Bún mắm heo quay, nem lụi cực ngon phố Nguyên Hồng

nhenden nhenden @nhenden

Bún mắm heo quay, nem lụi cực ngon phố Nguyên Hồng

Ở đây không những có các món đặc sản Đà Nẵng mà còn phục vụ nhiều đồ Huế rất ngon, là địa chỉ tuyệt vời cho những ai đam mê ẩm thực miền Trung Nam bộ.

13/07/2013 08:32 AM
13,204

 

Trong mùa hè, bún mắm heo quay là thực đơn lý tưởng, vừa chất, vừa đậm đà lại chẳng làm bạn tứa mồ hôi vì nóng. Món ăn này rất dễ gây nghiền với những ai lần đầu thưởng thức.

Bát búm mắm heo quay ở đây to, đầy ắp, phủ khắp bề mặt là thịt heo quay béo ngậy. Đi kèm với tô bún luôn có một chén mắm nêm con con, cùng ớt xanh. Việc của bạn bây giờ là rưới đều mắm nêm vào tô bún, rồi trộn đều. Bún mát, rau củ giòn, thịt heo quay thơm ngậy, một chút cay tê của ớt xanh, tất cả quyện trong nước mắm nêm đậm đà, dậy mùi.

Ai sành ăn hẳn sẽ biết, bún mắm heo quay ngon hay không là nhờ vào loại mắm nêm nguyên chất, chế biến từ mắm cá thu, cá cơm pha trộn với nhau tạo nên hương vị đặc trưng chẳng nơi đâu có được. Quả thật, mắm nêm tại đây rất đạt chuẩn, nên tô bún đầy đặn là thế rồi cũng hết veo veo vì ai ăn cũng gật gù ngon, lạ miệng.

Bún mắm heo quay.

Các khách ruột ở đây bảo, nơi này cái gì cũng “chất”, thịt heo luôn do chính nhà hàng tự quay, mắm nêm đúng từ Đà Nẵng chuyển đến, đến quả ớt hay ngọn rau cũng là hàng “ngoại nhập”. Điều này bạn còn có thể kiểm nghiệm qua các món bánh tráng thịt heo của nhà hàng. Có cả bánh tráng thịt heo 2 đầu da, bánh tráng cuốn thịt bắp hay bánh tráng Trảng Bàng phơi sương.  

Bánh tráng thịt heo.

Từ miếng thịt...

... đến ngọn rau ở đây đều rất "chất".

Bánh tráng Trảng Bàng.

Đặc sản Đà Nẵng như vậy, món Huế của nhà hàng này cũng đỉnh không kém. Nem lụi là món nhất định bạn phải thưởng thức. Nem lụi tại đây khác biệt các quán phổ biến ở Hà Nội, đó là loại nem rất mềm được làm từ thịt cua nên thơm hơn hẳn. Vị ngọt của cua cũng sẽ được bạn cảm nhận ngay từ miếng cắn đầu tiên. Ngon vậy nên nhiều khách quên luôn cả việc cuốn với bánh đa, rau sống, cứ thế mà ăn "dỗ mồi" cho đã miệng.

Nem lụi được chế biến từ thịt cua.

Thực đơn đồ Huế còn có bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc - những món quà vặt mà chắc chắn quý cô nào cũng mê mẩn. Tuy nhiên, tới đây khách không thưởng thức mỳ Quảng thì thật lãng phí. Đây cũng là món tủ làm nên thương hiệu nhà hàng - Mỳ Quảng Mỹ Sơn.

Nếu lần đầu tiên thưởng thức, bạn nên gọi tô mỳ Quảng đặc biệt có trứng gà, sườn, tôm, mề, chả cua... để cảm nhận đầy đủ nhất về hương vị món mỳ trứ danh của xứ Quảng.

Bánh bèo.

Bánh nậm.

Nem chua của Huế.

Nhìn chung nhà hàng Mỳ Quảng Mỹ Sơn có rất nhiều lựa chọn cho khách, dù muốn ăn nhanh buổi sáng, ấm bụng buổi trưa hay lót dạ quà vặt về chiều và thậm chí cả tổ chức tiệc đông người với các set ăn hay món “nặng đô” hơn thì tại đây đều phục vụ đủ cả.

Mỳ Quảng.

Ưu điểm nữa là nhà hàng rộng rãi, lịch sự, có phong cách mà giá cả cũng vừa tầm. Trung bình những món ăn sáng, quà vặt ăn nhẹ có giá từ 25.000 - 50.000 đồng. Các món bánh tráng thịt heo là  85.000 - 120.000 đồng/suất. Nhìn chung nếu một lần "lạc" vào khu phố ẩm thực Nguyên Hồng thì bạn không nên bỏ qua địa chỉ ăn uống phong phú thú vị này.

Không gian nhà hàng rất thoáng đãng, lịch sự.

Thông tin liên hệ quán:

Quán Mỳ Quảng Mỹ Sơn - 36 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội.

Số hotline: 0437739779.

Website: . 

Tư liệu: Mỳ Quảng Mỹ Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý