Ca sĩ Thanh Thúy bồng con mỏi mòn 'chờ chồng' trở về

biettuot biettuot @biettuot

Ca sĩ Thanh Thúy bồng con mỏi mòn 'chờ chồng' trở về

– Thanh Thúy đã tái hiện lại hình ảnh người con gái ngày xưa, nuôi chồng học hành đỗ đạt và rồi một mình nuôi con chờ chồng trở về trong tiết mục Đá trông chồng.

28/07/2014 10:39 AM
10,305

 

Trong những ngày sắp đến gần mùa “Vu lan báo hiếu”, chương trình “Tình khúc vượt thời gian” tháng 7 với chủ đề “Mẹ” diễn ra tối qua (26/7) đã mang đến cho khán giả ở mọi lứa tuổi thật nhiều cảm xúc.

thanh thúy

thanh thúy

thanh thúy

Khác với mọi khi, chương trình chủ đề “Mẹ” đặc biệt nên êkip đã dàn dựng riêng vở nhạc kịch “Đá trông chồng” dành tặng cho khán giả với sự tham gia của: ca sĩ Hồng Vân – Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ – Quốc Đại .

thanh thúy

thanh thúy

thanh thúy

Nhạc kịch đã xây dựng câu chuyện thông qua những bài hát thể hiện hình ảnh người con gái ngày xưa, nuôi chồng học hành đỗ đạt và rồi một mình nuôi con chờ chồng. Hình ảnh người phụ nữ ấy lại càng đẹp hơn khi sẵn sàng hy sinh hạnh phúc riêng để người chồng lên đường bảo vệ tổ quốc. Nếu như hai bài hát “Duyên quê” và “Trăng sáng vườn chè” kể một câu chuyện trẻ trung, hạnh phúc của những người vợ trong gia đình thì “Hòn vọng phu 1, 2, 3” lại khắc hình ảnh tuyệt đẹp của người mẹ bế con chờ chồng trong suốt cuộc chiến chinh.

thanh thúy

thanh thúy

thanh thúy

Âm nhạc kết hợp cùng hiệu ứng hình ảnh, sân khấu đầy cảm xúc và được trình diễn live hoàn toàn với ban nhạc của các ca sĩ Hồng Vân – Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ – Quốc Đại qua phần dàn dựng chính của đạo diễn âm nhạc Nguyễn Quang đã tạo nên cái kết đẹp và trọn vẹn cảm xúc cho người xem. 4 nghệ sĩ trong vở nhạc kịch đã thể hiện xuất sắc khi kết hợp giữa hát và diễn xuất, những tràng pháo tay không ngớt của khán giả dành cho khi tiết mục kết thúc là một minh chứng.

thanh thúy

Ca khúc “Ơn nghĩa sinh thành” qua giọng hát ngọt ngào của ca sĩ Hạnh Nguyên như nhắc nhở mỗi chúng ta rằng cha mẹ là những người đã tạo cho ta một cuộc sống, nguồn vui cũng như hạnh phúc vì vậy hãy luôn nhớ đến như một suối nguồn sức mạnh mà sống tốt, sống có ích.

thanh thúy

Và mỗi khi nhắc đến những bài hát hay viết về Mẹ, chắc rằng ai cũng một lần xao xuyến khi nghe ca khúc “Mừng tuổi mẹ”. Tiếng hát Quốc Đại trên bản hòa âm phối khí nhẹ nhàng, thanh thoát, gần như chứa nhiều tâm sự hơn đã đưa người nghe vào trong những cảm xúc khó tả.

thanh thúy

Hai tác phẩm hay của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là “Huyền thoại mẹ” và “Ca dao mẹ” đã làm đủ thêm nữa tượng đài đẹp của người Mẹ trong thi ca nhạc họa. Tiếng hát Mỹ Hạnh đã nhận được rất nhiều tràng pháo tay của khán giả dành cho sự trở lại của chị sau gần 1 năm không xuất hiện.

thanh thúy

Trong câu chuyện của người Mẹ, chúng ta luôn thấy đức hy sinh vô bờ bến, và nhân rộng hơn nữa là một trong những đức tính quý giá của người con gái Việt Nam. Để khắc họa đầy đủ hơn đức hy sinh ấy, “Tình khúc vượt thời gian” chọn sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến là ca khúc “Chị tôi” được thể hiện khá mới mẻ qua giọng hát ca sĩ Dương Triệu Vũ.

thanh thúy

Bằng sự trải nghiệm của chính mình, lòng yêu mẹ và yêu thương con trai, ca sĩ Thanh Thúy đã kể câu chuyện cổ tích về Mẹ qua ca khúc “Ngày xưa có mẹ”. Một bài hát có ca từ khá mới, hình ảnh gần gũi và không nhiều tính tượng hình, như một câu chuyện kể tự nhiên về người Mẹ.

thanh thúy

Nhạc sĩ Phạm Duy cũng là một trong những nhạc sĩ có cách viết rất riêng về Mẹ. Nối tiếp những tác phẩm hay của nhạc sĩ Phạm Duy, khi mà hình ảnh người mẹ luôn gắn với những miền quê nghèo, những kỉ niệm thời thơ ấu, danh ca Lệ Thu xuất hiện với hai tác phẩm “Quê nghèo” và “Kỉ niệm”.

thanh thúy

Dòng chảy của tình thương yêu lớn lao ấy đã tạo nên sự đúc kết về hình tượng so sánh với những mỹ từ đẹp nhất trong ca khúc “Lòng mẹ”, cùng với giọng hát nữ ca sĩ Giao Linh.

thanh thúy

Và chương trình không thể quên một sáng tác gần như để đời của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, đó là “Bông hồng cài áo” qua sự thể hiện song ca mới mẻ của Cao MinhGiao Linh.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý