Cả nhà 'trực chiến' vì đồ vật bỗng dưng bốc cháy

mesu mesu @mesu

Cả nhà 'trực chiến' vì đồ vật bỗng dưng bốc cháy

Gần một tuần nay, người dân xã Thượng Nông (Tam Nông – Phú Thọ) xôn xao về việc nhà ông Nguyễn Hồng Hướng (SN 1946) xuất hiện rất nhiều điểm bỗng dưng bốc cháy.

03/07/2015 02:01 PM
444

Theo sự chỉ đường của người dân, chúng tôi tìm về nhà ông Hướng ở khu 3 xã Thượng Nông để được nghe ông trải lòng về việc trong nhà xuất hiện nhiều điểm bỗng dưng bốc cháy.

Rót chén nước chè mời chúng tôi, ông Hướng cho biết, lần đầu tiên trong nhà có một vài điểm cháy là vào hôm 23/6. Lúc đó cả nhà ông đang ngồi trong nhà thì bàng hoàng nghe thấy tiếng nổ trên tấm lợp xi măng ở khu chăn nuôi và dây phơi quần áo. Khi mọi người chạy ra thì nhìn thấy ngọn lửa bốc cháy nghi ngút. Thấy vậy, mọi người đã dùng nước để dập ngọn lửa.

   - Ảnh 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy.

Đến khoảng 2h chiều, khi tất cả mọi người có mặt thì tại gia đình ông Hướng tiếp tục bốc cháy thêm 5 điểm nữa. Trong đó, có 3 điểm cháy ở ngoài trời và 2 điểm cháy ở trong nhà. Sự việc xảy ra trước sự kinh ngạc của tất cả mọi người.

Tiếp đó, ngày 24/6, gia đình ông Hướng lại xảy ra thêm 3 điểm cháy nữa. Trong đó, điểm cháy bên trong tủ quần áo của gia đình ông Hướng. Bởi, tủ quần áo này gia đình ông để ở trong buồng, khá kín và cách ly với bên ngoài, khiến gia đình ông vô cùng sợ hãi.

Chưa dừng lại, vào khoảng 11h trưa ngày 25/6, khi cả nhà ông đang ngồi trong nhà thì phát hiện ra 2 điểm cháy ngay ở bậc hè nhà. Trong khi cả nhà chưa hết hoảng sợ thì đến khoảng 12h50 phút tại góc bếp nhà ông lại xảy ra một điểm cháy bất thường nữa.

   - Ảnh 2

Gia đình ông Hướng chuyển toàn bộ đồ đạc ra sân đề phòng bốc cháy.

Trong khi chưa biết vì sao có hiện tượng lạ lùng trên thì đến khoảng 10h ngày 29/6, gia đình ông lại phát hiện ra một điểm cháy bất thường nữa. Điểm cháy này diễn ra ở chiếc máy xay dinh dưỡng đã được gia đình ông cất cẩn thận trong thùng phuy. Chiếc máy xay này cũng bị bốc cháy lạ thường.

Vào thời điểm trên, nhà ông đang bị mất điện nên khả năng chập điện dẫn tới bốc cháy chiếc máy này là không thể xảy ra. Đầu giờ chiều cùng ngày, nhà ông lại xuất hiện thêm 2 điểm cháy nữa ở hai nơi khác nhau. Đến 5h chiều lại xuất hiện thêm một điểm cháy nữa.

Những điểm cháy này đều bùng rất to ngay từ khi phát hiện ra nhưng lại rất dễ dập tắt. Chỉ cần một chút nước, thậm chí dùng chân để dập cũng có thể làm tắt được đám lửa cháy. Vì thế, nhà ông không có thiệt hại lớn về tài sản. Tuy nhiên, gia đình ông Hướng lúc nào cũng sống trong hoảng sợ vì có thể bốc cháy bất cứ lúc nào và bất kì ở đâu trong nhà ông.

   - Ảnh 3

Ông Hướng chỉ điểm bốc cháy ở cây rơm.

Chính vì vậy, mọi người trong gia đình ông Hướng luôn trong tình trạng “trực chiến” để sẵn sàng “dập lửa” bất cứ khi nào xảy ra điểm cháy. Xung quanh nhà ông bày la liệt những chậu, thùng chứa nước, bình cứu hỏa... để có thể dập lửa ngay khi phát hiện điểm bốc cháy.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Tân, Công an xã Thượng Nông cho biết: "Nhận được thông báo từ quần chúng nhân dân tại nhà ông Hướng ở khu 3 xảy ra hiện tượng lạ, chúng tôi đã đến kiểm tra và đặt nghi vấn rằng đó là hiện tượng cháy phốt pho trong không khí. Bởi khu đất nhà ông Hướng chứa nhiều chất phốt pho nên dễ bốc cháy trong những ngày nắng nóng. Hiện, chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi và có hướng xử lý phù hợp".

Bảo Yên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý