Ca sĩ Quang Linh, Ngọc Tuyền góp giọng trong album ‘Ngược dòng'

msstit msstit @msstit

Ca sĩ Quang Linh, Ngọc Tuyền góp giọng trong album ‘Ngược dòng'

Quang Linh, Ngọc Tuyền cùng một số giọng ca khác góp giọng trong album ‘Ngược dòng’ của tác giả Ngọc Phước.

03/06/2015 09:40 PM
1,086

Abum ‘Ngược dòng’ gồm 10 ca khúc do chính tác giả Ngọc Phước sáng tác, với sự thể hiện của nhiều ca sĩ và cả chính tác giả gồm: Ngược dòng (ca sĩ: Ngọc Mai), Đá nằm nghe tiếng - thơ Ngô Nhân Đức (Diệu Hiền thể hiện), Không dấu bến bờ - phỏng ý thơ Nguyễn Giúp (Tấn Đạo), Một thoáng ngày xanh (Thụy Vân – vợ của tác giả Ngọc Phước), Rong chơi - (Quang Linh), Khoảng trống - thơ Huỳnh Minh Tâm (Ngọc Tuyền), Vắng - Uyên Nguyên, Tiếng chuông - phỏng thơ Nguyễn Giúp (Ngọc Mai), Một hôm về lại (Tấn Đạo), Nhớ quê - thơ Huỳnh Minh Tâm (Thụy Vân).

   - Ảnh 1

Quang Linh thể hiện ca khúc 'Rong chơi' trong album.

Ngoài ra, album này còn Bonus ca khúc Rong chơi cho chính tác giả Ngọc Phước thể hiện, được guitarist Trường Sa đệm đàn.

Mặc dù sáng tác khá nhiều nhưng Ngọc Phước chỉ dám nhận là một người yêu nhạc và viết ca khúc để giải tỏa chính mình bằng vốn kiến thức âm nhạc tự học, chứ không qua bất kỳ trường lớp đào tạo bài bản nào.

   - Ảnh 2

Ngọc Phước là giáo viên dạy tiếng Anh tại nhà nhưng đam mê ca hát.

Ngọc Phước hiện sống tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, dạy tiếng Anh tại nhà. Từ nhỏ anh đã mê nhạc và rất thích chơi guitar. “Còn nhớ mới học lớp 5, tôi đã tự đẽo cho mình cây đàn bằng gỗ theo hình dáng guitar, rồi căng hai dây cước vào đó để gảy tưng tưng, và mang theo trong lúc đi chăn bò hoặc lúc rảnh rỗi. Đến năm lớp 11 được ba cho tiền mua cây guitar thật, cảm giác lúc đó thật sung sướng!” - anh chia sẻ.

Bài hát đầu tiên được anh viết là sau khi tốt nghiệp phổ thông một năm với tựa đề Dáng xưa. Ca khúc có “tuổi đời” lớn nhất trong album là Ngược dòng, và trẻ nhất là Không dấu bến bờ. Anh kể có lần rỗi quá chẳng biết làm chi bèn đem các bài hát của mình sáng tác ra đếm, cả ký âm bằng bút trên giấy lẫn trên máy, đã hơn 100 bài.

Chia sẻ về album Ngược dòng, anh nói: “Thực sự thì chỉ mình tôi sẽ không đủ sức để thực hiện album này. Tôi nghĩ rằng mình may mắn khi gặp được nhiều duyên lành. Trước hết có thể kể đến anh Dương Học Minh, người tôi gặp lần đầu, rất tình cờ. Sau khi nghe vài ca khúc mà tôi vừa đệm guitar vừa nghêu ngao trong lúc đang lai rai với vài người bạn, đã không ngần ngại gợi ý giới thiệu gặp nhạc sĩ Duy Cường”.

“Cũng nói thêm rằng, khoảng 20 năm trước, khi còn là sinh viên trường Đại học Thủy sản Nha Trang, tôi và một nhóm bạn yêu nhạc đã từng lọ mọ đi “săn” đĩa các ca sĩ hải ngoại, và rất an tâm khi thấy trên bìa ghi: “Hòa âm phối khí: Duy Cường”. Tôi mê mẫn những bản phối của người nhạc sĩ tài hoa này, và có lúc đã ước rằng giá giá như gặp được anh, dù một lần thôi. Sau khi nghe tôi hát xong ba bài, anh Duy Cường gật đầu đồng ý sẽ thực hiện album. May mắn hơn, anh Học Minh đã không ngần ngại tài trợ phần hòa âm, ca sĩ và phòng thu để tôi mạnh dạn tiến hành. Và từ đó Ngược dòng ra đời, sau hơn một năm thực hiện và xin giấy phép”.

PV Báo Người Đưa Tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý