Buông bỏ không phải hèn nhát, mà là giải thoát cho nhau

biettuot biettuot @biettuot

Buông bỏ không phải hèn nhát, mà là giải thoát cho nhau

Đừng chơi “tất tay”. Nếu cảm thấy cuộc sống quá ngột ngạt bế tắc, không thay đổi được nữa thì hãy học cách buông bỏ.

24/05/2016 09:21 AM
144

Con gái “rượu” của bố!

Ngày hôm qua đọc báo, vụ việc “Cha chém con rể rồi mang xác đi đầu thú” làm bố giật mình. Bất giác bố nghĩ đến con nên phải viết ngay những dòng này vì nói ra không tiện.

Con ạ!

Từ khi sinh ra, lớn lên và trưởng thành, con cái vẫn mãi là người mà bố mẹ yêu thương nhất. Nhưng nên nhớ rằng, trừ điều đó ra thì cái gì trên đời này cũng có thể thay đổi.

Rồi con sẽ gặp người đàn ông con yêu và muốn gắn bó suốt phần đời còn lại. Sẽ có người giúp chăm sóc con khi bố mẹ về già.

Chuyện chọn vợ chồng là điều ai cũng quan tâm. Có người đổ tại số phận an bài. Nhưng rõ ràng, duyên số chỉ là một phần, quyền lựa chọn và quyết định vẫn là ở con, và con phải chịu trách nhiệm về điều đó.

Cuộc sống gia đình sẽ có lúc khó khăn, bên cạnh những khi hạnh phúc. Để có thể gắn bó dài lâu với nhau cần nhất sự tôn trọng. Nếu người chồng không tôn trọng con, không ghi nhận những gì con làm thì đó là một sự đánh đổi ngu ngốc.

“Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Trước khi chê trách chồng thì con hãy nhìn lại mình xem bản thân đã đủ tốt chưa? Lúc chồng giận con có “đổ thêm dầu vào lửa” không? Lúc nó điên tiết lên thì phải chạy đi chỗ khác chứ đừng có đứng gần chịu trận. Đợi khi nó bình tĩnh lại rồi hẵng nói phải trái. Hoặc nếu không phải lỗi của con thì tất cả chuyện này cũng đều do con… chọn chồng mà ra cả.

Tất nhiên ai cũng muốn mình lấy được một người chồng có học thức, biết kiếm tiền, không ham mê rượu chè cờ bạc, gái gú, không vũ phu,… nhưng trên đời chẳng có ai hoàn hảo. Và nếu con coi hôn nhân như một trò may rủi như nhiều người nói thì con phải biết điểm dừng.

Nghĩa là đừng chơi “tất tay”. Nếu cảm thấy cuộc sống quá ngột ngạt, bế tắc, không thay đổi được nữa thì hãy học cách buông bỏ.

Mặc dù sự việc đã xảy ra, giờ có nói gì cũng đã muộn nhưng đây cũng là bài học cho rất nhiều người. Nhìn con mình bị đối xử tệ bạc, ai chẳng xót. Nhưng vì lý do gì đi chăng nữa thì người gây ra tội cũng phải chịu phạt theo quy định của pháp luật. Bố cũng không muốn bình luận thêm về hành động của người đàn ông ấy.

Nếu là bố, bố sẽ không can thiệp sâu vào chuyện gia đình của con. Bởi con tự ý thức được tình hình, bố sẽ chỉ khuyên con nên buông bỏ. Trong hoàn cảnh này, buông bỏ không phải là hèn nhát, mà là giải thoát cho nhau, cho hai người, hai gia đình và xã hội tránh được những hệ lụy không đáng có.

Nhưng dù sao, bố vẫn mong con sẽ hạnh phúc!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý