Cá mập "cắn đứt mạng" Internet khiến Google phải nâng cấp cáp quang

mesonic mesonic @mesonic

Cá mập "cắn đứt mạng" Internet khiến Google phải nâng cấp cáp quang

Không chỉ là sát thủ đối với những loài sinh vật dưới biển, cá mập còn có nguy cơ trở thành cơn ác mộng đối với những người sử dụng Internet trên toàn cầu bởi hàm răng sắc nhọn của nó có thể cắn đứt cáp quang bất cứ lúc nào.

19/08/2014 05:00 PM
2,320

Cá mập trắng cố cắn đứt sợi cáp quang.

Để đề phòng nguy cơ trên có thể xảy ra, tại sự kiện Google Cloud Roadshow diễn ra hồi tuần trước, hãng khổng lồ tìm kiếm đã giới thiệu công loại cáp quang được bọc Kevlar - vật liệu được sử dụng trong áo khoác chống đạn.

Google cho biết họ sẽ sử dụng khoảng 160.000km cáp quang có loại chất liệu trên toàn thế giới để khiến những "sát thủ đại dương" phải nản chí.

Cũng ở sự kiện trên, Google cũng đã công bố đoạn video miêu tả cảnh một con cá mập trắng đang cố cắn đứt sợi cáp quang.

Với sự phát triển chóng mặt của công nghê, lượng người sử dụng mạng cáp quang đang ngày càng nhiều. Sợi cáp quang cho phép tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn tới 100 lần so với những sợi cáp đồng truyền thống. Tuy nhiên, loại cáp quang mà Google sử dụng được làm từ những sợi thủy tinh mỏng manh nên nguy cơ bị cá mập cắn đứt là rất cao.

Trước đó, vào năm 1987, tờ The New York Times đã dẫn báo cáo của một tổ chức công nghệ cho biết, những con cá mập đã khiến những sợi cáp nối Mỹ với châu Âu và Nhật Bản bị đứt.

"Những cuộc tấn công của cá mập có thể việc đặt cáp bị trì hoãn. Một vết cắn của cá mập có thể khiến chúng ta phải mất tới 250.000USD hoặc nhiều hơn thế nữa để khắc phục sự cố" - bản báo cáo trên cho biết.

Theo lý giải của các nhà khoa học, không phải ngẫu nhiên những con cá mập tỏ ra khá thích thú với những sợi cáp dưới biển mà dường như chúng bị kích thích hoặc bị hấp dẫn với những tín hiệu được phát ra. Cá mập tưởng những tín hiệu đó là phát ra từ những con mồi./.

Theo Vietnamplus.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý