BV Hà Đông để quên bông gạc còn 'đá' trách nhiệm cho 'con tốt thí'?

mesu mesu @mesu

BV Hà Đông để quên bông gạc còn 'đá' trách nhiệm cho 'con tốt thí'?

Bác sĩ để quên bông gạc sau khi phẫu thuật đã khiến bệnh nhân suýt phải cưa chân. Nhưng thay vì xin lỗi, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã đá trách nhiệm.

31/05/2016 07:49 PM
79

Trên mạng xã hội mấy ngày nay đang rầm rộ vụ việc một nam thanh niên ở Hà Đông suýt phải cưa chân vì các bác sĩ để quên bông gạc sau phẫu thuật.

Sự việc một lần nữa rung lên tiếng chuông cảnh hổi về đạo đức, y đức và trình độ chuyên môn của bác sĩ trong nước.

  BV Hà Đông để quên bông gạc còn 'đá' trách nhiệm cho 'con tốt thí'? - Ảnh 1

Hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng.

Để quên bông gạc khiến bệnh nhân suýt cưa chân

Anh Nguyễn Hải Anh (SN 1991, Hà Đông) dẫm phải thủy tinh vào ngày 21/4/2016 với vết thương khá to, sâu và chảy máu rất nhiều. Sau đó, anh Hải Anh được gia đình đưa vào bệnh viện Hà Đông để sơ cứu và xử lý vết thương.

Tại đây, các y, bác sĩ tại khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã dùng bông và gạc để cầm máu, chuyển xuống khoa chấn thương của bệnh viện để tiếp tục khâu.

Anh Hải Anh cho biết: “Khi xuống đến khoa chấn thương thì có anh bác sĩ trẻ đeo kính và một vài sinh viên thực tập ra đưa mình vào phòng để khâu vết thương. Anh bác sĩ trẻ đeo kính là người trực tiếp khâu cho mình. Hai hôm sau mình có đến để thay băng vết thương, rồi những lần sau thì tự thay ở nhà”.

“Mình không biết tên vị bác sĩ ấy vì anh không đeo biển tên”, anh Hải Anh nhấn mạnh.

  BV Hà Đông để quên bông gạc còn 'đá' trách nhiệm cho 'con tốt thí'? - Ảnh 2

Hải Anh chia sẻ với PV báo Người Đưa tin.

Sau một tháng làm theo hướng dẫn của bác sĩ bệnh viện là sát khuẩn vệ sinh vết thương ở nhà nhưng tình trạng bệnh không thấy đỡ nên anh Hải Anh có đi khám lại. Bác sĩ ở bệnh viện Hà Đông tiếp tục khuyên anh Hải Anh về ngâm chân và rửa theo hướng dẫn cộng với tiêm kháng sinh.

“Bác sĩ bảo mình cứ rửa vết thương bằng nước muối để chảy dịch ra nhưng cả tháng rửa chỉ thấy máu thôi, không thấy dịch gì hết. Không những thế nó còn đau hơn trước”, anh này nói.

Tuy nhiên, đến ngày 29/5, tức là sau một tháng, do vết thương vẫn chảy khá nhiều dịch nên anh Hải Anh quyết định lên viện 16A - Hà Đông để chụp và kiểm tra lại.

  BV Hà Đông để quên bông gạc còn 'đá' trách nhiệm cho 'con tốt thí'? - Ảnh 3

Miếng bông gạc bị bác sĩ bỏ quên trong chân của Hải Anh.

“Khi chụp chiếu xong thì không phát hiện thấy hiện vật gì nhưng mình vẫn quyết định bảo bác sĩ cho mổ ra để nạo chỗ vết thương vì nó vẫn bị tấy bên trong. Các bác sĩ ở 16A đã mổ ra để nạo sạch vết thương cho mình nhưng thật ko thể ngờ nổi khi vừa mổ vết thương ở chân ra thì phát hiện bên trong còn nguyên 1 đống bông như này”, anh Hải Anh bức xúc cho biết.

Do để quá lâu nên bông đã mủn ra và bị nhiễm trùng vào trong xương. Vì thế, các bác sĩ ở 16A đã nạo toàn bộ sắc tố gây hoại tử ở vết thương và xương của Hải Anh.

Các bác sĩ cũng cho hay nếu để thêm một tuần nữa anh sẽ phải cưa chân. Khi đó, anh Hải Anh hốt hoảng bởi anh mới 25 tuổi, vừa cưới vợ sinh con. Nếu như phải cưa chân thì không biết làm sao nữa?

Anh Hải Anh cũng nhấn mạnh: “May mà lấy ra được, bác sĩ tại 16A nói với mình rằng hoại tử nó ăn gần đến xương rồi. Hiện tại, chân mình vẫn còn một lỗ to tướng ở dưới bàn chân”.

  BV Hà Đông để quên bông gạc còn 'đá' trách nhiệm cho 'con tốt thí'? - Ảnh 4

Hiện Hải Anh đã trải qua ca phẫu thuật gắp bỏ bông gạc, chân cũng đang dần hồi phục.

Tiếp lời, anh Hải Anh khoe PV báo điện tử Người Đưa Tin thứ bông gạc để quên trong chân của mình. Thứ bông đã khô và thâm đen lại, anh Hải Anh tức giận: “Không hiểu bác sĩ ở viện này cứu người hay là hại người nữa, mình rất nghi ngờ về trình độ cũng như cái gọi là Y Đức của các bác sĩ ở bệnh viện Hà Đông”.

Viện đá trách nhiệm cho một "con tốt thí" (?!)

Sáng ngày 30/5, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã đến thăm hỏi và xin lỗi bệnh nhân Nguyễn Hải Anh. Nhưng thay vì xin lỗi, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Hà Đông luôn thúc giục anh Hải Anh phải gỡ thông tin về việc “để quên bông gạc dẫn đến hoại tử chân” trên mạng xã hội của anh này.

Anh Hải Anh không giấu nổi tức giận: “Xin lỗi thì không thấy, chỉ thấy họ bảo gỡ những gì mình chia sẻ trên mạng xã hội xuống”.

Ngoài ra, thay vì nhận lỗi, lãnh đạo bệnh viện này đã đẩy trách nhiệm cho một con “tốt” thí. “Mình không nhớ tên vị bác sĩ phẫu thuật cho mình, nhưng mình nhớ mặt. Hôm qua, lãnh đạo bệnh viện đến cũng có vị bác sĩ đó đến. Nhưng lãnh đạo bệnh viện Hà Đông đã đẩy trách nhiệm cho một bác sĩ khác”, anh Hải Anh nói.

Anh Hải Anh cho biết một thông tin giật mình: Vị bác sĩ đứng ra nhận toàn bộ trách nhiệm cho vụ việc này là "chú họ" của anh và đồng thời cũng là một bác sĩ trong bệnh viện.

“Mình chẳng biết ông ý là ai, chỉ có bố mẹ mình biết. Khi mình bị bệnh thì chẳng thấy nhận họ hàng, khi xảy ra chuyện thì bắt quàng làm họ. Và mình khẳng định, người nhận trách nhiệm vụ này với bác sĩ phẫu thuật cho mình là hai người khác nhau”.

  BV Hà Đông để quên bông gạc còn 'đá' trách nhiệm cho 'con tốt thí'? - Ảnh 5

"Chính ông ý là chú họ của mình và khuyên mình nên gỡ những thông tin trên mạng xã hội xuống và đừng làm to chuyện"- Hải Anh chia sẻ.

Anh nhận định: “Chính ông ấy là chú họ của mình và khuyên mình nên gỡ những thông tin trên mạng xã hội xuống và đừng làm to chuyện. Bản thân mình nghĩ, chắc bệnh viện này muốn lấy cái danh họ hàng ra để tác động mình”.

Hiện tại, gia đình anh Hải Anh đang “nể” vị chú họ và không muốn làm rùm beng việc này. Bản thân anh Hải Anh vẫn còn đang lưỡng lự khi tự nhiên có một ông chú từ trên trời rơi xuống đến xin nhận trách nhiệm.

“Mình rất muốn sự việc của mình được làm ra ngô, ra khoai nhưng bố mẹ mình khuyên nên thôi sự việc tại đây vì người quen với nhau cả”, anh Hải Anh chia sẻ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tiểu Lâm- Thanh Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý