Ca sĩ Thanh Tâm hy sinh sự nghiệp vì gia đình

msstit msstit @msstit

Ca sĩ Thanh Tâm hy sinh sự nghiệp vì gia đình

Ngôi sao ca nhạc truyền hình những năm 90, phủ sóng cùng Thanh Lam, Thùy Dung, Hồng Nhung, Minh Thúy… lặn một hơi dài sau khi làm vợ, làm mẹ.

07/03/2010 08:00 AM
16,566

Thanh Tâm sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, cả bố và mẹ đều là nghệ sĩ của Nhà hát cải lương Trung ương, nên từ bé, âm nhạc đã ngấm vào chị một cách tự nhiên.

Sở hữu một gương mặt đẹp, giọng nữ trầm nhiều biểu cảm, Thanh Tâm đã chinh phục khán giả với những ca khúc như Mùa hoa cải, Huyền thoại mẹ, Em là cô dâu… Đang trong giai đoạn thăng hoa sự nghiệp, giải nhất Bông cúc vàng Hà Nội lui về ở ẩn sau khi sinh con. Cưới chồng sớm nhưng khá hiếm muộn, 5 năm sau mới có con đầu lòng nên ca sĩ chính của Đoàn ca múa Bộ công an mừng như bắt được vàng.

Ngoài công việc của đoàn, chị hầu như chỉ dành thời gian chăm sóc tổ ấm của mình để ông xã là một doanh nhân yên tâm phát triển công việc. Thanh Tâm tự nhận mình là người đàn bà truyền thống, coi gia đình là sự nghiệp vĩ đại nhất của người phụ nữ. “Cái gì cũng có giá của nó. Tính ra bây giờ tôi không nổi như bạn bè cùng thời nhưng so với họ, tôi thấy mình may mắn vì có một gia đình yên ấm” - gương mặt khả ái của phim Sông Hồng reo mỉm cười đầy mãn nguyện.

Coi trọng tình yêu và hôn nhân nên Thanh Tâm cũng rất hài lòng khi là cầu nối hạnh phúc cho những người bạn của mình. Chị chính là người vun vén cho Tấn Minh - Thu Huyền nên vợ nên chồng. “Tôi, Minh, Huyền là những người bạn rất thân. Tôi từng chở Tấn Minh chạy show ngày anh chưa biết đi xe máy. Khi tôi có gia đình, hai người vẫn chưa tìm được một nửa của mình, vì thế tôi thường gán ghép họ cho nhau. Một ngày, Huyền gọi cho tôi khoe: 'Anh ấy nhắn tin nói là nhớ em chị ạ', tôi sung sướng hét lên như chính mình được yêu” - Thanh Tâm chia sẻ.

Những năm 90, Thanh Tâm là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình Việt Nam.

Năm 16 tuổi, lần đầu tiên Thanh Tâm đứng trên sân khấu lớn hát ca khúc Huyền thoại mẹ (Trịnh Công Sơn) và đoạt giải Triển vọng trong Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ nhất tổ chức tại Nha Trang.

Năm 1990, Thanh Tâm đoạt giải nhất cuộc thi Bông cúc vàng Hà Nội, khi ấy chị vừa tròn 17 tuổi.

Năm 1991, Thanh Tâm đoạt giải Nhì Giọng hát trẻ Hà Nội.

Năm 1995, Thanh Tâm đoạt Huy chương vàng Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc với ca khúc Mùa hoa cải (Lê Vinh).

Năm 2009, Thanh Tâm đoạt Huy chương vàng Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc với ca khúc Sóng đàn Thăng Long (Đức Liên).

Đến tận bây giờ, dù mỗi người đều bận rộn với công việc và gia đình riêng nhưng họ vẫn là bộ ba thân thiết. Tấn Minh là người giúp đỡ Thanh Tâm trên con đường quay lại chinh phục khán giả. Anh đóng vai trò biên tập và là người trực tiếp nghe, góp ý cách hát từng bài trong album đầu tay Cánh đồng tình yêu của chị. Cũng chính Tấn Minh là người đưa ra ý tưởng và định hướng cho Thanh Tâm trong việc tạo nên một hình ảnh mới, thay vì dòng nhạc mang âm hưởng dân gian đã “đóng đinh” chị trong suốt những năm qua.

10 ca khúc trong CD: Tháng tư về (Dương Thụ), Cánh đồng tình yêu (Phó Đức Phương), Em gái quê mình (Trần Quế Sơn), Đưa em tìm động hoa vàng (Phạm Duy), Hát ru em (Như Huy), Du xuân (Xuân Thủy), Bờm (Hồ Trọng Tuấn), Huyền thoại mẹ (Trịnh Công Sơn), Mùa hoa cải Trở về (Dương Thụ) như sợi dây kết nối tạo ra một “cánh đồng âm nhạc” mênh mang, nhẹ nhõm và thật bình yên. Không gian âm nhạc mà Thanh Tâm vẽ là bức tranh bình dị với những tiếng guitar, tiếng sáo rét rắt, khoan nhặt tạo nên những rung cảm nhẹ nhàng về tình yêu, về cuộc sống, về tình mẫu tử… (Lê Vinh),

Thanh Tâm tâm sự, bí quyết giữ gìn nhan sắc của chị là tâm trạng thoải mái, không bị bất cứ sức ép nào.

Album mang âm hưởng nhạc đồng quê của Thanh Tâm gây bất ngờ cho nhiều người. NSƯT Thái Bảo đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú, nhận xét: “Không thể nghĩ rằng sau một thời gian dành cho gia đình, Thanh Tâm lại hát tốt như thế, làn hơi đầy đặn, kỹ thuật điêu luyện và đặc biệt rất tình, rất cảm xúc, rất tinh tế”.

Sau sản phẩm đầu tay của hai mươi năm đi hát, người đàn bà đẹp đang ngấp nghé ranh giới tứ tuần dự định thực hiện hàng loạt dự án lớn bù cho 10 năm ở ẩn. Thanh Tâm cho biết, cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cái khôn lớn, cùng sự động viên của chồng là những nguồn năng lượng cho chị bật lên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý