Cả nước mưa dông, biển Đông chờ bão

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cả nước mưa dông, biển Đông chờ bão

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết đến 13h ngày 13/7, vùng biển phía đông Philippines đang tồn tại cơn bão quốc tế có tên Rammasun, ở vị trí khoảng 13,7 độ bắc 135,9 độ đông.

14/07/2014 11:00 AM
815

Bão di chuyển nhanh theo hướng tây, mỗi giờ khoảng 30 - 35 km. Dự báo đến ngày 16 - 17/7, nhiều khả năng bão sẽ vượt qua Philippines đi vào khu vực phía đông biển Đông.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão, bắt đầu từ ngày 16.7, vùng biển phía đông biển Đông sẽ có gió mạnh dần lên cấp 6 - 7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 9 - 10, biển động mạnh. Khu vực quần đảo Hoàng Sa bắt đầu từ ngày 17/7 gió mạnh dần lên cấp 6 - 7, có khả năng mạnh lên cấp 8 - 9, giật cấp 10 biển động mạnh. Dự báo vùng biển này có mưa rào và dông mạnh với tầm nhìn xa giảm xuống 2 - 4 km trong mưa.

Ảnh minh họa

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đêm 12/7 rạng sáng 13/7, do ảnh hưởng của rãnh thấp trục đi qua Bắc bộ kết hợp vùng hội tụ gió trên cao, nhiều địa phương ở miền Bắc đã có mưa to. Mưa nhiều nhất tại Thác Bà (Yên Bái), TX.Phú Thọ (Phú Thọ), Sa Pa (Lào Cai).

Do rãnh mây dông đang tích tụ thành những khối mây lớn, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ sẽ có mưa vừa đến mưa to những ngày tới. Vùng núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá.

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động; có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển từ Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 14/7:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Theo VTC.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý