Cà Mau dậy sóng vụ con GĐ Công an tỉnh đánh người

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cà Mau dậy sóng vụ con GĐ Công an tỉnh đánh người

(ĐSPL) Việc con trai Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đánh dân phải nhập viện, vì dám can ngăn trong vụ va quẹt xe khiến người dân nơi đây bức xúc. Tuy nhiên khi PV có mặt tại hiện trường thì người dân nơi đây không dám thốt nửa lời vì... sợ?!

05/03/2015 09:06 PM
450

Sợ rước họa vào thân

Sáng 3/3, PV báo Đời sống và Pháp luật tìm đến hiện trường vụ va quẹt xe dẫn đến đánh nhau xảy ra vào khoảng 17h ngày 25/02 (mùng 7 Tết Ất Mùi). Được biết vào thời điểm trên, Nguyễn Văn Kiệt, con trai của Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, điều khiển xe máy chở theo sau một người bạn nữ, lưu thông tới gần khu vực cổng trường THCS Võ Thị Sáu, đường 3/2, phường 5, TP.Cà Mau thì va chạm xe với đôi nam nữ khác, nên xảy ra cự cãi.

 - Ảnh 1

Hiện trường, nơi ông Sến bị con ông Giám đốc Công an tỉnh hành hung.

Sau đó, đôi nam nữ kia bỏ chạy vào hẻm 78, đường 30/4, khóm 7, phường 5 (TP.Cà Mau). Phát hiện có người truy đuổi, nam thanh niên liền quẳng xe và bạn gái tháo chạy, người nữ không chạy kịp, nên bị nhóm của Kiệt đánh tới tấp. Thấy bất bình vì chuyện đâu còn có đó, nên hai hộ dân sống gần đó là ông Thạch Sến (52 tuổi) và một người tên Tuấn (hành nghề xe ôm) can ngăn, thì bị Kiệt đánh trọng thương phải nhập viện cấp cứu. Những người dân còn lại đành im lặng vì sợ rước họa vào thân.

Theo người dân địa phương, sau khi vụ ẩu đả xảy ra, có thấy lực lượng chức năng đến hiện trường, nhưng mọi việc cũng đã rồi. Ông Sến phải nhập viện với đa chấn thương, còn người tên Tuấn phải đóng kín cửa bỏ trốn, không dám về nhà vì sợ nhóm của Kiệt đến “tính chuyện”.

PV có mặt tại nhà ông Thạch Sến, nhưng được biết ông đi cùng người con trai đến bệnh viện kiểm tra lại sức khoẻ, vì vết thương ở vùng đầu vẫn còn đau.

PV liên hệ qua số máy di động với ông Sến, nhưng ông không nghe máy. Bà Huỳnh Kim Giác (49 tuổi, vợ nạn nhân Sến) lo lắng nói: “Hôm xảy ra vụ việc thấy lùm xùm nên gia đình tôi chỉ biết đóng kín cửa. Đến khi chồng tôi về cho hay vừa bị đánh, thì gia đình tôi mới hốt hoảng đưa ngay ông ấy đến bệnh viện cấp cứu điều trị. Còn về nguyên nhân, thì tôi chỉ nghe nói lại, do ông ấy can ngăn đánh nhau nên mới bị Kiệt hành hung đến nhập viện. Nhà báo muốn biết thêm gì thì đến hàng xóm, những người chứng kiến mà tìm hiểu”.

 - Ảnh 2

Căn nhà tềnh toàng tối om, nơi gia đình ông Sến thuê và sinh sống.

PV lại tìm đến khu vực nhà ông Tuấn (người lái xe ôm) để tìm hiểu thông tin, nhưng người dân ở đây không dám thốt nửa lời vì sợ, họ nói: “Chúng tôi muốn được yên thân, không biết gì đâu, nói ra nói vào phiền phức lắm. Với trường hợp này, im lặng là cách tốt nhất”.

Ngay cả cánh xe ôm ở góc đường 30/4 – Trần Hưng Đạo, nơi ông Tuấn hàng ngày chạy xe ôm, cũng không một ai dám nói gì, chỉ một câu duy nhất “dân lao động như tụi tui biết gì, sợ lắm?!”.

Tại sao lãnh đạo công an “né” báo chí?

Cùng ngày 3/3, PV đến Công an tỉnh Cà Mau liên hệ công tác, thì được Trung tá Trần Hoàng Văn (trực ban) nhiệt tình đón tiếp và yêu cầu ngồi chờ để xin ý kiến.

Tuy nhiên, chừng 5 phút sau đó, Trung tá Văn nói: “Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đang bận họp và hẹn lại khi khác”. Ngay sau đó, PV gọi vào máy cá nhân của Đại tá Tươi, nhưng chỉ nhận được câu trả lời “bận họp” rồi sau đó tắt máy.

Liên quan đến việc này, chị Hương (con dâu thứ 2 của ông Sến, đang Công tác tại Đài Truyền hình tỉnh Cà Mau) cho biết: “Gia đình tôi muốn cuộc sống diễn ra như thường ngày. Bởi, hiện tại cha tôi cũng đã xuất viện, mặc dù vẫn còn đau ở vùng mặt, vùng đầu. Còn chuyện một số thông tin phản ánh là gia đình làm tiền là hoàn toàn không có. Bởi từ thời điểm cha tôi bị đánh đến nay gia đình tôi chưa hề có yêu cầu gì từ phía gia đình nhà Kiệt. Đến ngày 1/3, có một người phụ nữ trạc ngoài 50 tuổi đi cùng với một nam thanh niên đến nhà giới thiệu là cô chín của Kiệt và có nguyện vọng gửi hỗ trợ 2 triệu đồng nhưng gia đình tôi không nhận, sau đó họ về”.

Qua tìm hiểu của PV, ông Sến có hai người con (một trai, một gái), tất cả đều đã lớn. Con trai lớn của ông Sến tên là Thạch Cường đang làm nghề vá xe, từ ngày cha gặp nạn cũng đã nghỉ làm. Không có đất ở, gần 10 thành viên trong gia đình đang sống trong căn nhà thuê chật hẹp. Ông Sến hiện đã lớn tuổi, không còn sức khoẻ đi làm công việc gánh cát đá như trước kia. Vợ ông là bà Giác bán tạp hoá nhỏ ngay tại nhà trọ, cuộc sống chỉ đắp đổi qua ngày.

Chưa thể trả lời báo chí

Trả lời với PV báo Đời sống và Pháp luật, Trung tá Lê Văn Hạnh, Trưởng Công an phường 5 (TP.Cà Mau) vẫn chưa thể trả lời gì, đồng thời cho biết: “Hiện vụ việc đang trong giai đoạn xác minh, xử lý nên phải chờ thời gian tới. Khi có kết quả cụ thể mới có cơ sở trả lời báo chí”.

THANH LÂM

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý