tây Hồ. (Ảnh: Báo Dân trí).

 - Ảnh 2

Ngày hội tòng quân Thủ đô. (Ảnh: Minh Sơn/báo VietnamPlus).

Trung tướng Phí Quốc Tuấn, Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, cho biết trong những công dân trẻ trúng tuyển đợt 1 năm 2015 có đến 49,6% người đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học. Tỷ lệ cán bộ, công chức tình nguyện nhập ngũ đạt trên 2,5%.

 - Ảnh 3

Rơi nước mắt khi căn dặn con trai trước khi lên xe. (Ảnh: Báo Dân trí).

Ḥòa vào dòng người tại 17 điểm tập kết của các đơn vị nhận quân là các tân binh trong quân phục áo lính chỉnh tề, vai mang balô, đầu đội mũ sao vàng lấp lánh.

 - Ảnh 4

Tân binh Đào Quốc Đạt hôn tạm biệt con trai Đào Gia Bảo trước khi lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Báo An ninh Thủ đô).

Báo Dân trí thông tin thêm, hàng trăm ông bố, bà mẹ cùng bạn bè, người thân có con em lên đường nhập ngũ đã bất chấp trời mưa, giá rét để tiễn đưa những tân binh lên đưòng nhập ngũ.

 - Ảnh 5

Những nắm xôi ân cần chuyển vội cho người cháu của mình. (Ảnh: Minh Sơn/báo VietnamPlus).

Những chàng trai Thủ đô lần đầu tiên khoác lên mình bộ quần áo lính và chuẩn bị xa gia đình người thân lên đường nhập ngũ đã không khỏi bịn rịn.

 - Ảnh 6

Một bông hồng chúc anh luôn xứng đáng là người lính Thủ đô. (Ảnh: Báo An ninh Thủ đô).

Khi bánh xe ô tô chuẩn bị lăn bánh, cũng là lúc người thân của những tân binh này có nhiều cảm xúc nhất, nhiều người đã không cầm khỏi nước mắt; họ đã trao những bó hoa, món quà lưu niệm, những cái bắt tay vội vàng hay những cái vẫy tay đầy lưu luyến.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm clip: Thanh niên ngáo đá nằm trèo lên trạm biến áp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý