"Bút phê" gây khó vào lý lịch tân sinh viên vì bố mẹ chậm góp tiền

biettuot biettuot @biettuot

"Bút phê" gây khó vào lý lịch tân sinh viên vì bố mẹ chậm góp tiền

Do gia đình chưa đóng tiền làm đường giao thông mà hồ sơ lý lịch của tân sinh viên ở Đà Nẵng bị cán bộ xã nhận xét Gia đình chưa chấp hành các khoản đóng nộp của thôn.

21/08/2017 10:07 PM
196

Do gia đình chưa đóng tiền làm đường giao thông mà hồ sơ lý lịch của tân sinh viên ở Đà Nẵng bị cán bộ xã nhận xét "Gia đình chưa chấp hành các khoản đóng nộp của thôn".

Ngày 21/8, trả lời báo VnExpress, ông Trần Văn Hữu- Chủ tịch UBND xã Kim Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, xã vừa tổ chức kiểm điểm một số cán bộ trong việc giải quyết hồ sơ cho công dân. Cụ thể, các cán bộ này đã "bút phê" vào lý lịch gây khó cho tân sinh viên trên địa bàn.

"Bút phê" gây khó vào lý lịch tân sinh viên vì bố mẹ chậm góp tiền - Ảnh 1Phóng to

Bút phê của cán bộ xã Kim Lộc vào lý lịch của tân sinh viên. Infonet

Theo báo Tuổi Trẻ, bà Trần Thị V. (42 tuổi, trú thôn Yên Tràng, xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, 2 tuần trước con trai bà là em T.Đ.Q. đến UBND xã Kim Lộc xin xác nhận lý lịch để làm hỗ sơ nhập học đại học. Do gia đình bà V. chưa đóng tiền làm đường giao thông, nên cán bộ xã đã giữ lại hồ sơ lý lịch của em Q. và yêu cầu gia đình lên trụ sở làm việc, cám kết nộp tiền mới trả lại hồ sơ cho em.

Khi em Q. không chấp nhận và mong muốn xin lấy hồ sơ sớm để đi nhập học, thì cán bộ xã đã nhận xét: "Gia đình chưa chấp hành các khoản đóng nộp của thôn" vào trong sơ yếu lý lịch.

Sau đó, bà V. phải lên xã đóng tiền làm đường thì mới được cán bộ xác nhận lại lý lịch cho con bà đi nhập học.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý