Cả họ làm quan tại Quảng Nam: Chỉ là sự “ngẫu nhiên”

remember1 remember1 @remember1

Cả họ làm quan tại Quảng Nam: Chỉ là sự “ngẫu nhiên”

Liên quan tới việc 8 người thân nắm giữ các vị trí chủ chốt tại xã Quế Long (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), Bí thư Đảng ủy xã Đỗ Đình Hùng cho biết đây chỉ là sự “bổ nhiệm ngẫu nhiên”.

06/05/2017 06:19 PM
447

Liên quan tới việc 8 người thân nắm giữ các vị trí chủ chốt tại xã Quế Long (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), Bí thư Đảng ủy xã Đỗ Đình Hùng cho biết, đây chỉ là sự “bổ nhiệm ngẫu nhiên”.

Thông tin trên báo Tiền phong, tại xã Quế Long (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), trong số 19 biên chế thì có 8 người là người thân của Bí thư Đảng ủy xã Đỗ Đình Hùng, trong đó có nhiều người nắm giữ vị trí chủ chốt.

Cả họ làm quan tại Quảng Nam: Chỉ là sự “ngẫu nhiên” - Ảnh 1

Ông Đỗ Đình Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Quế Long. (Ảnh: Giao thông)

Theo đó, bà Lê Thị Thanh Hoàng - vợ của Bí thư Đỗ Đình Hùng giữ chức Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Quế Long trong hai nhiệm kỳ liên tiếp (2010 - 2015 và 2016 - 2020); ông Hồ Anh Trung (cậu bên vợ của ông Hùng) giữ chức Chủ tịch UBND xã; bà Đỗ Thị Linh Phượng (cháu ruột) hiện là Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016 - 2020; bà Trần Thị Thanh Hoa (em dâu) hiện là cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã. 

Ngoài ra, tại UBND Quế Long còn có nhiều người có quan hệ họ hàng với ông Đỗ Đình Hùng cùng tham gia bộ máy chính quyền xã và đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng như ông Đỗ Văn Hùng - Trưởng Công an xã; ông Trần Hữu Sáu - giữ chức Phó bí thư Đảng ủy; ông Lê Văn Nhân - hiện giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhân dân…

Cả họ làm quan tại Quảng Nam: Chỉ là sự “ngẫu nhiên” - Ảnh 2

Trụ sở xã Quế Long, nơi có 8 người trong họ hàng cùng làm quan. (Ảnh: Giao thông)

Báo Giao thông cũng thông tin, ông Đỗ Đình Hùng khẳng định việc ông cùng 7 người trong họ tộc cùng làm quan xã là “sự ngẫu nhiên” vì nhiều người trong số này trước đó đã từng nhiều năm làm cán bộ xã trước khi được tín nhiệm, bầu giữ các chức vụ như hiện nay.

Khẳng định việc cả họ làm quan không ảnh hưởng đến điều hành công việc tại địa phương, tuy nhiên ông Hùng vẫn tỏ ra lo lắng sẽ có dư luận không tốt. “Chúng tôi đã kiến nghị lên cấp trên cho luân chuyển bớt cán bộ nhưng chưa được chấp thuận”, ông Hùng nói.

Còn ông Hồ Anh Trung – Chủ tịch UBND xã Quế Long cho rằng nhiều người thân cùng làm lãnh đạo xã phần nào giúp việc đề đạt ý kiến, thảo luận công việc chung “dễ dàng hơn”. Ông Trung cũng khẳng định không nhận thấy áp lực về việc này.

Theo ông Lê Tấn Trung – Bí thư huyện ủy Quế Sơn, huyện đã nắm được sự việc nhưng những cán bộ nói trên đều được bổ nhiệm đúng quy trình, không xảy ra tiêu cực và lãnh đạo huyện Quế Sơn chưa nhận thấy biểu hiện “gia đình trị” ở địa phương.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý