Ca sĩ Nam Cường: Phim ảnh là cuộc “phiêu lưu” còn âm nhạc mới là “nhà”

biettuot biettuot @biettuot

Ca sĩ Nam Cường: Phim ảnh là cuộc “phiêu lưu” còn âm nhạc mới là “nhà”

Trong thời gian này, Nam Cường đang rất tất bật với hàng loạt dự án âm nhạc, phim ảnh cùng lịch chạy show khắp cả nước. Tuy không ít lần nhập viện do làm việc quá sức, nhưng Nam Cường vẫn cảm thấy may mắn vì đã có cơ hội sống hết mình với đam mê.

29/07/2015 09:25 PM
255

 - Ảnh 2

Ca sĩ Nam Cường: Phim ảnh là cuộc “phiêu lưu” còn âm nhạc mới là “nhà”

* Có vẻ như những hoạt động trong thời gian qua đã vắt kiệt sức của bạn. Bạn có cảm thấy áp lực không?

- Kể từ đầu năm đến nay, ngoài việc thu âm và phát hành mini-album “Give it to me” thì Cường còn dành hơn 2 tháng để quay bộ phim truyền hình “Cầu vồng xanh” gồm 30 tập. Vừa quay xong lại phải tiếp tục thu xếp hành lý để chạy show. Tuy nhiều việc nhưng Cường lại không cảm thấy áp lực vì mình được thỏa mãn đam mê.

* Bạn có thể “bật mí” vài điều về bộ phim mới này không?

- “Cầu vồng xanh” có nội dung xoay quanh những khó khăn mà các bạn sinh viên trẻ phải đối mặt khi rời xa giảng đường đại học để bước vào đời. Nhân vật của Cường là một chàng sinh viên đầy hoài bão và có tính cách mạnh mẽ, cho dù gặp bao nhiêu khó khăn cũng quyết không bỏ cuộc. Đặc biệt anh chàng này còn được ưu ái có đến hai cô gái đem lòng yêu đấy (cười).

* Trong quá trình làm phim có kỷ niệm nào đáng nhớ với bạn không?

- Đó là lần quay cảnh hôn diễn viên Tường Vy. Đây là cảnh hôn đầu tiên nên Cường liên tục bị “khớp”, khi tập trung “kiss” thì quên thoại, mà khi tập trung thoại thì lại mất cảm xúc để “kiss”. Đến ngày cuối, đạo diễn Lê Minh quyết định thay đổi địa điểm đến một thác nước tuyệt đẹp, còn sử dụng kỹ thuật quay từ trên cao. Phong cảnh thơ mộng cùng với không gian mở đã giúp Cường và Vy vào vai dễ dàng hơn, tạo nên một cái kết đẹp cho phim. Cảnh hôn đầu tiên mà lại được đầu tư hoành tráng đến vậy, thực sự là một kỷ niệm khó quên với Cường.

* Bạn đã đóng trên dưới 10 bộ phim nhưng đến nay mới có cảnh hôn đầu tiên?

- Đúng vậy, do gương mặt non hơn tuổi nên trước đây Cường toàn đóng những phim về đề tài học đường trong sáng. Cho dù đã 25, 26 tuổi thì vẫn cứ bị đóng khung vào vai cậu học trò cấp ba, không có sự đột phá. Cũng may bây giờ đã bước qua tuổi “băm” nên các đạo diễn cũng cho Cường “lớn” thêm một chút (cười).

 - Ảnh 2

* Bạn xuất thân từ Trường Sân khấu Điện ảnh nhưng khi tốt nghiệp thì lại theo đuổi con đường ca sĩ. Tại sao vậy?

- Năm 2003 Cường một mình khăn gói từ Đà Nẵng vào Sài Gòn để theo đuổi ước mơ ca hát. Nhưng Cường ở đây không thân không thích, muốn ở lại Sài Gòn chỉ còn cách là đi học. Trùng hợp lần đó đúng vào đợt tuyển của Trường Sân khấu Điện ảnh và Cường đã may mắn đạt số điểm đầu vào khá cao dù trước đó không hề có kinh nghiệm diễn xuất. Lúc đó Cường theo học nhưng vẫn xác định sẽ tiếp tục con đường ca hát sau khi tốt nghiệp. Bởi Cường quan niệm mình đam mê việc gì thì làm việc đó mới thành công.

* Nhưng cuối cùng bạn vẫn quay lại với phim ảnh?

- Bởi Cường cảm thấy nếu kiến thức bao năm học không có “đất” để dụng võ thì rất phí. Với Cường, phim ảnh như một cuộc “phiêu lưu” còn âm nhạc lại là “nhà”, nơi Cường cảm thấy được là chính mình nhất.

* Nhưng hiện nay cũng có rất nhiều nghệ sĩ có thể đảm nhiệm nhiều vai trò, có người vừa làm MC, vừa làm ca sĩ, vừa làm diễn viên?

- Cường không tin lắm vào hình tượng nghệ sĩ đa năng. Bởi bạn muốn làm tốt việc gì thì bạn phải toàn tâm toàn ý cho việc đó. Thử nghĩ sau một ngày quay phim mệt nhoài thì làm sao bạn còn cảm xúc để hát trên sân khấu nữa? Chưa kể có một số ngành nghề muốn làm tốt cần qua đào tạo chuyên nghiệp, như làm MC. Nếu bản thân không có năng khiếu mà cứ cố làm, thì lúc đó “đá lấn sân” sẽ thành “đá lộn sân”. Bản thân Cường cũng có đóng phim, cũng nhận làm MC nhưng với khán giả thì Cường chỉ muốn được nhắc đến là ca sĩ Nam Cường thôi.

* Sau dự án phim này thì Nam Cường chính thức trở lại với âm nhạc. Những kế hoạch sắp tới của bạn sẽ là gì?

- Cường chuẩn bị cho ra mắt hai single mới: “Đợi em” của nhạc sĩ Lưu Hưng và “Đừng vội làm quá khứ của nhau” của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ, người giúp Cường thực hiện album đầu tay “Đồng thoại” cách đây 7 năm. Đây là hai ca khúc mang nhiều sự đột phá trong phong cách âm nhạc của Cường, hy vọng sẽ được khán giả đón nhận.

* Xin cảm ơn Nam Cường.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý