BV Việt Đức: Ca trực đã làm đúng, người nhà không hiểu chuyên môn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

BV Việt Đức: Ca trực đã làm đúng, người nhà không hiểu chuyên môn

Người nhà bệnh nhân có thể do lo lắng, không hiểu chuyên môn nên đã có lời nói thô bạo, gây mất trật tự trong bệnh viện...

01/07/2016 02:20 PM
449

Phía bệnh viện cho biết, nhận được công văn của Bộ Y tế, lãnh đạo bệnh viện Việt Đức đã triệu tập cuộc họp với các phòng ban, ca trực hôm đó và các cá nhân liên quan đến nội dung người nhà bạnh nhân “tố” bác sỹ, nhân viên y tế của bệnh viện thờ ơ, coi thường tính mạng người bệnh.

  BV Việt Đức: Ca trực đã làm đúng, người nhà không hiểu chuyên môn - Ảnh 1

Nội dung người nhà bệnh nhân tố bác sỹ, nhân viên y tế bệnh viện Việt Đức.

Trước đó, chủ tài khoản Nguyễn Cường đã bày tỏ bức xúc trước việc anh trai bị tai nạn đưa đến bệnh viện Việt Đức gửi đến Bộ trưởng bộ Y tế thông qua fanpage Bộ trưởng bộ Y tế.

Ngay lập tức nội dung chia sẻ của Nguyễn Cường nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Đáng chú ý Bộ trưởng cũng vào bình luận và hỏi kỹ nội dung phản ánh của anh. Nhanh chóng Bộ trưởng đã đề nghị bệnh viện Việt Đức làm rõ thông tin phản ánh của người dân.

Phía bệnh viện Việt Đức xác nhận: “Vào khoảng 23h45’ ngày 24/6 bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng 34 tuổi (trú tại Lĩnh Nam – Hoàng Mai – Hà Nội) đến khám cấp cứu vì tai nạn giao thông trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, không liệt, xây sát vùng mặt, có đau đầu.

Bệnh nhân đã được 3 bác sỹ thăm khám, hỏi nguyên nhân vào viện, tri giác, tình trạng của bệnh nhân... bệnh nhân được chẩn đoán: Theo dõi chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt.

Bác sỹ ca trực chỉ định đưa đi chụp cắt lớp vi tính sọ não, hàm mặt, x-quang bàn tay phải, x-quang cột sống thắt lưng thẳng nghiêng để loại trừ các tổn thương có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân. Ngay khi chụp xong bệnh nhân được nhân viên chuyển về phòng cấp cứu để tiếp tục theo dõi các chỉ số sinh tồn, tri giác và các tổn thương khác...

Khoảng hơn 2 giờ sau, có kết quả phim chụp cắt lớp vi tính. Kết quả chưa thấy hình ảnh tổn thương sọ não, hàm mặt. Kết quả chụp x-quang có tổn thương đốt II ngón V bàn tay phải. Bác sỹ tua trực đã chỉ định bó bột cẳng bàn tay, sau đó chuyển bệnh viện Thanh nhàn để tiếp tục theo dõi và điều trị”.

Phía bệnh viện Việt Đức cho rằng: “Như vậy từ khi vào viện khoảng hơn 2 giờ bệnh nhân đã được đưa đi chụp cắt lớp vi tính, x-quang, theo dõi các chỉ số sinh tồn, tri giác... Tuy nhiên, có thể do người nhà bệnh nhân lo lắng, không hiểu chuyên môn nên đã có lời nói thô bạo, gây mất trật tự trong bệnh viện...

  BV Việt Đức: Ca trực đã làm đúng, người nhà không hiểu chuyên môn - Ảnh 2

Báo cáo của bệnh viện Việt Đức về vụ việc lên bộ Y tế.

Nhân viên bệnh viện đã xin lỗi, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà theo đúng quy trình của bệnh viện. Bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng sau đó đã tự ý bỏ về không bó bột theo chỉ định của bác sỹ”.

Lãnh đạo bệnh viện Việt Đức khẳng định: “Ca trực đã làm theo đúng chỉ định về chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm trong quá trình chẩn đoán, theo dõi và điều trị cho người bệnh. Việc phản ánh của người nhà bệnh nhân qua fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế là sự hiểu lầm, không chính xác của người nhà bệnh nhân.

Mặc dù vậy thông qua phản ánh này bệnh viện sẽ tiếp tục phố biến việc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ đối với người bệnh cho nhân viên toàn bệnh viện để phục vụ người bệnh tốt hơn”.

Vũ Phương – Đỗ Thơm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý