Cả gia đình bất lực vì người chồng hư hỏng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cả gia đình bất lực vì người chồng hư hỏng

Anh thường xuyên đi nhậu nhẹt, cặp kè với rất nhiều cô trong khi vợ mang thai. Tôi và bố mẹ chồng đều bất lực vì không thể khuyên được anh.

28/08/2014 12:33 AM
2,105

Hiện tại tôi đang có chồng và một bé gái được 2 tuổi nhưng cuộc sống không được trọn vẹn và hạnh phúc. Tôi đã có công việc ổn định, đang công tác tại một huyện vùng cao với mức lương khá là ổn định tuy không phải cao nhưng cũng đủ để trang trải cuộc sống hiện tại của mẹ con tôi. Còn chồng tôi năm nay 30 tuổi làm nghề lái xe công tác tại một sở ban ngành của tỉnh. Do tính chất công việc nên vợ chồng tôi phải làm cách xa nhau 100km nên tôi và con nhỏ không tiện đi lại, cứ cách tuần chồng tôi lại vào thăm hai mẹ con tôi một lần.

Chồng tôi vốn được nuông chiều từ nhỏ, lớn lên được sự bao bọc của bố mẹ, dù đã có vợ con, công việc ổn định nhưng anh không biết lo lắng cho gia đình dù là chuyện nhỏ nhặt nhất anh cũng không biết làm. Anh nghiện game từ nhỏ và đến giờ vẫn không từ bỏ được, anh thường xuyên nhậu nhẹt với đám bạn cả tháng trời mà không biết mệt mỏi, thường xuyên về nhà sau 1h đến 2h đêm thậm chí đến sáng hôm sau mới về đi làm. Lương hàng tháng anh lĩnh về không đưa cho mẹ con tôi một đồng nào cả, anh chỉ biết ném số tiền ấy vào những cuộc chơi. Ngoài ra anh còn có tính trăng hoa, từ khi tôi có con cho đến khi cháu được một tuổi anh đã tán tỉnh và đem lòng yêu đương 6 - 7 người con gái.

Tất cả những lần anh đi ngoại tình tôi đều biết. Tôi đau khổ vật vã, khuyên nhủ nhẹ nhàng có, nói nặng lời có nhưng anh không hề thay đổi. Mỗi lần tôi khuyên nhủ anh còn hay buông những lời lẽ thô tục không thể chấp nhận được mặc dù tôi chưa một lần nào nói lại anh. Bởi tôi vốn là một người phụ nữ luôn coi trọng đạo đức và con nhà gia giáo không cho phép tôi ăn thề, chửi tục với ai cả.

girl2-8455-1409124834.jpg

Ảnh minh họa: DNS.

Có thể nói theo cái nhìn của gia đình nhà chồng và hàng xóm nhà chồng thì tôi là một người con dâu, một người vợ hiền lành. Chính vì vậy mà mỗi khi anh chửi, tôi cảm thấy bị xúc phạm ghê gớm tôi rất buồn vì có một người chồng như vậy. Vì nghĩ tới đứa con, tôi sợ con tôi sẽ có một cuộc sống có mẹ mà không có cha, sợ con sẽ không được bằng bạn bằng bè..., vì sự an ủi của gia đình nhà chồng mà tôi đã nuốt những đắng cay tha thứ cho anh hết lần này đến lần khác.

Ngoài công việc, chăm sóc con cái ra tôi không hề làm một điều gì có lỗi với anh, có lỗi với nhà chồng, cũng may mắn tôi được sự hậu thuẫn từ gia đình nhà chồng và được bố mẹ chồng rất quý. Khi con được hơn một tuổi đã cứng cáp hơn nên hàng tháng anh không vào thăm được thì hai mẹ con tôi vẫn tranh thủ về nhà chồng. Nhưng mỗi khi hai mẹ con tôi về anh cũng không ở nhà với vợ con, ngoài giờ đi làm về anh lại đi chơi, nhậu nhẹt tới khuya mới về. Tôi luôn phải sống một cuộc sống có chồng mà cũng như không vậy. Có phải vì tôi quá nhu nhược nên anh mới coi thường tình cảm tình yêu của tôi dành cho anh không? Hay do hoàn cảnh vợ chồng xa nhau nên chồng tôi mới như vậy? Hay anh không còn yêu và trân trọng tôi nữa.

Hiện tại vợ chồng tôi đang sống ly thân được ba tháng nay rồi nhưng anh vẫn mặc kệ mẹ con tôi không cần biết mẹ con tôi sống ra sao, sức khỏe con thế nào. Mỗi khi tôi nói đề nghị anh hãy chấm dứt các mối quan hệ ngoài luồng và trở về bên vợ con mẹ con tôi sẽ tha thứ... nhưng chồng tôi thái độ lại với tôi và lại chửi mắng vợ, nói tôi viết đơn đi chồng tôi sẽ ký cho đỡ phải mệt. Thật sự tôi thấy rất mệt mỏi với cuộc hôn nhân này, bố mẹ chồng tôi cũng đều bất lực vì không thể nói được chồng tôi. Gia đình nhà chồng tôi cũng đã xin chuyển công tác cho tôi nhưng vẫn chưa được.

Giờ tôi hoang mang và đang phân vân tôi có nên ly hôn không hay nên chịu đựng vì con. Nhưng nếu chịu đựng liệu anh có thay đổi được không hay vẫn ham chơi vô độ như vậy tôi sợ rằng mình sẽ bị tự kỷ mất. Tôi nên làm thế nào trong hoàn cảnh như vậy xin các bạn hãy giúp tôi tìm ra lối thoát. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Mẹ Tít

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý