Ca sĩ Hoàng Quyên: Năm tuổi thường có nhiều người theo đuổi

sakura1 sakura1 @sakura1

Ca sĩ Hoàng Quyên: Năm tuổi thường có nhiều người theo đuổi

Vốn là học sinh giỏi Văn của Trường THPT Vùng cao Việt Bắc Thái Nguyên, ước mơ của Quyên là sẽ đi theo nghiệp viết.

13/02/2016 07:48 AM
29
Đúc kết về tuổi Thân của mình qua 2 con giáp, ca sĩ Hoàng Quyên (sinh năm 1992) nhận thấy, tuổi này thường có thiên hướng về nghệ thuật, có tố chất thông minh, nhanh nhẹn rất đặc trưng của con khỉ. Chính vì lanh lợi nên người tuổi này thường rất hoạt bát, ưa hoạt động, nếu làm nghệ thuật hoặc làm công việc phù hợp với tính cách đặc trưng này sẽ rất thuận lợi.

Ca sĩ Hoàng Quyên: Năm tuổi thường có nhiều người theo đuổi - Ảnh 1Phóng to

Ca sỹ Hoàng Quyên. Ảnh: KT

Những may mắn nằm ngoài “tình”, “tiền”

Vốn là học sinh giỏi Văn của Trường THPT Vùng cao Việt Bắc - Thái Nguyên, ước mơ của Quyên là sẽ đi theo nghiệp viết. Nhưng bước ngoặt đã đến với cô như một định mệnh. Đó là vào năm 2007, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Năm du lịch Quốc gia nên có tổ chức một cuộc thi hát. Năm đó, Quyên học lớp 10, đại diện cho trường để tham gia. Cô chọn bài “Huyền thoại hồ Núi Cốc” của nhạc sĩ Phó Đức Phương và may mắn được trao Huy chương Vàng. Giải thưởng sẽ chỉ “có tính chất tham khảo” nếu cuộc thi năm đó không có nhạc sĩ Quang Vinh làm giám khảo cuộc thi. Quá bất ngờ trước một giọng hát nội lực, có chiều sâu, anh đã khuyên Hoàng Quyên hãy học thanh nhạc để làm nghệ thuật. Anh giới thiệu cô với nhạc sĩ An Thuyên và được ông nhận đặc cách vào Trường Văn hóa nghệ thuật quân đội.

Đứng trước một lựa chọn lớn lao, thông thường người ta phải băn khoăn lắm thì Quyên quyết định ngay lập tức. Cô khăn gói về Hà Nội học, đi những bước đầu tiên đến với sự nghiệp ca hát. “Giờ nghĩ lại mới thấy, nếu không có sự phát hiện ấy và thiếu đi sự quyết đoán chỉ một chút thôi thì có lẽ tôi đã không có ngày hôm nay”, Quyên nói.

Bước ngoặt thứ 2 là vào năm 2009, Hoàng Quyên tiếp tục “lọt mắt xanh” của nhạc sĩ Lê Minh Sơn khi anh làm giám khảo của cuộc thi liên hoan các ban nhạc sinh viên. Chính anh là người đã đưa Hoàng Quyên lên sân khấu lớn cùng với các tên tuổi như Diva Thanh Lam, ca sĩ Tùng Dương trong liveshow “Một khúc sông Hồng”. Sau cái tên Tùng Dương thành công với nhạc Lê Minh Sơn, Hoàng Quyên được coi là sự tiếp nối đầy duyên nợ khi liên tiếp được anh thực hiện các dự án âm nhạc, từ “Cửa thơm mùi nắng” (2014) đến album “Quyên 23” và liveshow “Rét đầu mùa” (2015). Hai năm thực hiện liên tiếp 2 liveshow ở tuổi còn rất trẻ, nếu không phải là thân thế giàu có thì phải là ca sĩ có nhan sắc hay “ma lực” nào đó. Thế nên, khi gắn bó với Lê Minh Sơn, không ít người đã phải đặt dấu chấm hỏi về mối quan hệ giữa hai thầy trò thì mới được nhạc sĩ này ưu ái đến thế. Chính Lê Minh Sơn cũng từng ngạc nhiên tự hỏi, anh giúp đỡ Hoàng Quyên không lấy tiền, cũng không vì tình thì vì điều gì? Chỉ có thể biết rằng, anh trân trọng giọng hát của Quyên và coi cô như con gái vậy.

Năm nay sẽ tiếp tục… chờ!

Người ta nói, nghe giọng hát, đoán tính cách có lẽ không hẳn đúng với Hoàng Quyên. Nghe cô hát, bay bổng trong cảm xúc của phiêu du và ma mị, người ta cứ ngỡ đó là người đàn bà từng trải lắm. Nhưng trong cuộc sống, Quyên vẫn giữ được sự hồn nhiên trong trẻo của một cô gái dân tộc Tày. Cô bảo, từ nhỏ tôi đã là cô bé rất cá tính, quyết liệt nên thường được giữ vị trí lớp trưởng, nhưng không biết có phải do đặc tính của người tuổi Thân không mà rất hay có tính cả nể trong công việc. “Ví dụ, họ mời mình hát ở một chương trình và vì mối quan hệ thân thiết nên phải nhận lời mà bỏ qua các nguyên tắc của một nghệ sĩ chuyên nghiệp, đó là hát với ai, chương trình nào, hát bài gì... Phải vài bận như thế tôi mới rút ra kinh nghiệm rằng, làm nghệ thuật mà cả nể là không chỉ hại mình mà còn hại cả khán giả.

“Hồi mới thi Vietnam Idol xong, tôi nhận được khá nhiều lời hát quán bar với cat-xê khá cao. Nhưng hát ở đó, tôi mất hết cảm xúc nên chỉ một thời gian ngắn thì tôi không hát nữa. Tôi nhận ra rằng, không thể chỉ vì tiền mà phó mặc tương lai. Rất may là hình ảnh của tôi lúc đó chưa bị lệch lạc. Tiền thì ai cũng kiếm được, có điều ít hay nhiều thôi. Nhưng hát thì đâu phải ai cũng hát được? Và khi đã hát được rồi thì càng phải hát có trách nhiệm hơn. Tôi chọn con đường bình lặng hơn, có thể chông gai hơn nhưng nó cho tôi được là chính mình, được bay bổng thỏa sức trong tư duy và sáng tạo với những người cùng đam mê và nhiệt huyết”.

Nói về năm 2015, Hoàng Quyên cho biết, đó là một năm vô cùng đặc biệt với nhiều dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp: Phát hành album “Quyên 23” và tổ chức thành công liveshow “Rét đầu mùa”. Việc ra sản phẩm là công việc thường tình của người nghệ sĩ, nhưng sở dĩ nói nó đặc biệt là bởi, ở tuổi 23, cô đã có một liveshow của riêng mình, điều mà trước đó chỉ những tên tuổi như Thanh Lam, Mỹ Linh... mới làm được. Là ca sĩ mới, cách Hoàng Quyên làm đêm nhạc cũng hoàn toàn “tay không bắt giặc”: Không có tài trợ, chỉ trông chờ vào việc bán vé. Lúc đầu, cô còn không dám làm vì nghĩ đến số tiền nợ phải trả sau liveshow mà hãi. Nhưng ê-kíp đồng hành bên cô sẵn sàng không lấy thù lao nếu chương trình thất bại. Rất may là đêm hôm đó, vé bán hết, số tiền lỗ rất ít và chỉ sau một thời gian ngắn, Hoàng Quyên đã trả hết nợ.

Hỏi Hoàng Quyên, làm sản phẩm mà lỗ như thế thì sao không bỏ đi, chỉ chạy show kiếm tiền cho an toàn? Cô nói: “Đối với tôi, có nhiều tiền không bằng có nhiều sản phẩm. Sản phẩm làm ra có nhiều điều quý giá lắm, nó như cuốn nhật ký ghi chép lại những miền cảm xúc đã qua, được chắt lọc, gói ghém ở đó. Tôi vốn dĩ lại là người không chịu ngồi yên một chỗ, tuổi Khỉ mà, không “tĩnh” lâu được đâu”.

Bước sang năm tuổi, Hoàng Quyên cũng được dặn là phải kiêng nhiều thứ, án binh bất động để đỡ “đen đủi”. Song cô nghĩ ngược lại, rằng “năm tuổi thường có nhiều người theo đuổi lắm, cứ nghĩ thế đi cho lạc quan. Còn nghĩ về bước đột phá trong đời sống riêng tư ư? Năm qua tôi bận quá, không có thời gian để yêu đương nữa. Còn năm nay thì... sẽ tiếp tục chờ”.

“Số tôi thầy bảo, lấy chồng sớm sẽ không tốt, phải muộn chút thì mới yên, tránh được sự trắc trở trong hôn nhân. Thật may là trong suy nghĩ, tôi cũng không có ý định lấy chồng sớm vì vẫn còn nhiều dự định cho âm nhạc lắm. Người ta không thể cùng lúc làm tốt cả hai việc được nên khi đã có một hành trang kha khá về âm nhạc, tôi mới có thể chuyên tâm để lo cho gia đình. Còn bây giờ, phần vì bận rộn, phần vì tôi thấy mình vẫn còn nông nổi lắm, đợi “chín” thêm đã...”, ca sĩ Hoàng Quyên tâm sự.
Theo Báo Gia đình & Xã hội

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý