Ca sĩ Yến Xuân - Tôi không muốn vẽ Duy Quang bằng những nét xấu

biettuot biettuot @biettuot

Ca sĩ Yến Xuân - Tôi không muốn vẽ Duy Quang bằng những nét xấu

Tuy cuộc sống độc thân hơn một năm nay cũng có cái hay, nhưng ca sĩ Yến Xuân thừa nhận sau khi chia tay, chị vẫn còn nhớ và yêu Duy Quang.

19/07/2010 02:23 PM
109,447

 

Yến Xuân sinh năm 1975, xuất thân từ một diễn viên múa của Nhà hát Nhạc giao hưởng vũ kịch TP. HCM. Với nghề múa, chị đã từng có những thành tích nhất định. Năm 1997, đoạt giải ba tài năng toàn quốc. Năm 1998, đoạt giải nhất trong Liên hoan ca múa nhạc mùa thu với vai Mỹ Châu trong vở ba-lê Ngọc Trai đỏ. Vì vấn đề sức khỏe, không thể tiếp tục múa. Yến Xuân tạm xa nghề múa và theo nghề hát. Chị đi hát từ năm 2000 và khá thành công với các ca khúc nhạc Jazz ở những phòng trà nổi tiếng. Sau cuộc hôn nhân với Duy Quang đổ vỡ, Yến Xuân tự tin đứng độc lập trên sân khấu, bắt đầu để lại ấn tượng với cách hát từng trải và thấu hiểu.

 

Tuy cuộc sống độc thân hơn một năm nay cũng có cái hay, nhưng ca sĩ Yến Xuân thừa nhận sau khi chia tay, chị vẫn còn nhớ và yêu Duy Quang.


http://www.truongviet.net/music/72007/13_1185208923.jpg


Nếu vẽ anh Quang, tôi sẽ có một bức tranh thủy mặc không nhiều nét. Mấy nét ít ỏi đó là những gì tốt đẹp nhất anh ấy để lại trong tôi. Tôi biết ơn anh về những giúp đỡ nghề nghiệp, về tình yêu nồng cháy từng có và gần hai năm chung sống. Bấy nhiêu đó là bức tranh đủ đẹp rồi. Tôi không muốn vẽ anh bằng những nét xấu. Chuyện gì không vui, tôi đã quên hết, chỉ nhớ những gì đẹp cho cuộc sống mình đẹp”, ca sĩ Yến Xuân , vợ cũ ca sĩ Duy Quang , tâm sự.

 

Lấy một người nổi tiếng như Duy quang, chị được gì, mất gì?

 

Nếu nói đơn giản, tôi thấy may mắn vì có thời gian chung sống với anh Quang. Sự nổi tiếng của anh không phải bề nổi, mà là những tích lũy nghệ thuật, phần nào anh cũng truyền đạt cho tôi như thầy truyền cho trò. Anh từng trải, lại có kinh nghiệm trong nghề nên những gì anh nói ra rất quý với tôi.


Gần 2 năm sống với nhau, sự chia sẻ về âm nhạc rất nhiều. Tôi hát hay và sâu hơn, vì được một người góp ý, chỉnh sửa và động viên nhiều như thế. Anh Quang luôn giải thích ý nghĩa các bài hát để tôi hiểu kỹ hơn, thú vị lắm.

 

Gắn bó như vậy, sau khi chia tay, chị có cảm thấy hụt hẫng về cả đời sống lẫn âm nhạc không?


Về đời sống thì có vì khi ấy tôi không còn quá trẻ để không hiểu được mất mát. Tôi lấy chồng vì tình yêu chứ không phải vì bất cứ điều gì khác. Tình yêu đó bây giờ vẫn còn. Nhưng duyên hết, nợn hết rồi, tôi xem tình yêu đó như một món quà. Những thăng trầm trong cuộc sống với chồng tôi coi như mình có thêm kinh nghiệm sống.



Tôi cũng có giá trị của tôi. Khi đến với anh Quang, tôi đã có vị trí nhất định, tuy không nổi tiếng nhưng cũng làm tốt công việc của mình, lo được cho bản thân và gia đình. Chia tay rồi, tôi vẫn là một người phụ nữ độc lập, có gì hụt hẫng đâu.


Còn về âm nhạc, những trải nghiệm đã giúp tôi hát thật sâu và thấm hơn nữa. Còn nếu anh hỏi tôi có bơ vơ trên con đường âm nhạc khi không có Duy Quang thì tôi cũng trả lời, tôi không bơ vơ. Đành rằng tôi từ nghề múa chuyển sang nghề hát, nhưng trước khi gặp Duy Quang, tôi đã hát ở những phòng trà lớn.

 

Duy Quang từng nâng đỡ chị nhiểu trong nghề nghiệp, ví dụ như ra điều kiện để không hát nếu không có Yến Xuân ?

 

Điều này tôi không biết hoặc có ra điều kiện, anh Quang cũng không làm trước mặt tôi. Nhưng thực sự nếu có cũng là điều tự nhiên thôi vì tôi cũng là người trong nghề, không đến nỗi quá tệ. Hơn nữa, âm nhạc luôn cần cái mới, có những bài hát bao năm anh Quang hát đơn, chuyển sang hát đôi cũng thú vị hơn nhiều chứ.

 

Anh Quang nói, chia tay là do hai bên thất vọng về nhau, vậy xin lỗi khi hỏi chị, chị thất vọng điều gì ở Duy Quang trong thời gian chung sống?


Có thể anh Quang nói vậy vì có suy nghĩ riêng của anh ấy. Mọi thứ đã qua, nói ra điều mình thất vọng cũng chẳng để làm gì. Mỗi người đã đi một hướng khác của cuộc đời. Tôi đã không còn đau, không nghĩ tới nữa, nên cũng không muốn thành người bình tĩnh nhắc lại chuyện cũ.



Cuộc chia tay này không phải do một mình tôi quyết định, thực ra tôi chưa muốn chia tay. Đơn giản vì tôi vẫn còn yêu anh Quang. Và giờ tôi chỉ nghĩ về người từng thương yêu mình với những gì đẹp nhất. Cái gì đã qua hãy cho qua vì đường mình đi không thể quay lại. Phải mở mắt ra để bước tiếp con đường của mình và không để đau khổ xảy đến.

 

Thế còn chia sẻ với nhau trong cuộc sống của hai người, kể cả vấn đề tài chính thì sao, thưa chị?

 

Anh Quang là người từng trải. Tôi tôn trọng vì sau những mất mát, anh vẫn vững vàng và làm được nhiều thứ. Thực sự anh cũng kiếm được nhiều tiền, nhưng nhiều quá thì không hẳn. Tiền anh kiếm đủ để sống thoải mái, không bị áp lực về tiền bạc. Nhưng tôi hiểu mình có những giá trị riêng, những suy nghĩ riêng, những sự độc lập riêng và luôn cần người đồng hành thấu hiểu.

 

Thế anh Quang không hiểu ư?

 

Tôi cũng không biết, nhưng nếu anh Quang may mắn thì anh ấy hiểu. Những người con của anh Quang rất thương tôi. Mõi lần “dì ghẻ” và con chồng gặp nhau vui lắm, tốt nhất là ông bố đi chỗ khác. Nhất là có những chuyện phụ nữ, con gái thì thào với nhau mà đàn ông không thể can thiệp. Các con của anh Quang rất vui vẻ, thân thiện.

 

Khi anh chị chia tay, các con anh Quang phản ứng thế nào?

 

Chia tay rồi, khoảng một tháng anh Quang về Mỹ, tôi vẫn gửi quà cho các con anh. Có những chuyện riêng của hai người, các con anh không can thiệp. Chúng tôi vẫn giữ quan hệ, vẫn liên lạc dù thưa hơn trước.



Ảnh cưới của Duy Quang và Yến Xuân


 

Thế các con không nói dì quay lại với bố sao?

 

Điều này bố bảo chắc hiệu lực hơn đấy. Việc đã trải qua hơn 1 năm, cũng đủ dài để mọi thứ không thể trở lại, không thể hàn gắn dù nhắc lại chuyện cũ, tôi vẫn còn xúc động.

 

Nhưng tôi nói thật, cuộc sống độc thân của tôi giờ cũng có cái hay, tôi có thể tự do làm những gì mình thích và tập trung nhiều thời gian cho công việc. Tôi sẽ đi học vẽ tranh,cũng chỉ mong một ngày dài hơn 24 tiếng.

 

Có vẻ chị đang muốn quên. Vậy Yến Xuân sẽ mất bao nhiêu thời gian để quên Duy Quang?

 

Tôi không biết, chỉ biết là đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ anh Quang.

 

Cảm ơn chị đã chia sẻ.


 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý