Bước chân vào cửa nhà chồng đại gia nhưng vẫn quyết trở ra khi nghe mẹ chồng nói câu ấy

remember1 remember1 @remember1

Bước chân vào cửa nhà chồng đại gia nhưng vẫn quyết trở ra khi nghe mẹ chồng nói câu ấy

Hương lập tức, gỡ tay chồng ra rồi quay lại trước mặt mẹ chồng, cô bình thản tháo tất cả vàng trên người mà nhà chồng trao cho để xuống trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

25/08/2016 02:18 PM
6,606

Hương là cô gái xinh đẹp lại thông minh học giỏi. Ra trường cô được nhận vào làm ở một công ty tư nhân với mức lương 20 triệu/ tháng. Cũng chính từ lúc vào làm ở đây cô đã được bạn của giám đốc để ý tới. Anh tên Huy và cũng đã có một công ty của riêng mình.

Nhìn Hương sánh bước bên Huy ai cũng phải khen là cặp đôi trai tài gái sắc, quá xứng đôi vừa lứa. Tuy nhiên chỉ có mẹ Huy là có vẻ không ưng Hương lắm vì gia đình cô không xứng đôi vừa lứa, nếu cô cũng xuất thân trong một gia đình giàu có thì chắc chắn bà sẽ chẳng thể chê cô được ở điểm gì. Tiếc rằng bố mẹ cô chỉ là công nhân về hưu, nhà chẳng có gì cả vì có bao nhiên tiền họ đã đổ dồn vào nuôi 4 đứa con ăn học rồi.

Yêu nhau hơn 1 năm thì Hương và Huy làm đám cưới. Một cái đám cưới to nhất diễn ra ở làng Hương từ xưa tới nay. Ai cũng lóa mắt khi thấy họ nhà trai bê lễ ăn hỏi tới và ngày rước dâu thì bất ngờ với dàn siêu xe xếp hàng dài ngoài đường. Ai cũng bảo Hương may mắn và bố mẹ cô có phúc.

nha-chong-blogtamsuvn

Ai cũng bảo Hương may mắn và bố mẹ cô có phúc. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ Hương thì tính tình thật thà, không quen sống phô trương, có gì thể hiện lấy. Dù không có của ăn của để nhưng ngày cưới của con ông bà cũng cố gắng mua cái dây chuyền 5 chỉ trao cho con gái. Hương nhận của hồi môn từ bố mẹ trao mà nước mắt rưng rưng. Bố mẹ nuôi cô khôn lớn, chưa chăm sóc bố mẹ được ngày nào mà đã đi lấy chồng, không biết bao giờ cô mới báo đền được công ơn dưỡng dục này đây.

Lễ rước dâu diễn ra thuận lợi, dù hai nhà cách nhau 100km nhưng mọi người ngồi trên xe vẫn vui vẻ chuyện trò với nhau. Vì Huy là con trai duy nhất trong nhà, nên mẹ và mọi người trong nhà trao cho vợ chồng anh rất nhiều của hồi môn. Vàng cô dâu chú rể đeo kín cổ, rồi tay, cảm tưởng như Hương sắp không chịu nổi được nữa khi cái cổ cô đã nặng trĩu.

Lúc tiệc tan, mọi người chuẩn bị ra về thì Huy đưa vợ và nhà định thay đồ ra. Mấy người họ hàng bên nhà mẹ chồng nhìn Hương xuýt xoa: “Cô dâu hôm nay xinh quá, bộ trang sức mẹ chồng chuẩn bị cho cũng đẹp thật đấy. Nhất mẹ chồng rồi”. Hương cười bẽn lẽn tỏ vẻ ngượng ngùng, nhưng thái độ của mẹ chồng cô thì khác hẳn:

– Vâng, tôi cũng phải ra tận tiệm vàng uy tín để đặt đấy ạ. Bộ trang sức ấy gần 500 triệu của tôi chứ có ít đâu. Tôi cưới dâu mà phải cẩn thận thế chứ đâu như người ta gả con gái đi mà trao cho mỗi cái dây bé tí gọi là lấy lệ. Mình tử tế thế mà chả biết sau này người ta có tử tế lại không hay là lại có gì mang hết về cho nhà đẻ. Mình thành nuôi ong tay áo.

- Bà cứ nói thế, mình tốt thì họ phải biết nghĩ chứ.

- Chả biết trước được đâu bà à. Giờ càng học cao người ta càng tinh quái. Nhưng nếu giấu diếm tôi mang đi nơi khác thì không xong với tôi đâu. Tôi về tận nơi tôi đòi, tiền nhà tôi chẳng phải là rác.

cua-hoi-mon-blogtamsuvn

Hương lập tức, gỡ tay chồng ra rồi quay lại trước mặt mẹ chồng, cô bình thản
tháo tất cả vàng trên người mà nhà chồng trao cho để xuống
trước sự ngỡ ngàng của mọi người. (Ảnh minh họa
)

Hương lúc đó nóng bừng mặt. Thực sự cô không thể chịu đựng được kiểu cạnh khóe của mẹ chồng. Trong khi cô chưa làm gì mà bà đã như thế, sau này làm con dâu trong nhà, chắc về nhà mẹ đẻ lần nào cô sẽ phải lột sạch người cho mẹ chồng kiểm tra rồi mới được đi ra ngoài mất.

Nghĩ tới cảnh đó, Hương lập tức, gỡ tay chồng ra rồi quay lại trước mặt mẹ chồng và gia đình nhà chồng, cô bình thản tháo tất cả vàng trên người mà nhà chồng trao cho để xuống trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

“Con xin lỗi mẹ và gia đình, dù đã được bố mẹ đón về đây, nhưng con thấy mình không hợp khi sống trong ngôi nhà này. Con không muốn trở thành một cô dâu bị khinh thường vì gia cảnh nhà con nghèo hơn nhà chồng. Vàng con xin gửi hết lại mẹ, gia đình con nghèo, nhưng con được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng và luôn dạy dỗ con rằng làm người thì phải sống có tình. Chứ chỉ coi trọng vật chất thì chẳng bao giờ có được hạnh phúc đâu”.

Nói rồi, Hường bình thản bước ra khỏi nhà chồng, cô chẳng có gì phải luyến tiếc ở đây cả. Chồng chạy theo giữ Hường lại nhưng cô chỉ biết an ủi anh: “Mình có duyên nhưng không có phận, hẹn anh kiếp sau”.

>> Mẹ chồng đi đánh ghen thay con dâu đang vật vã sinh con trong viện và cái kết choáng

Xem thêm

  • Nằm trong phòng hậu phẫu vẫn bị mẹ chồng lục túi lấy 50 ngàn tiền cơm tôi quên trả hôm trướcNằm trong phòng hậu phẫu vẫn bị mẹ chồng lục túi lấy 50 ngàn tiền cơm tôi quên trả hôm trước
  • Quá đói, con dâu lén ăn vụng tô cơm nguội để rồi nhận cái kết thảm khốc từ mẹ chồng ác độcQuá đói, con dâu lén ăn vụng tô cơm nguội để rồi nhận cái kết thảm khốc từ mẹ chồng ác độc
  • Nhận 2 tỷ từ con dâu và câu nói khiến tôi ám ảnh: 'Mẹ à, liệu sau này có hối hận vì đã ghét bỏ con không?'Nhận 2 tỷ từ con dâu và câu nói khiến tôi ám ảnh: 'Mẹ à, liệu sau này có hối hận vì đã ghét bỏ con không?'
  • 'Nhà cháu là nhà tầng hay nhà cấp 4? Nếu là nhà tầng thì bác mở cổng cho mà vào''Nhà cháu là nhà tầng hay nhà cấp 4? Nếu là nhà tầng thì bác mở cổng cho mà vào'
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý