Ca sĩ Hồng Ân: Tôi đã trở lại

msstit msstit @msstit

Ca sĩ Hồng Ân: Tôi đã trở lại

Ca sỹ Nguyễn Hồng Ân là một trường hợp khá đặt biệt. Anh tốt nghiệp trường quản trị kinh doanh, sau đó đi làm ca sĩ, phát hành album đầu tay rồi “im hơi lặng tiếng”.

06/03/2010 09:39 AM
12,490

Bốn năm sau, Hồng Ân quay lại thị trường âm nhạc bằng Mùa Xuân Đâu Đó, một album được xem là chỉn chu về mọi mặt.

- Mùa đông ra album Noel Ngày ấy…bây giờ, mùa xuân phát hành DVD Mùa xuân đâu đó, có vẻ Hồng Ân không còn chuộng nhạc “hàn lâm” nữa mà theo dòng nhạc thị trường?

- “Hàn lâm” nghe cao quá, Ân không dám nhận đâu (cười). Khi mới vào nghề, Ân đã xác định sẽ chọn dòng nhạc trữ tình vì chất giọng ngoại hình cũng như phong thái của Ân phù hợp với loại nhạc này. Còn một điều quan trọng chính là dòng nhạc này đã chọn Ân. Chẳng phải một ngoại hình, một khối óc, một tố chất như Ân là dành để hát nhạc trữ tình sao? Việc Ân ra Album theo mùa không nằm ngoài mục đích đáp ứng nhu cầu của người yêu âm nhạc. Nếu không xuất hiện đều đặn trên thị trường thì dù có “hàn lâm” đến đâu chăng nữa, khán giả cũng chẳng biết đến mình.

- Nói tới Mùa xuân đâu đó, người ta lại nhớ đến cuộc họp báo giới thiệu Album được xem là quy mô lớn nhất, sang trọng nhất trong giới ca sĩ Việt Nam từ trước đến giờ. Đối với một ca sỹ vắng mặt trên thị trường âm nhạc khá lâu như Ân, Ân có sợ người ta nói mình phô trương?

- Ân nhận thấy, đã theo nghiệp ca hát, người ca sĩ có khả năng bao nhiêu phải thể hiện ra hết. Chỉ có cách đó mới giúp họ trụ nổi trên thị trướng âm nhạc. Nói thế này có thể hơi “đụng chạm”, dù có khả năng hơn nhiều ca sỹ ngôi sao, bạn sẽ khó có cơ hội nổi tiếng nêu không biết cách tự “phô bày” bản thân. Do đó khi có cơ hội phô trương. Ân không ngần ngại.

Tuy nhiên, Mùa xuân đâu đó không tạo được tiếng vang vì Ân và ê-kíp làm việc quá chỉn chu. Một nhà báo và một nhạc sĩ đã thốt lên “ Album quá chỉn chu từ nội dung đến hình thức, không có những bài dở để các bài hay tỏa sáng. Nói đúng hơn, chẳng có “bàn đệm” nào để thấy rõ các bài hít. Ân rất vui vì nhận xét đó nhưng cũng hơi thất vọng vì theo nghề ca hát bây giờ, kể cả giới chuyên môn, cũng hướng theo thị trường mà sống. Thế là Ân không được giải Album vàng vì cái gọi quá chỉn chu.(cười).

Hồng Ân: Tôi đã trở lại

Hồng Ân và ca sĩ Mai Khôi

- Nói như Ân, những Album đầu tư công phu, chỉn chu là không mang tính thị trường?

- Ân không nói đến chi phí sản xuất và thực hiện bìa của Mùa xuân đâu đó. Chỉ cần cầm Album trên tay và nghe, bạn sẽ biết Ân đầu tư cho nó như thế nào. Thậm chí, buổi họp báo ra mắt Album cũng tốn gần ba trăm triệu đồng và nhận được lời khen từ báo chí. Thế nhưng, mọi người nói vậy thôi chứ không ủng hộ Ân. Bằng chứng là những thông tin “giật gân” như nghệ sỹ nào đó xây nhà mới, tậu xe sang hay mất đồ… đều được đưa tin, còn cuộc họp báo của Ân thì “không có gì để nói”. Chính vì điều này, Ân thấy mình không nên làm quá chỉn chu nữa.

Tuy vậy, Ân tin trong dòng nhạc thị trường thời thượng, vẫn sẽ có một số người thích sự chỉn chu của Ân hiện giờ. Ân phải làm cái gì đó để đáp trả tấm chân tình của những người thật sự ủng hộ Ân.

- Nghe đồn Hồng Ân từng có ý định đi tu? Có phải đây là chuyện tung tin đồn để PR bản thân ?

- Gia đình Ân theo đạo công giáo nên Ân thường đi lễ nhà thờ, đạo “thấm” vào người lúc nào không hay. Bài hát đầu tiên Ân hát cho người khác nghe, ngoài mẹ, là trong buổi lễ ở nhà thờ. Mỗi khi hát thánh ca, Ân có cảm giác rất nhẹ nhàng, thư thái. Giữ đạo và hát thánh ca là một cách “chuộc lỗi” của Ân với mẹ. Mẹ Ân rất sùng đạo và ban đầu, mẹ không muốn Ân theo nghiệp cầm ca

Còn chuyện đi tu thì quả thật là nhiều lúc không vui, trong lòng Ân đã thoáng ý nghĩ này. Có đôi lần tâm sự với vài người bạn làm báo, thế nên mọi người hay kháo nhau Hồng Ân sắp làm cha sứ. Tin này không thất thiệt nhưng có lẽ thời điểm chưa đến, vì Ân thấy mình rất có duyên với đạo, nhà thờ và chuyện tu hành.

- Nghe cách Ân nói về mẹ rất đặc biệt. Vì sao mẹ Ân không muốn con trai trở thành ca sĩ?

- Hồng Ân vốn rất thương mẹ. Cuộc sống của Ân của Ân từ nhỏ đến lớn rất đơn giản, chỉ đi học, đi lễ và… ở nhà với mẹ. Mẹ Ân giáo dục con rất nghiêm khắc và muốn Ân theo con đường “bằng phẳng”: Hết trung học thì lên đại học ra trường, đi làm. Trước khi trở thành ca sỹ, Ân đã phải “đấu tranh” với chính mình rất lâu vì Ân chưa từng cãi lời mẹ. Thế nhưng, đam mê ca hát đã quyết định tất cả. Giờ mẹ Ân cũng đã thông cảm cho sở thích của con và là khán giả nhiệt tình nhất trong những chương trình ca nhạc có Ân tham gia.

- Theo nghề ca hát, kiến thức kinh doanh Ân thu được từ đại học xem như “lưu kho”?

- Không đâu, kiến thức học được ở trường hỗ trợ Ân rất nhiều. Còn nhớ cách đây bốn năm, khi mới tốt nghiệp, Ân được một người giúp đỡ đầu tư và phát hành Album. “Nicola cho người tình xa”. Một ca sỹ chưa có tiếng nhưng lại được lăng xê vì có ngoại hình đẹp (lúc đó chưa nói đến giọng hát), thế là trong một thời gian ngắn Ân rất “đình đám” rồi sao đó “biến mất”.

Sự “biến mất” này do Ân không muốn đi lên bằng cách luôn cúi đầu và lệ thuộc một ai đó mà không ít ca sĩ đã chọn. Ân nghĩ, để vừa theo nghiệp cầm ca, vừa nổi tiếng vừa không “bán mình” cho ai, cần phải có thật nhiều tiền.

Nhờ kiến thức kinh doanh học được ở trường mà trong bốn năm qua, Âm kiếm được một số được một số tiền kha khá, để làm một số dự án âm nhạc ấp ủ bấy lâu.

- Hỏi thật, Ân kinh doanh gì mà nhanh giàu thế?

- Sau khi ra trường, Ân làm trưởng phòng kinh doanh của một công ty phần mềm có tiếng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Ân còn tích góp được ít tiền buôn bán đất đai, sau nữa thì đầu tư chứng khoán. Đợt chứng khoán lên sàn rầm rộ, Ân và người bạn thân kinh doanh truyền thông cũng lên sàn và “nhanh tay” thu được một ít .Số tiền này đủ để Ân nhiều năm không làm gì mà cũng có thể tiếp tục đam mê ca hát và phát hành Album.

Hồng Ân: Tôi đã trở lại

- Nghe mọi người kháo nhau, Ân đang rất được các “máy bay” ưa chuộng. Ân có ý định trở thành “phi công” xuất sắc không? Cũng nghe đồn một số “hãng máy bay” rất danh tiềng định đầu tư cho “phi công” tung cánh?

- Biết nói sau bây giờ, chẵng lẽ là thú nhận đúng là đang có một số “hãng máy bay xịn” nhắm đến mình. Tuy nhiên, Ân đã xác định rồi chỉ theo nghề ca sỹ và không mê chuyện bay nhảy. Cho nên, “hãng máy bay” nào lỡ “chấm” phi công Hồng Ân sẽ phải thất vọng thôi.

- Sắp tới Ân có dự định đóng phim hay ra thêm Album nào không?

- Tháng một vừa rồi, Ân đã phát hành DVD Mùa xuân đâu đó. Album single Vẽ mùa đông đến thời đển này xem như đã hoàn tất.

Tháng tư tới, Ân sẽ tham gia truyền hình do chính công ty Kêu của Ân và những người bạn cùng làm. Ân cũng đang cân nhắc một số phim truyền hình của những hãng khác. Nếu thu xếp được thời gian Ân sẽ tham gia. Còn dự định xa thì công ty Kêu sẽ làm phim Tết cho năm sau. Hiện tại Ân đang cùng các “lính mới” vừa gia nhập công ty lên kế hoạch cho một số dự định âm nhạc chung cho năm 2010.

Món quà cho mẹ

Mùa xuân đâu đó là Album có ý nghĩa đặc biệt đối với Hồng Ân và đấng sinh thành. Mẹ của Ân sẽ tham gia diễn xuất trong DVD này. Hồng Ân cho biết “Hầu hết các ca sỹ khi hát ca khúc về cha mẹ đều nhờ diễn viên đóng minh họa, Ân lại nghĩ khác. Khi mẹ tham gia Album cùng mình, tình cảm của mẹ con sẽ rất thân. Điều này một diễn viên giỏi đến mấy cũng không thể làm được”

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý