Cá mập miệng rộng cực hiếm trôi dạt vào bờ biển Philippines

msstit msstit @msstit

Cá mập miệng rộng cực hiếm trôi dạt vào bờ biển Philippines

Cá mập miệng rộng (megamouth shark) được xem là một trong những loài cá mập còn tồn tại rất ít và số lần xuất hiện được liệt vào hàng cực hiếm.

31/01/2015 09:06 AM
1,662

Theo các ngư dân Philippines kể lại, cuối tuần qua, một con cá mập miệng rộng đã trôi dạt vào bờ biển trong tình trạng đã chết trước đó. Rất nhiều người sau đó phải cùng nhau cố hết sức mới đưa được con vật to lớn dài gần 4,6m này lên bờ.


Ngư dân Philippines rất vất vả để đưa con cá mập khổng lồ lên bờ.

Được biết, đến nay các nhà sinh vật học ở Philippines vẫn chưa thể khẳng định nguyên nhân gây ra cái chết cho con cá mập miệng rộng. Tuy nhiên, cơ quan Nghiên cứu Sinh vật hoang dã Đại dương (Marine Wildlife Watch) của nước này nói họ sẽ lưu giữ con cá mập bằng cách đóng băng nó trước khi các thủ tục xét nghiệm giám định xác cá được tiến hành.

Cá mập miệng rộng luôn được coi là một loài sinh vật quý hiếm và rất ít khi xuất hiện. Trong vòng 30 năm gần đây nhất, tổng số lần cá mập miệng rộng được nhìn thấy chỉ vỏn vẹn ở con số 60, được đánh giá cực thấp. Vì vậy, trường hợp cá đã chết và trôi dạt vào bờ biển lần này là khá hy hữu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý