Búp bê ma Annabelle trở lại “trù ếm” mùa Halloween 2014

msstit msstit @msstit

Búp bê ma Annabelle trở lại “trù ếm” mùa Halloween 2014

(Ngoisao.vn) Khi lễ hội Halloween 2014 đang ngày càng cận kề, James Wan đạo diễn của bộ đôi kinh dị ăn khách nhất năm 2013 The Conjuring và Indisious 2 đã mang búp bê ma Annabelle quay trở lại màn ảnh.

26/09/2014 09:42 PM
757

James Wan là một trong những đại diện hiếm hoi cho lớp đạo diễn trẻ tài năng của Hollywood hiện nay, đặc biệt hơn, James là niềm tự hào của Châu Á khi xuất thân từ một gia đình gốc Malaysia, và lớn lên ở Úc. Được ví như “phù thủy” của dòng phim tâm linh, kinh dị với khả năng thử thách giới hạn sợ hãi của con người. Cái tên vị đạo diễn trẻ này chắc chắn không còn xa lạ với công chúng trên toàn thế giới nói chung và khán giả Việt Nam nói riêng, bởi thành công không tưởng từ hai bom tấn từng gây chấn động tại khắp các phòng vé: "The Conjuring" và "Indisious 2".


James Wan, “hiện tượng” Châu Á ở Hollywood

Tiếng vang lừng lẫy của hai bộ phim kể trên, chính là tiền đề để James Wan một lần nữa nhấn chìm người xem vào không khí sợ hãi với câu chuyện ma quái mới. Dù trong lần quay trở lại này, James chỉ giữ vai trò là nhà đồng sản xuất, nhưng "Annabelle" chắc chắn vẫn sẽ đậm chất James Wan. Cho đến thời điểm hiện tại, tác phẩm kinh dị mới của vị đạo diễn trẻ tài ba này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo công chúng, và sớm được các nhà phê bình nhận định rằng, "Annabelle sẽ tiếp bước đàn anh thực hiện nhiệm vụ hù dọa khán giả, tới mức té nhào khỏi ghế trong dịp Halloween này.


The Conjuring và Indisious 2 tạo ra những kỷ lục phòng vé vào năm 2013

Sở dĩ Annabelle đang gây được sức hút không nhỏ đối với người hâm mộ bởi đây chính là phần tiền truyện của “cơn địa chấn” The Conjuring. Và câu chuyện về búp bê Annabelle cũng được dựa trên một sự kiện có thật vào thập niên 70 của thế kỷ 20. Chuỗi câu chuyện lạ thường do Annabelle gây ra vẫn còn là nỗi ám ảnh lớn đối với mọi người.


Annabelle đã trở lại cùng với những câu chuyện chưa từng được biết

Món quà sinh nhật – điềm báo của mọi tai ương

Annabelle là búp bê được được làm theo nhân vật Raggedy Ann trong bộ truyện dành cho thiếu nhi của nhà văn Johnny Gruelle. Năm 1970, một bà mẹ đã mua Annabelle từ một cửa hàng để làm quà tặng cho cô con gái Donna lúc đó đang là sinh viên. Những sự bất thường từ con búp bê này sau đó đã báo hiệu cho hàng loạt sự kiện khủng khiếp bắt đầu.


Hình ảnh ngoài đời thực của búp bê bí ẩn Annabelle

Những thông điệp chết chóc

Sự việc càng trở nên đáng quan ngại hơn khi Donna phát hiện ra những dòng chữ viết tay nguệch ngoạc giống như của một đứa trẻ trên mảnh giấy bằng da với nội dung lạ: “Hãy cứu chúng tôi” hay “Hãy cứu lấy Lou”. Ngay sau đó, cô đã phát hoảng khi nhìn thấy cảnh một bức tượng được nâng lên ngang qua căn phòng, sau đó nó chao đảo trong không khí và rơi xuống sàn nhà.

Giọt huyết lệ kỳ lạ


Hình ảnh thực của búp bê Annabelle

Chưa đầy hai tháng sau khi những hiện tượng kì bí bắt đầu, Donna vô cùng kinh ngạc khi nhận thấy rằng đồ vật “vô tri vô giác” Annabelle dường như đang rỉ máu. Tới lúc này, cô đã quyết định nhờ sự giúp đỡ của nhà ngoại cảm.

Cơn ác mộng bắt đầu

Theo nhà ngoại cảm, con búp bê bị một linh hồn ám là Annabelle Higgins – một cô bé 7 tuổi từng sống trong căn phòng mà Donna đang ở. Vì thích thú với vị khách mời nên linh hồn cô bé quyết định trú ngự trong con búp bê, để ở cùng với họ. Tuy nhiên, không như những gì mà nhà ngoại cảm kia chuyển lời từ Annabelle, con búp bê này sau đó đã tấn công Lou - một người bạn của Donna thường ghé qua thăm. Lou không thích sự có mặt của Annabelle và nhiều lần cảnh báo Donna rằng con búp bê này chính là ma quỷ nhập vào. Tới một ngày, Lou bị con búp bê tấn công, trên người anh có những vết máu kèm theo bảy vết cào cứa khắp người. Khi được đưa tới bệnh viện, các vết thương gần như liền lại ngay lập tức và biến mất hẳn sau hai ngày.


Mọi ác quỷ đều có nguồn gốc của nó…

Nghi lễ trừ tà trục xuất linh hồn quỷ dữ

Chứng kiến những sự kiện kinh khủng đang diễn ra, Donna liên lạc cho một vị linh mục, người này tìm tới hai vợ chồng Ed – Lorraine Warren để xin giúp đỡ. Sau khi tìm hiểu, Ed và Lorraine đã quyết định thực hiện nghi lễ trừ tà đầy hắc ám để trục xuất “con quái vật” quỷ quyệt, đang ngự trị bên trong búp bê Annabelle.

Viện bảo tàng huyền bí Warren – nơi giam giữ linh hồn ma ám Annabelle

Tuy nhiên, rất nhiều câu chuyện hãi hùng khác lại tiếp tục xảy đến với đôi vợ chồng ngoại cảm khi cố gắng đưa “thực thể vô nhân đạo” này về nhà, như những vụ tại nạn xe tàn khốc hay một loạt vụ việc khủng khiếp khác do búp bê Annabelle gây ra, như thể nó đang chế nhạo mọi nỗ lực cách ly, ngăn chặn mối hiểm họa với thế giới loài người của Ed – Lorraine Warren. Cuối cùng, họ đã phải nhốt Annabelle vào một chiếc hộp kín đặc biệt dành cho con búp bê, giống một loại quan tài bằng kính với biển hiệu ghi: "Chú ý, tuyệt đối Không Mở ".

Tháng 10 tới, Annabelle sẽ nối gót The Conjuring đưa những linh hồn oan khốc thâm nhập vào tâm trí của người xem, và chắc chắn đây sẽ là "món ăn kinh dị" đặc sắc nhất của mùa Halloween.

"Annabelle" dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 10/10/2014.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý