Cá sấu thọ nhất thế giới mừng sinh nhật lần thứ 114

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cá sấu thọ nhất thế giới mừng sinh nhật lần thứ 114

Chú cá sấu được sinh ra tại Nam Phi này đã sống qua hơn một thế kỷ nhưng vẫn rất khỏe mạnh.

17/12/2014 08:30 AM
624

Chú cá sấu có tên Henry này được sinh ra tại Nam Phi vào năm 1900, hôm nay (16/12), chú sẽ tròn 114 tuổi, là chú cá sấu sống thọ nhất trong lịch sử được ghi nhận tới nay.

Henry được sinh ra tại Botswana. Năm 1903 bị đưa vào Trung Tâm Bảo Tồn Cá Sấu Thế Giới tại tỉnh Kuazulu Natal, Nam Phi. Theo hồ sơ ghi chép, khi còn ở trong môi trường hoang dã, Henry đã ăn thịt một người trưởng thành và vài trẻ nhỏ.


Chú cá sấu thọ nhất thế giới.

Lo sợ Henry sẽ sát hại thêm nhiều người dân vô tội, một vị tù trưởng tại Botswana đã tìm những thợ săn giỏi nhất để bắt Henry. Vị tù trưởng đã định giết Henry nhưng sau khi xem xét, mọi người quyết định giam giữ Henry cả đời để chú cá sấu này không gây hại hơn nữa.

Đến sống tại Trung tâm bảo tồn, Henry được chăm sóc rất tốt và có cả khu vực riêng để bơi lội và tắm nắng. Anh Martin Rodrigues, nhân viên của trung tâm cho biết, cá sấu Henry có cuộc sống rất tiện nghi và từng có tới 6 "cô vợ" trong hơn 100 năm qua. Năm nay, các nhân viên của trung tâm cũng chuẩn bị bóng bay và bánh sinh nhật tặng cho cá sấu Henry để mong chú có thể sống thọ và khỏe mạnh hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý