Buộc thôi việc Phó Chủ tịch phường ở quận 1 "mất tích"

biettuot biettuot @biettuot

Buộc thôi việc Phó Chủ tịch phường ở quận 1 "mất tích"

Ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP HCM) vừa bị buộc thôi việc do bỏ nhiệm sở nhiều ngày.

21/09/2017 12:53 PM
307

Ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP HCM) vừa bị buộc thôi việc do bỏ nhiệm sở nhiều ngày.

Sáng 20/9, trao đổi với PV báo Sài Gòn Giải Phóng, bà Đỗ Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng Nội vụ, UBND Quận 1, TP HCM cho biết, Chủ tịch UBND quận 1 vừa ký quyết định buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình.

Buộc thôi việc Phó Chủ tịch phường ở quận 1 "mất tích" - Ảnh 1Phóng to

Ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình phụ trách lĩnh vực đô thị. Ảnh: Vietnamnet

Ông Việt bị buộc thôi việc do "tự ý nghỉ việc nhiều ngày". Bà Tuyết khẳng định, từ khi giữ chức Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình đến khi tự ý nghỉ việc, ông Việt chưa từng có sai phạm dẫn đến kỷ luật.

Theo báo VnExpress, ngày 2/7, ông Việt xin phép nghỉ 2 ngày là 3-4/7 để giải quyết việc gia đình nhưng sau đó không đến cơ quan. Cán bộ, công chức phường gọi điện nhiều lần không được. Từ đó đến nay, phường liên hệ qua nhiều kênh nhưng không có thông tin.

UBND phường đã 3 lần gửi thư mời, biên bản tống đạt đến nơi thường trú, tạm trú của ông Việt vẫn không nhận được phản hồi.

Sau đó, quận 1 đã thành lập hội đồng kỷ luật, xem xét xử lý hành vi tự ý bỏ việc của ông Việt và nhất trí đề xuất hình thức kỷ luật buộc thôi việc. Theo quy định, cán bộ tự ý bỏ việc và đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị gửi giấy gọi 3 lần mà không đến sẽ bị áp dụng hình thức buộc thôi việc.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý