Cá mập trắng chết nghẹn vì sư tử biển

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cá mập trắng chết nghẹn vì sư tử biển

Một con cá mập trắng khổng lồ đã trôi giạt vào bờ biển Australia trong tuần này với một con sư tử biển mắc kẹt trong cổ họng của nó.

18/07/2014 04:02 PM
1,112

Giới truyền thông địa phương đưa tin, nhiều nhân chứng đã nhìn thấy con cá mập trắng dài khoảng 4 mét quẫy đạp quằn quại gần bãi biển Coronation, cách thành phố Perth của Australia khoảng 430km về phía bắc. Xác của sinh vật to lớn này sau được tìm thấy trên bãi cát Coronation.

Bộ Ngư nghiệp Tây Western cho biết, con cá mập không cho thấy dấu hiệu nào của việc bị thương hoặc bệnh tật, nhưng có một con sư tử biển lớn nằm chắn ngang trong cổ họng của nó.

Con cá mập trắng đang quằn quại vì mắc nghẹn gần bờ biển Coronation

"Điều này có thể lý giải tại sao con cá mập đã có hành vi kỳ lạ ở vùng nước nông ngoài khơi bờ biển Coronation. Có thể lúc đó, con cá mập đang cố gắng khạc nhổ thứ chẹn họng nó. Một sinh vật lớn đến như vậy có thể gây tổn hại đến các cơ quan nội tạng của cá mập hoặc cản trở nước chảy vào các mang của nó, khiến nó bị chết nghẹt. Ngoài ra, con cá mập cũng có thể vô tình bị mắc cạn trong nỗ lực nhằm loại bỏ thủ phạm gây nghẹn họng", nhà nghiên cứu Rory McAuley nhận định.

Brad Tapper, một cư dân địa phương, đã quay được cảnh con cá mập quằn quại trong đau đớn ở vùng nước nông. Anh kể, một người dắt chó đi dạo trên bờ biển đã phát hiện ra con cá mập đầu tiên khi vật nuôi của anh ta từ chối tiến ra mép nước.

Xác con cá mập trắng mắc nghẹn sư tử biển trong cổ họng được phát hiện trên bờ biển Coronation. 

Báo West Australian dẫn lời anh Tapper cho biết thêm: "Khi chúng tôi nhìn thấy con cá mập, nó đang ở cách bờ biển khoảng 50 mét. Trông xa, nó cứ như một người thợ lặn hoặc thứ gì đó khác".

Sau khi con cá mập bị giạt vào bờ biển, một số nhân chứng đã cố gắng dùng thừng kéo lôi nó ra biển, nhưng con vật đã nhanh chóng mắc cạn lại một lần nữa. Theo lời anh Tapper, lúc này, con vật vẫn còn quằn quại dữ dội nên mọi người đều bỏ đi nhanh chóng.

Theo Vietnamnet.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý