Bụng phình to như đài phun nước vì vừa ăn mỳ tôm vừa uống nước có ga

remember1 remember1 @remember1

Bụng phình to như đài phun nước vì vừa ăn mỳ tôm vừa uống nước có ga

(ĐSPL) – Một chàng trai 25 tuổi đã phải nếm đau khổ khi liên tục ăn mì tôm, uống nước có ga cùng lúc mỗi đêm trước khi đi ngủ. Chiếc bụng phình to như đài phun nước suýt chút nữa đã cướp đi tính mạng của anh.

24/11/2015 11:19 PM
488

Rất nhiều người đều biết rằng khi bỏ thêm mentos vào coca sẽ gây phản ứng phun trào ngược, hay thậm chí thả kẹo bạc hà vào nước có ga cũng sẽ tạo ra phản ứng tăng bọt. Đối với con người khi cùng lúc ăn kẹo bạc hà với nước có ga sẽ khiến dạ dày trở nên trương phình hệt như một đài phun nước. Gần đây, môt chàng trai trẻ 25 tuổi đã phải nếm sự đau khổ sau khi ăn mỳ tôm, uống nước có ga mỗi đêm trước khi đi ngủ khiến bụng phình to.

 - Ảnh 1Phóng to

Mỳ tôm với Sprite.

Ngày hôm đó, chàng trai người Trung Quốc tên Xiao Cao được đưa tới bệnh viện khu 5 cấp cứu, chàng trai liên tục kêu cứu vì không thể thở nổi bởi chiếc bụng phình to. Lúc đó Xiao Cao cảm thấy toàn bộ vai, lưng, eo khó chịu.

Xem thêm video:

"Sáng đó tôi đã đi đến một bệnh viện khác trong huyện để khám nhưng các bác sĩ nói không có vấn đề gì nghiêm trọng, do đó tôi đã rời bệnh viện về nhà, nhưng không lâu sau tôi cảm thấy bụng ngày càng đau dữ dội, không thể đứng thẳng người, cơ thể chỉ có thể cúi gập." - Xiao Cao cho hay.

Tại thời điểm này Xiaocao cảm thấy rất đau đớn, cậu ta không thể tự nằm xuống, mà cần phải có người dìu xuống, nằm ngửa, đầu gối cao để các bác sĩ kiểm tra. Thông qua kết quả kiểm tra sỏi thân KUB, các bác sĩ cho biết trong dạ dày của Xiao Cao có dấu hiệu sưng lên, đầy hơi rõ ràng. Các bác sĩ cấp cứu đã nhanh chóng đưa ống dẫn vào thực quản của chàng trai và ngay lập tức cho ra rất nhiều khí ga với hỗn hợp thức ăn.

Đồng thời các bác sĩ tiếp tục tiến hành điều trị các bệnh khác cho Xiao Cao. Hơn một giờ sau khi cơn đau giảm đi, nhịp tim, huyết áp của Xiao Cao mới có thể trở lại bình thường.

Sau khi tình trạng bệnh ổn định, các bác sĩ hỏi Xiao Cao, anh ta nói đêm đó đã ăn mỳ tôm, khoai chiên và uống liền hai chai Sprite có ga và cảm thấy bụng khó chịu. Các bác sĩ cho hay, chính sự kết hợp của các loại đồ ăn, và nước có ga này gây ra phản ứng trào ngược khí, khiến bụng phình to khó thở.

Qua đây, Xiao Cao muốn thức tỉnh mọi người về việc ăn uống. Không nên ăn mỳ ăn liền và uống nước có ga cùng lúc tránh gây nguy hại cho sức khỏe.

MỸ AN (Nguồn: Sina)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý