BV Việt Đức: Đình chỉ ê kíp mổ nhầm chân cho bệnh nhân

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

BV Việt Đức: Đình chỉ ê kíp mổ nhầm chân cho bệnh nhân

Bệnh viện Việt Đức đã quyết định đình chỉ ê kíp bác sĩ mổ nhầm chân cho bệnh nhân Thao và miễn toàn bộ viện phí cho trường hợp này.

28/07/2016 04:51 PM
284

Sự việc xảy ra chiều 19/7 tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Nạn nhân bị mổ nhầm chân là anh Nguyễn Văn Thao (37 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội).

Tối 19/7, ngay sau khi xác nhận thông tin, Bệnh viện đã yêu cầu khoa Chấn thương chỉnh hình 3 và bác sĩ mổ gặp xin lỗi bệnh nhân và gia đình, đồng thời động viên gia đình yên tâm tiếp tục điều trị.

Sáng 20/7, Ban Giám đốc bệnh viện đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc này với đại diện Bộ Y tế và các cơ quan báo chí. 

Trong cuộc họp, lãnh đạo bệnh viện đã công bố quyết định đình chỉ toàn bộ kíp mổ phẫu thuật cho bệnh nhân, yêu cầu từng cá nhân làm bản tường trình kiểm điểm.

Đồng thời, ban giám đốc sẽ thành lập hội đồng chuyên môn rà soát lại toàn bộ quy trình chẩn đoán, chuẩn bị mổ, quy trình phẫu thuật để tìm ra sơ hở khắc phục.

Hội đồng kỷ luật của bệnh viện căn cứ vào quyết định của hội đồng chuyên môn sẽ họp đưa ra quyết định kỷ luật chính thức.

Đối với bệnh nhân, Ban Giám đốc giao khoa Chấn thương chỉnh hình 3 chăm sóc và điều trị với điều kiện chuyên môn, thuốc men, phương tiện sau mổ, đảm bảo kết quả hậu phẫu tốt nhất cho bệnh nhân. Miễn toàn bộ viện phí cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Bệnh viện Việt Đức và khoa Chấn thương chỉnh hình 3 có trách nhiệm theo dõi về chức năng hoạt động của chi thể người bệnh sau này. Đồng thời, toàn bộ y bác sĩ cần rút kinh nghiệm, tránh sai sót về sau.

BV Viet Duc: Dinh chi e kip mo nham chan cho benh nhan hinh anh 1

Đại diện gia đình bệnh nhân tham gia cuộc họp báo. Ảnh: HQ.

Trả lời câu hỏi của PV về việc liệu có bác sĩ đã từng uy hiếp gia đình bệnh nhân để không được tiết lộ thông tin với báo chí, ông Trần Bình Giang, Phó giám đốc bệnh viện khẳng định bệnh viện có mời cả đại diện gia đình đến họp báo và công khai toàn bộ thông tin. Tuy nhiên, ông sẽ cho điều tra lại chi tiết này.

Năm 2015,  anh Thao bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não và tổn thương chân phải. Sau một năm, anh hồi phục dần thì chân trái khó nhấc, đi cà nhắc.

Ngày 18/7, khi vào bệnh viện Việt Đức bác sĩ phát hiện chân trái của anh bị chệch gân và chệch khớp, gân chân không co, liệt dây thần kinh chày trước và được chỉ định mổ chuyển gân chày sau.

Khi vào phòng phẫu thuật, bác sĩ mổ chân phải và xử lý như một ca mổ bình thường. Đến khi ca mổ kết thúc, anh mới nhìn xuống chân và hỏi bác sĩ: "Tại sao không mổ chân trái mà lại mổ chân phải?". Lúc này, bác sĩ nhìn lại bệnh án và tiếp tục mổ nốt chân còn lại cho anh Thao.

Người nhà cho hay, sau ca mổ, sức khỏe anh Thao đang phục hồi, có thể ăn nhẹ với cháo. Tuy nhiên, với tổn thương sọ não vụ tai nạn năm ngoái, cộng thêm sự việc lần này khiến anh khá lo lắng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý