BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm sai quy định: Sở Y tế nói gì?

daikieu daikieu @daikieu

BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm sai quy định: Sở Y tế nói gì?

Liên quan đến việc ông Lê Văn Sỹ Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh hóa bổ nhiệm trưởng khoa, trưởng phòng sai quy trình, đại diện Sở Y tế tỉnh đã lên tiếng.

04/11/2017 01:12 PM
204

Liên quan đến việc ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh hóa bổ nhiệm trưởng khoa, trưởng phòng sai quy trình, đại diện Sở Y tế tỉnh đã lên tiếng.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Phúc (Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ) của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, theo quy định về phân cấp tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức thì việc bổ nhiệm trưởng khoa, trưởng phòng thuộc thẩm quyền của lãnh đạo bệnh viện không cần thông qua Sở Y tế.

Tuy nhiên, một trong hai trường hợp được báo chí phản ánh tại bệnh viện đa khoa Thanh Hóa đã không có báo cáo gửi Sở Y tế. Chỉ đến ngày 26/10, sau khi báo chí phản ánh về việc lãnh đạo bệnh viện bổ nhiệm không đúng quy trình của UBND tỉnh thì bệnh viện mới có báo cáo.

BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm sai quy định: Sở Y tế nói gì? - Ảnh 1Phóng to

Đại diện Sở Y tế khẳng định, bệnh viện bổ nhiệm ông Nam và ông Thắng là không đúng với quy định của ngành, cố tình làm trái quy định của tỉnh. (Ảnh: VTC)

Trong báo cáo gửi Sở Y tế, phía bệnh viện giải thích việc bổ nhiệm hai cán bộ này là do điều kiện đặc thù của đơn vị nên lãnh đạo Bệnh viện đã xem xét, cân nhắc lấy nhân sự tại chỗ.

Song Sở Y tế Thanh Hóa cho rằng, trong trường hợp đặc biệt, dù quy định của tỉnh là vậy nhưng vẫn có thể linh động. Ví dụ như điều kiện của bệnh viện, của địa phương đặc thù, không thể tìm được nhân sự đáp ứng nhu cầu trong bối cảnh đang cần cán bộ đảm nhận vị trí đó.

“Nhưng, phải xem xét thế nào là trường hợp đặc biệt, ví dụ như anh đáp ứng hết các chỉ tiêu rồi nhưng đang học cao cấp lí luận chính trị, chờ lấy bằng thì có thể châm chước được. Nhưng theo Sở thì trường hợp ông Nam và Thắng không thuộc diện đặc biệt”, ông Phúc cho biết.

Trên góc độ cơ quan quản lý, ông Phúc khẳng định việc bệnh viện không báo cáo, không xin ý kiến là không được. Cũng theo ông Phúc, 2 trường hợp này không đáp ứng được với Quyết định 2235 của UBND tỉnh ban hành.

“Công chức, viên chức được bổ nhiệm lần đầu, nếu tuổi đời dưới 45 tuổi phải có trình độ đại học chính quy, kể cả những người đã tốt nghiệp sau đại học”, Quyết định 2235 của UBND tỉnh ban hành nêu rõ.

BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm sai quy định: Sở Y tế nói gì? - Ảnh 2Phóng to

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trao đổi với phóng viên. (Ảnh: Gia đình)

Đến ngày 1/11, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa nhận được chỉ đạo của tỉnh nhưng đã có thông tin rất rõ ràng về việc bệnh viện làm trái quy định. Sở Y tế sẽ làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để làm rõ các sai phạm trên.

"Bệnh viện làm như vậy (bổ nhiệm – PV) là không đúng với quy định của ngành. Như người ta nói là "trống đánh xuôi kèn thổi ngược", cố tình làm trái quy định của tỉnh. Đơn vị sẽ phải hủy quyết định bổ nhiệm khi có kết luận đúng/sai về vụ việc", ông Phúc khẳng định.

Thông tin trước đó, chiều ngày 20/10/2017, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa diễn ra buổi lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm cho ông Nguyễn Văn Thắng (SN 1/1/1975) làm Trưởng phòng Tài chính – Kế toán theo chỉ đạo của ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc bệnh viện đa khoa Thanh Hóa.

Được biêt, ông Nguyễn Văn Thắng (42 tuổi) có bằng đại học tại chức, việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm ông Thắng vào vị trí Trưởng phòng Tài chính – Kế toán là chưa đúng với quy định của UBND tỉnh và chỉ đạo của sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.

Không chỉ riêng trường hợp ông Thắng, hồi tháng 8/2017, ông Lê Văn Sỹ cũng đã bổ nhiệm ông Lê Duy Nam (SN 1974) làm trưởng khoa Dược, khi đó ông Nam mới có bằng đại học tại chức.

Trao đổi với báo chí, ông Tô Hoài Phương - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thừa nhận, ông Nam và ông Thắng chưa đủ tiêu chuẩn là bằng đại học chính quy. Tuy nhiên, ông giải thích rằng 2 trường hợp này nằm trong nguồn quy hoạch đã được phê duyệt.

Ông Phương cũng cho biết, việc bổ nhiệm trưởng, phó khoa phòng, trung tâm của bệnh viện theo thẩm quyền thì giao cho Giám đốc bệnh viện. Song, bổ nhiệm 2 ông Nam và Thắng so với Quyết định số 2235 thì chưa đủ tiêu chuẩn.

Hoàng Giang (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý