Ca sĩ Việt người được khen, kẻ bị chê khi đóng phim

biettuot biettuot @biettuot

Ca sĩ Việt người được khen, kẻ bị chê khi đóng phim

Phương Thanh, Sơn Tùng MTP nhận nhiều lời khen khi đá sân điện ảnh, trong khi đó Mỹ Tâm, Thủy Tiên... lại bị chê tả tơi.

29/12/2014 10:32 AM
1,457

Dù sở hữu 3 gương mặt đình đám và có lượng fan đông đảo của nhạc Việt là Tuấn Hưng, Quang Dũng và Mỹ Tâm, nhưng chuyện tình tay ba của họ vẫn không đủ sức lôi cuốn khán giả hồi hộp theo dõi bộ phim Cho một tình yêu (2010). Lần đầu diễn xuất, Mỹ Tâm đã không tránh khỏi những lời chê bởi diễn xuất khô cứng, chưa nhập mình vào cảm xúc của nhân vật, thỉnh thoảng lại có những phân đoạn cường điệu quá mức.

Trong Cho một tình yêu, Mỹ Tâm vào vai Linh Đan - một cô tiểu thư nhí nhảnh, hay hờn dỗi. Tuy nhiên có lẽ vì thời điểm đóng phim này, Mỹ Tâm cũng đã gần 30 nên nét diễn của cô không thể toát lên nét tính cách này. Nét mặt của cô cũng già dặn hơn so với vai diễn. Giọng nói là một yếu tố quan trọng, nhưng khi Linh Đan cất giọng nói ngang phè và nam tính của mình, khán giả gần như khó có thể cảm được.

Tuy là tên tuổi nổi tiếng trong làng nhạc nhưng với phim ảnh, Mỹ Tâm có lẽ nên cần phải trau dồi kỹ năng nhiều hơn. Sau Cho một tình yêu, nữ ca sĩ chưa tham gia thêm bất cứ bộ phim nào. Điều này không chỉ khiến khán giả trung lập mà ngay cả các fan của cô cũng phần nào "nhẹ nhõm".

Cũng như Mỹ Tâm, "người yêu" của cô trong Cho một tình yêu là Tuấn Hưng dường như cũng không có duyên với điện ảnh. Ngay từ khi đảm nhận 1 vai phụ, chỉ xuất hiện vài phút trong phim Những nụ hôn rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh đã bị chỉ trích không ít. Thậm chí các khán giả còn khuyên anh đừng bao giờ đóng phim nữa. Bỏ ngoài tai ý kiến này, Tuấn Hưng tiếp tục nhận lời tham gia Cho một tình yêu. Dù lúc này diễn xuất của anh có phần cải thiện, nhưng cũng không đủ để anh có thêm tự tin thử sức với vai diễn nào khác. Từ đó, nam ca sĩ chính thức toàn tâm với âm nhạc.

Thủy Tiên bén duyên với điện ảnh qua những vai diễn nhỏ trong Nụ hôn thần chết hay Bỗng dưng muốn khóc nhưng cô chưa từng được đánh giá cao. Đến khi đảm nhận vai thứ chính Bảo Yến trong Ngôi nhà hạnh phúc, cô đã không tránh khỏi những phản ứng gay gắt nhất.

Trên sân khấu, khán giả thấy Thủy Tiên hát hay và nhuần nhuyễn bao nhiêu thì trên phim cô diễn “đơ” bấy nhiêu, gương mặt gượng gạo, thiếu cảm xúc. Có lẽ sau sự việc này, nữ ca sĩ biết được đâu là nơi mình phù hợp nhất nên cô không tham gia đóng phim nữa.

Ngoài Thủy Tiên, phim Ngôi nhà hạnh phúc cũng chứng kiến sự thất bại trong diễn xuất của Lam Trường. Trước tiên, ngoại hình của anh chẳng còn trẻ trung và có phần mập hơn trước rất nhiều, hoàn toàn không phù hợp với vai một anh chàng đẹp trai, giàu có và lịch lãm.

Không chỉ về vấn đề ngoại hình mà Lam Trường còn được nhận xét là diễn xuất khá cứng, lời thoại quá nhanh khiến nhiều người không thể hiểu được nhân vật của anh đang nói gì.

Mới đây, Lam Trường tiếp tục vào vai chính trong phim truyền hình Bếp hát, nhưng cũng không làm bật lên được tính cách lạnh như băng của nhân vật. Chất giọng nhanh và dính chữ một lần nữa khiến anh không thể truyền đạt được toàn nội dung lời thoại đến khán giả.

Bảo Anh cũng có màn lấn sân không mấy thành công với sân chơi này. Vào vai Bảo Quyên, bạn gái của nam chính Hải Minh do Lương Mạnh Hải đóng trong Vừa đi vừa khóc, hot girl The Voice bị chê không thương tiếc từ những phân đoạn đầu tiên. Khán giả đánh giá Bảo Anh diễn còn gượng gạo, biểu cảm trên khuôn mặt chưa thuyết phục. Những cảnh quay của cặp đôi Hải Minh và Bảo Quyên bị chê sến sẩm, phi thực tế. Còn 2 diễn viên bị cho là đọc lời thoại một cách vô hồn.

Nhắc đến các ca sĩ thành công nhất khi chuyển sang lĩnh vực điện ảnh, người đầu tiên phải kể tới làPhương Thanh. Thậm chí đến nay, cô đã được công nhận là một diễn viên thực thụ dù chưa từng học diễn xuất qua trường lớp nào. Phương Thanh chính thức bén duyên với bộ môn nghệ thuật thứ 7 trong bộ phim Nụ hôn thần chết. Trong vai một người làm nghề đồng cốt, chị Chanh đã mang lại những tiếng cười sảng khoái và dễ chịu cho khán giả không chỉ bởi tạo hình khá "đồng bóng" mà trên hết là nhờ lối diễn xuất tự nhiên, nhập vai của mình. Sau thành công này, người ta tiếp tục nhắc tới cái tên Phương Thanh trong nhiều dự án phim khác, trong đó có thể kể tới bà trùm ô sin đồng bóng, vàng đeo đầy người trong Kính thưa ô sin.

Một vai diễn ấn tượng tiếp theo của Phương Thanh là vai gái điếm trong Hot boy nổi loạn. Hình ảnh cô gái đứng đường, sống dưới đáy xã hội với những ê chề và tủi nhục của thân phận gái điếm, nhưng thấp thoáng trong tâm hồn vẫn có những phẩm chất đáng quý đã được Phương Thanh khắc họa một cách rõ nét. Ban đầu, nhiều người lo sợ vai diễn có phần nặng nề này sẽ làm mất đi nét duyên dáng vốn có trong các vai trước đây mà cô đảm nhận, nhưng sau khi phim công chiếu, nữ ca sĩ đã hoàn toàn dập tan nghi ngờ này.

Gần đây nhất, nhân vật Chanh của Phương Thanh trong Vừa đi vừa khóc tiếp tục lấy nước mắt khán giả. Chanh là người phụ nữ vất vả, cuộc đời toàn nỗi đau và nước mắt. Cô làm nghề buôn bán lặt vặt, khi bán nước mía, lúc bán cà phê ven đường để kiếm tiền nuôi chồng con. Chồng cô làm nghề đạp xe ba gác nhưng tối ngày nhậu nhẹt say xỉn nên không có việc và luôn đánh vợ con vì lý do không có con trai để nối dõi tông đường. Tất cả đã được nữ ca sĩ khắc họa một cách chân thực và tình cảm nhất để truyền cảm xúc mạnh mẽ đến người xem.

Lần đầu lấn sân sang điện ảnh với phim Nàng men chàng bóng (2012), Ngô Kiến Huy bị "dập tơi bời". Dù vậy, anh không nản chí và tiếp tục nỗ lực với các phim tiếp theo. Hai năm sau, anh đã nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Cánh diều vàng cho vai diễn trong phim Thần tượng. Lúc này, Ngô Kiến Huy đã chứng tỏ anh đã được lòng cả giới chuyên môn và khán giả. Sau thành công này, anh tiếp tục có sự hợp tác cùng đạo diễn phim Thần tượng là Quang Huy với phim Chàng trai năm ấy.

Trong Chàng trai năm ấy, Ngô Kiến Huy tiếp tục nổi bật với lối diễn xuất tưng tửng, tếu táo nhưng không hề lên gân hay thể hiện quá lố, mà lại rất thật. Đặc biệt, anh có một màn hát nhép cực kỳ tếu táo trên nền ca khúc Chắc ai đó sẽ về, thậm chí có thể nói là còn ấn tượng hơn cả MV chính thức của Sơn Tùng. Mùa phim Tết sắp tới, Ngô Kiến Huy sẽ gặp lại khán giả trong phim Siêu nhân X của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, hứa hẹn sẽ giúp anh chàng tiến xa thêm bước nữa trong sự nghiệp diễn xuất.

Khi Sơn Tùng M-TP được giao vai chính Đình Phong trong Chàng trai năm ấy, nhiều người không dám đặt niềm tin vào một người tay ngang như anh, thậm chí gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng khi bộ phim được công chiếu, khán giả không khỏi bất ngờ khi thấy Sơn Tùng diễn xuất tự nhiên. Anh vui vẻ, lạc quan trong những khoảnh khắc thăng hoa trên sân khấu hay khi đồng hành cùng nhóm bạn, cho tới lúc đau đớn, gục ngã rồi mạnh mẽ đứng lên chiến đấu với bệnh tật. Tất cả đều được Sơn Tùng khắc họa rõ nét.

Trong cảnh tự sự cuối phim, Sơn Tùng M-TP thậm chí đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. Với vai diễn đầu tay này, nam ca sĩ Thái Bình đã để lại dấu ấn mạnh mẽ. Mặc dù chất giọng đôi lúc còn hơi khó nghe và một vài loạng choạng trong các cảnh quay đầu phim, nhưng càng về sau Sơn Tùng càng chiếm được cảm xúc của người xem, tạo ra một Đình Phong hết sức gần gũi, đáng yêu. Sơn Tùng được kỳ vọng là có thể tiến khá xa với vai trò diễn viên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý