Cá nuôi lồng bè trên sông Bồ chết hàng loạt, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

remember1 remember1 @remember1

Cá nuôi lồng bè trên sông Bồ chết hàng loạt, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Cá nuôi lồng bè trên sông Bồ (Thừa Thiên Huế) bất ngờ chết hàng loạt không rõ nguyên nhân, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

10/07/2017 06:39 PM
244

Cá nuôi lồng bè trên sông Bồ (Thừa Thiên - Huế) bất ngờ chết hàng loạt không rõ nguyên nhân, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Báo VnExpress đưa tin, ngày 10/7, nhiều cá nuôi lồng bè trên sông Bồ, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) bất ngờ nổi lờ đờ và chết hàng loạt.

Theo ông Ngô Quang Thảo - Bí thư kiêm Chủ tịch phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà), khoảng 1.000 con cá đã chết khiến 100 hộ dân bị ảnh hưởng; đa số là cá mè, cá trắm và đã được người dân thả nuôi từ 9 đến 10 tháng.

Cá nuôi lồng bè trên sông Bồ chết hàng loạt, thiệt hại hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1Phóng to

Cá nuôi lồng chết hàng loạt trên sông Bồ. Ảnh: báo Thừa Thiên Huế

Bà Nguyễn Thị Ny (58 tuổi) ở tổ dân phố 14, phường Hương Xuân cho biết, gia đình nuôi 2 lồng cá, mỗi lồng khoảng 250 con đã được hơn 10 tháng, sắp vào vụ thu hoạch thì cá đồng loạt chết. Để kiếm lại ít vốn, gia đình huy động người vớt số cá nổi lờ đờ mang đi khắp các chợ để bán. 

Báo Pháp luật Việt Nam thông tin thêm, ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có mặt tại sông Bồ để điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt. Ông Thảo cho hay, việc cá chết với số lượng lớn (khoảng 3,5 tấn) khiến giá cá rớt giá nghiêm trọng, trước đây giá cá khoảng 70.000 đồng/kg nhưng nay chỉ bán 10.000 đồng/kg cũng không có ai mua, gây ảnh hưởng hàng trăm triệu đồng.

Cũng theo ông Thảo, hiện nay địa phương chưa nắm cụ thể sự vận hành của nhà máy thủy điện Hương Điền (ở thượng nguồn sông Bồ) trong một, hai ngày hôm nay nhưng có thể có nhiều nguyên nhân: Một là vận hành nhà máy thủy điện có thể giảm đi; Hai khả năng có mưa dưới hạ lưu mưa nhiều cho nên nước dưới hạ lưu kết hợp với thủy triều lên xuống nó ảnh hưởng đến dòng chảy ở khu vực nuôi cá lồng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báo Sài Gòn giải phóng, ông Trần Văn Hải, Cán bộ phòng Kinh tế thị xã Hương trà khẳng định, nguyên nhân ban đầu cá chết là do cá thiếu oxy và chết chứ không phải dịch bệnh.

Được biết, hiện, chính quyền địa phương đã liên hệ với đại diện của thủy điện đề nghị tăng cường thời gian cũng như tốc độ xả nước từ thủy điện này về hạ lưu thì cá bớt chết.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý