Ca sĩ Hồ Lệ Thu: Bên cạnh nghề ca sĩ, kinh doanh còn là 'máu'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Ca sĩ Hồ Lệ Thu: Bên cạnh nghề ca sĩ, kinh doanh còn là 'máu'

Vừa là ca sĩ, vừa là giám đốc marketing, đối với ca sĩ Hồ Lệ Thu, chị có thể hoàn thành tốt cả hai vai trò một cách dễ dàng.

14/11/2015 04:22 PM
1,070

- Chào ca sĩ Hồ Lệ Thu! Không biết lý do vì sao mà thời gian vừa qua chị rất ít về nước biểu diễn?

Thú thật thời gian vừa qua tôi quá bận rộn khi các sự kiện biểu diễn, ca hát luôn dày đặc hàng tuần. Bên cạnh đó, ngoài ca hát tôi còn phụ trách công việc marketing, tiếp thị các mặt hàng, sản phẩm cho một công bên Mỹ, do đó chưa thu xếp được kế hoạch, thời gian để về nước.

Dù bận rộn nhưng tôi vẫn thường xuyên theo dõi, biết rằng thị trường âm nhạc trong nước đang phát triển rất nhanh và rất sôi động. Tôi cũng nôn nao lắm đấy chứ!

- Nghe nói chị đang có kế hoạch trở về để biểu diễn nhiều hơn?

Trong thời gian tới, bên cạnh vai trò là Giám đốc marketing của Tập đoàn Kootoro (Hoa Kỳ) tại Việt Nam, tôi cũng cố gắng sắp xếp công việc để có thể hát cho khán giả trong nước nghe. Dù đã hơn 24 năm hoạt động trong con đường ca hát nhưng vẫn luôn được khán giả mến mộ cho đến bây giờ, tôi cảm thấy mình cực kì may mắn khi được "tổ đãi" rất nhiều trong sự nghiệp.

Trước sự mến mộ cuồng nhiệt của khán giả, trong thời gian sắp tới, tôi dự định sẽ tổ chức một liveshow tại quê nhà để tri ân tất cả khán giả luôn theo dõi, sát cánh bên mình trong suốt những năm qua.

   - Ảnh 1

Ca sĩ Hồ Lệ Thu giờ đây không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng mà còn là một người kinh doanh tài ba.

- Để trở thành một trong những ca sĩ nổi tiếng của trung tâm Thúy Nga như hiện nay, thời gian đầu khi bước chân sang Mỹ định như, Hồ Lệ Thu có gặp bất kì một khó khăn nào hay không?

Có thể nói tôi là một cô gái khá may mắn. Hầu như bất kì ai cũng đã biết, để vào được trung tâm Thúy Nga, được hát trong bất kì chương trình nào của trung tâm quả thật là điều không hề dễ dàng. Thời gian đầu khi sang nước ngoài định cư, tôi trải qua 4 năm đầu tiên tại Pháp để học về thời trang. Sau 4 năm đó, tôi tình cờ xem chương trình "Paris by Night", xem xong tôi nhớ nghề vô cùng và nghĩ rằng mình phải tìm cách liên lạc với trung tâm Thúy Nga ngay.

May mắn thay, người đã "mở đường" cho tôi đến với trung tâm Thúy Nga nhanh chóng đó chính là ca sĩ Châu Ngọc. Nhờ Châu Ngọc mà chưa đầy 24 tiếng tôi đã nhận được lời đồng ý của trung tâm Thúy Nga.

- Dường như có sự "đỡ đầu" nên chị không phải trải qua bất kì vòng tuyển chọn gắt gao nào của trung tâm Thúy Nga thời gian đó?

Thực ra, do người giới thiệu là "cầu nối" có quan hệ rất gần gũi nên tôi may mắn nhận được sự đồng ý của bên Thúy Nga sớm.

Sau khi đã làm việc tại trung tâm một thời gian, tôi hiểu được rằng, chuyện tôi được nhận khá nhanh là do Trung tâm Thúy Nga đã biết tới Hồ Lệ Thu từ những bản radio được thu ở Việt Nam. Do đó, sau khi Châu Ngọc giới thiệu, ban giám đốc của trung tâm đã nhận lời ngay. Dù sao đi nữa, tôi thấy mình là một người cực kì may mắn khi được vào trung tâm Thúy Nga một cách dễ dàng.

Để có được thành công như ngày hôm nay, tôi cũng phải cảm ơn một nhân vật nữa, đó chính là nam ca sĩ Minh Thuận vì đã giới thiệu ca sĩ Châu Ngọc cho tôi.

- Được biết đến là một ca sĩ nổi tiếng, vậy cơ duyên nào dẫn chị từ một ca sĩ đến với công việc kinh doanh?

Bên cạnh "máu" nghệ sĩ, trong con người Hồ Lệ Thu còn có "máu" kinh doanh mãnh liệt. Sau khi hát cho Trung tâm Thúy Nga được một năm, tôi quyết định chuyển từ Pháp sang Mỹ định cư. Sau khi qua Mỹ, song song với đi hát tôi cũng đã đăng kí một khóa học về tiếp thị thương mại. Vốn đã có sẵn "máu" kinh doanh trong người, cộng thêm những những kiến thức bổ ích về tiếp thị khi được học tại trường, tôi quyết định "dấn thân" vào ngành kinh doanh. Hiện tại, cả ca hát và kinh doanh tôi đều gặp nhiều thuận lợi.

   - Ảnh 2

Ca sĩ Hồ Lệ Thu trong một sự kiện do chính công ty chị tại Việt Nam tổ chức.

- Khi quyết định đầu tư kinh doanh tại quê nhà, chị có nghĩ Việt Nam là một thị trường béo bở dành cho mình?

Khi bước vào thị trường của bất kì quốc gia nào không riêng gì Việt Nam, tôi cùng các cộng sự đã phải tìm hiểu rất kĩ về văn hóa, con người, thị hiếu tại vùng đất đó. Việt Nam là quê hương của tôi nên may mắn tôi không mất nhiều thời gian để tìm hiểu về các yếu tố này. Hơn nữa, bạn bè, người thân của tôi ở Việt Nam sẽ sẵn sàng đứng ra giúp đỡ, giải đáp,... khi tôi có thắc mắc.

Trước những thuận lợi đó, cộng thêm sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân mình , tôi tin rằng kinh doanh ở Việt Nam sẽ không quá khó để đạt được sự thành công.

- Hỏi thật nhé, giữa kinh doanh và làm ca sĩ, chị thích công việc nào hơn?

Ca hát là một cái nghiệp, là sự đam mê từ hồi còn rất nhỏ, còn kinh doanh giống như một sở thích đã "ăn" vào trong máu của mình vậy nên không thể bỏ được. Giữa kinh doanh và ca hát thực sự rất khó chọn cái nào quan trọng hay được ưu ái hơn.

- Cảm ơn ca sĩ Hồ Lệ Thu rất nhiều!

Tử Văn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý