Ca sĩ Thúy Nga và những ước mơ đáng trân trọng

biettuot biettuot @biettuot

Ca sĩ Thúy Nga và những ước mơ đáng trân trọng

Bản thân Nga ngay từ khi học xong phổ thông cũng không nghĩ là mình sẽ bước vào con đường âm nhạc như ngày hôm nay.

24/10/2014 04:59 PM
1,993

Dũng cảm theo đuổi đam mê

Thúy Nga sinh ra và lớn lên trong gia đình không có nôi nghệ thuật âm nhạc để cô được theo học từ nhỏ. Bố mẹ cô đều là giáo viên trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Nội).

"Từ nhỏ em đã là học sinh chuyên Toán Tin nên sau khi tốt nghiệp phổ thông đã trúng tuyển vào Khoa Tài chính ngân hàng, ĐH Thương mại. Nhưng em chợt nhận ra khả năng và niềm đam mê âm nhạc của mình nên năm 2007, em đã nộp đơn thi và trúng tuyển vào Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia (hệ chính quy)", Thúy Nga tâm sự.

 - Ảnh 1

Trúng tuyển ĐH Thương Mại mới nhận ra mình đam mê ca hát.

Chỉ còn 1 năm nữa là tốt nghiệp nhưng Thúy Nga đã tham gia biểu diễn từ những năm đầu của thời sinh viên với các show biểu diễn khắp trong Nam, ngoài Bắc và cả những chuyến lưu diễn ở nước ngoài. 7 năm rèn luyện giọng một cách công phu, nghiêm túc đã đem lại những thành công nhất định cho Thúy Nga.

Cô có chất giọng thính phòng đương đại đặc trưng, âm vực rộng (gần 3 quãng 8) nhưng phải thật tinh mới phát hiện ra được sự kết hợp và pha trộn được nhiều yếu tố trong giọng hát (mix).

Chính vì lẽ đó mà nhạc sĩ Trần Lưu Hoàng, tác giả của bản giao hưởng Nam mô a di chọn giọng ca Thúy Nga, vừa cổ điển lại vừa cá tính hiện đại, đúng với tính chất của âm nhạc thính phòng đương đại.

Trong suốt buổi trò chuyện, Thúy Nga luôn nhấn mạnh với tôi về sự ấp ủ và theo đuổi của cô trong việc xây dựng một phong cách riêng. Tôi hiểu, với bất cứ một nghệ sĩ nào, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nào cũng đều muốn tạo cho mình nét đặc trưng riêng.

Ở đây, phong cách riêng mà Thúy Nga muốn tôi và khán thính giả cảm nhận và thấu hiểu đó chính là âm nhạc đương đại là âm nhạc gắn liền phát triển cùng cuộc sống hiện đại ở mọi mặt, mọi lĩnh vực, là phong cách đa dạng kết hợp nhiều yếu tố nghệ thuật trong biểu diễn, cống hiến cho người thưởng thức sự giao thoa, tổng hoà của nghệ thuật đặc biệt qua âm nhạc tượng thanh và tượng hình một cách nghệ thuật đặc sắc, hiện đại và cuốn hút (tham gia cả vũ đạo).

Dù không nói ra nhưng tôi hiểu, ngoài việc sở hữu giọng ca tốt thì ngoại hình xinh đẹp của Thúy Nga cũng là một thế mạnh, góp phần đưa cô đến với thành công như ngày hôm nay.

 - Ảnh 2

Thúy Nga và nhóm nhạc TNG biểu diễn tại Festival âm nhạc mới Á - Âu.

Được biết, trong hầu hết các tiết mục biểu diễn của mình, Thúy Nga đều lên ý tưởng, trực tiếp làm đạo diễn và tập luyện rất kĩ. Mới đây, qua chương trình biểu diễn ở TP HCM, Thúy Nga được giảng viên của Multicultural Education and Counseling through the Arts (Houston, Texas, Mỹ) mến mộ, đánh giá rất cao về tư duy đương đại và họ mời cô sang Mỹ biểu diễn vào tháng 12 tới.

Là một người năng động, Thúy Nga mở thêm các lớp để dạy thanh nhạc, truyền đam mê và kĩ thuật cho các em yêu thích nghệ thuật biểu diễn. Với lịch diễn cùng lịch dạy dày đặc như vậy, tưởng như ảnh hưởng rất nhiều tới việc học tập của cô sinh viên này...

"Em phải sắp xếp, phân bổ thời gian hợp lí để việc học tập không bị ảnh hưởng. Chỉ những dịp nghỉ hè, nghỉ Tết thì em mới đi làm chương trình ở nơi xa", Thúy Nga chia sẻ.

Cô Phương Lan, giảng viên Khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia, là nhà giáo có rất nhiều học viên thanh danh ở trong và ngoài nước, trực tiếp giảng dạy cho Thúy Nga từng nhiều lần khen ngợi và có nhận định rất tốt về bước đường nghệ thuật của cô học trò cưng này.

Nhóm nhạc Thúy Nga và những người bạn

Một ca sĩ của dòng nhạc thính phòng sẽ thành danh hơn trong việc phối hợp với nhiều nhạc công và Thúy Nga rất biết điều đó. Mới đây, nhân dịp sinh nhật của mình, Thúy Nga và những người bạn trẻ cùng ở trong trường đã nhóm họp, nhất trí đặt tên nhóm là TNG (Thúy Nga group).

 - Ảnh 3

Ca sĩ Thúy Nga.

Nhóm tụ hội toàn những nam thanh nữ tú, tài n��ng, nhiệt huyết và nghiêm túc cống hiến hết mình cho nghệ thuật, nghệ thuật đương đại kết hợp âm nhạc Á và Âu. Các thành viên của TNG đến từ Hanoian trio & Friends, là sự giao lưu hợp tác quốc tế của những người chơi âm nhạc. TNG cũng là nhóm mở rộng bắt đầu bằng 3 thành viên từ Hanoian trio & friends và Thúy Nga.

Hiện nay, thành viên của nhóm gồm: Nguyễn Minh Hoàng, Nguyễn Ly Hương, Quyền Thiện Đắc, Dương Hồng Thạch, Trần Lưu Hoàng, Hà Miên, Kiên Cường, Hiroyuki Kotera (người Nhật Bản) nhưng hứa hẹn sẽ còn thu hút thêm nhiều thành viên tài năng đương đại của Việt Nam và các nước.

Lê Thúy Nga và nhóm nhạc TNG còn rất trẻ, đang đi những bước đi đầu tiên trên chặng đường nghệ thuật đầy chông gai, thử thách. Có lẽ sẽ là vội vàng nếu nói đến những điều lớn lao, xa xôi vào lúc này. Chỉ biết rằng, họ chính là nhân tố góp phần đưa âm nhạc của Việt Nam vang xa.

Theo Khánh Vy/báo Tuổi trẻ Thủ đô

Xem thêm video clip : Xuân Bắc chế chuyện 'đàn ông - đàn bà' làm phụ nữ 'điên đảo'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý