'Buôn thần bán thánh' bị bắt tại trận

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

'Buôn thần bán thánh' bị bắt tại trận

Lợi dụng sự cả tin của người dân, mà nhiều đối tượng tiến hành buôn thần bán thánh, lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Đây là hành vi phạm tội cần phải lên án và nghiêm trị.

22/04/2015 08:04 AM
433

   - Ảnh 1

Tang vật trong vụ án

Khoảng 10h ngày 21/4, Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực tổ 5, ấp Trảng Ba Chân, xã Suối Ngô có một đối tượng có dấu hiệu truyền bá mê tính dị đoan, "buôn thần bán thánh".

Công an huyện phối hợp Công an xã đến ngay nơi xảy ra vụ việc và mời đối tượng về trụ sở làm việc. Tang vật thu giữ gồm, 4 cuốn sách có chữ Trung Quốc; 2 con dấu tự chế; 1 xe mô tô, 1 ĐTDĐ; 4.600.000 đồng và các vật dụng liên quan khác.

Theo tin tức từ CAND, tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Quốc Thanh (35 tuổi, ngụ ấp Trường Đức, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành. Vào năm 2013, Thanh đi làm phụ hồ ở một tỉnh miền Tây và học cách xem căn, xem số.

Sau khi học xong, Thanh đến chợ Lớn, TP HCM mua các sách có chữ Trung Quốc hướng dẫn cách xem số,… rồi trở về nhà. Hàng ngày, ngoài việc làm hồ, khi rảnh rỗi Thanh nhận xem căn, xem số cho những người dân có nhu cầu. Không biết chữ, người nào đến xem căn, xem số đều được Thanh ghi vào giấy đóng dấu phân biệt nam, nữ và để Thanh không xem tiếp lần 2.

Vào ngày 16/4, do quen biết từ trước với chị N.T.N.Tr. (43 tuổi, ngụ ấp Trảng Ba Chân, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu), Thanh đến nhà chị Tr chơi và xem phong thủy nhà cửa cho chị. Tại đây, Thanh mới gặp và quen biết chị N.T. P. N (54 tuổi, chị ruột Tr). Lợi dụng sự mê tính của N., Thanh nói rằng chị N. “có một số vong linh của người chết thường xuyên nhập xác của chị gây tổn hại đến sức khỏe, tinh thần” nên yêu cầu chị đưa số tiền 3.600.000 đồng cho Thanh để Thanh đem về nhà lập đàn làm phép cúng giải hạn cho chị.

Sau khi nghe xong, chị N đồng ý nhưng chưa có tiền nên hẹn Thanh ngày 21/4 đến nhà sẽ đưa tiền. Đến ngày hẹn, Thanh đến nhà chị N nhận số tiền trên rồi trở về thì bị Công an phát hiện bắt.

Trước đó, trong những ngày đầu năm 2015, Công an huyện Diễn Châu nhận được thông tin: Có một đôi nam nữ hành nghề mê tín dị đoan đến các gia đình làm lễ yểm tà ma, trừ yêu quái. Họ kết hợp bói toán, xem tướng, bắt bài, xem chỉ tay, khám bệnh và bán những loại thuốc không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Nhiều gia đình mất oan hàng chục triệu đồng. Đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, vì tâm linh và mê tín còn lẫn lộn. Muốn nghiêm trị phải bắt tại trận, tại nhà trong lúc gia chủ lại “thành kính khẩn cầu”. Nếu làm không khéo, người dân sẽ dựa vào quyền tự do tín ngưỡng để phản đối. Nhưng không kiên quyết nghiêm trị thì sẽ gây mất an ninh trật tự.

Sau một thời gian theo dõi, trinh sát nắm bắt, công an huyện đã tóm gọn hai đối tượng lừa đảo trong vụ việc.

Video tham khảo:

Cảnh báo: Mê tín dị đoan, chữa bệnh bằng bùa ngải

Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận: “thánh cô” tên là Nguyễn Thị Loan (SN 1963) trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu, có 2 con. Từ khi chồng mất, thị bỗng “phát mả” trở thành “thánh cô” đi “cứu nhân độ thế” rồi gặp “thầy” Lưu Văn Hoàng (SN 1958) đã có 3 con và 4 cháu nội, ngoại. Họ kết thành vợ chồng hành nghề mê tín dị đoan. Ai bị “người âm”, họ đến trừ, nhà nào bị “tà” xâm nhập, họ đến “yểm”. Ai bị bệnh nan y, họ “cúng”. Ai muộn vợ, ế chồng, họ cho đội mâm “cầu duyên”. Ai muộn con, họ bán cho “nước thánh” pha từ dấm, nhọ nồi và… nước lã. Thuốc là những dược liệu rẻ tiền như nghệ, cam thảo, lạc tiên, tỏi tán nhỏ, vo viên. Chúng đi nhiều nơi “buôn thần bán thánh”, nay nhớ không xuể.

Kiều Hương (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý