Cá chết tiếp tục dạt vào bờ biển ở Quảng Bình, Quảng Trị

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cá chết tiếp tục dạt vào bờ biển ở Quảng Bình, Quảng Trị

Sau vài ngày tạm lắng, đến ngày 26 27/4, người dân ở Quảng Bình, Quảng Trị lại phát hiện cá chết dạt vào bờ, bốc mùi hôi thối.

28/04/2016 11:48 AM
69

(ĐSPL) - Sau vài ngày tạm lắng, đến ngày 26 - 27/4, người dân ở Quảng Bình, Quảng Trị lại phát hiện cá chết dạt vào bờ, bốc mùi hôi thối.

Tin tức trên báo Dân trí, rất nhiều loại cá biển đã bị chết, một số con có trọng lượng gần chục kg, tiếp tục trôi dạt vào dọc bờ biển huyện Vĩnh Linh và Gio Linh (Quảng Trị) trong tình trạng bị trương phình bụng, thối rữa và bốc mùi hôi thối.

Chiều 27/4, người dân các địa phương như thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh và xã Trung Giang, huyện Gio Linh tiếp tục ghi nhận một số loại cá sống ở tầng đáy tiếp tục chết và dạt vào bờ.

Trong đó, một số con có trọng lượng hơn 5 - 7 kg, chủ yếu là các loại cá cá chình, cá thiều... gây ô nhiễm môi trường.

Cá chết tiếp tục dạt vào bờ biển ở Quảng Bình, Quảng Trị - Ảnh 1Phóng to

Cá chết dọc bờ biển, bốc mùi hôi thối. Ảnh: Báo Dân trí.

Trước đó, VOV đưa tin, chiều 26/4, tại một số bờ biển ở xã Bảo Ninh,TP Đồng Hới, Hải Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), cá tiếp tục chết dạt vào bờ. Rất nhiều cá lờ đờ gần bờ khiến người dân lo lắng.

Ông Trần Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch cho hay, mấy ngày nay, tình trạng cá chết tái diễn tại địa phương. Đặc biệt, rất nhiều cá nục, cá đục lờ đờ trên mặt nước nhưng chưa chết hẳn. Vì vậy, hiện nay, nhiều ngư dân ở tỉnh Hà Tĩnh đã vào khu vực bờ biển Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch để đánh bắt.

"Cá lờ đờ chưa chết hẳn này được đầu nậu mua với giá 50.000 đồng/kg để chở đi bán. Khi cơ quan chức năng đến kiểm tra và cấm thu mua cá chết thì họ phản đối vì cho rằng đây là cá sống", ông Lào thông tin.

Ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình cảnh báo, tại các xã Đức Trạch, Nhân Trạch, huyện Bố Trạch có tình trạng các đầu nậu thu gom cá chết để làm cá khô, làm nước mắm. Các loại cá ngon thông thường giá từ 400.000-500.000 đồng/kg thì nay, đầu nậu mua với giá 50.000 đồng/kg.

Đến chiều 26/4, các điểm thu mua tại các xã Nhân Trạch, Đức Trạch đã bán hơn 10 tấn cá chết. Đáng lo ngại là trong 2 ngày gần đây vùng biển cách bờ từ 4 đến 5km từ hòn Hiền đến Lệ Thủy, cá chết trắng dưới đáy rạn.

Ông Lương cho biết thêm, cá chết trôi dạt vào bờ khoảng 100 tấn nhưng lượng cá chết ngoài rạn còn nhiều hơn.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

(Nguồn: Dân trí, VOV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý