Ca sỹ Maya: 'Không đoảng đến mức chỉ biết rửa rau, so đũa…'

msstit msstit @msstit

Ca sỹ Maya: 'Không đoảng đến mức chỉ biết rửa rau, so đũa…'

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, bố buôn quần áo, mẹ làm thợ may, Maya đã nỗ lực rất nhiều để từ một cô lọ lem làm nghề PG cho các sự kiện nhỏ, trở thành một ca sỹ nổi tiếng, diễn viên triển vọng.

31/07/2014 07:07 AM
14,738

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, bố buôn quần áo, mẹ làm thợ may, Maya đã nỗ lực rất nhiều để từ một "cô lọ lem" làm nghề PG cho các sự kiện nhỏ, trở thành một ca sỹ nổi tiếng, diễn viên triển vọng. Tuy nhiên, tiết lộ với MC Lê Hoàng, cô cho hay, mình là người khá đoảng trong chuyện nội trợ.

Khéo ăn nói, vụng nội chợ

- Xin chào Maya, nghe em đã lâu rồi mà giờ mới được gặp. Ở ngoài thấy em còn đẹp hơn trên phim.

- Cảm ơn anh!

- Đây là chương trình nói về cuộc sống trong hôn nhân, đôi khi tìm tới những cái nhìn táo bạo. nhưng hôm nay nhìn vẻ ngây thơ của Maya, ban tổ chức chỉ sắp xếp một cái đơn giản thôi, đó là vấn đề vợ đoảng. Vậy Maya xếp mình là người phụ nữ khéo léo, bình thường hay đoảng?

- Em tự thấy mình, mỗi một vấn đề bị dính một chút trong đó. Đoảng thì cũng có dính chút.

- Vậy khéo trong cái gì, đoảng trong cái gì?

- Khéo trong cách đối nhân xử thế, còn nữ công gia chánh thì em hơi đoảng một chút.

 - Ảnh 1

- Tôi nghi lắm, những cô đẹp đẹp một chút, quần áo sang trọng là đoảng lắm, cực tệ luôn chứ không thể một chút…

- Em nghĩ không đến mức như thế. Trong cuộc sống gia đình, em cũng tự chăm lo cho mình và gia đình rất nhiều. Cũng có đôi lúc em hơi ỷ lại để được lười biếng một chút.

- Cái đoảng ở đây có lẽ muốn nói nhiều hơn ở việc đoảng việc nhà: nấu cơm không chín, rửa bát không sạch, nhà cửa tan hoang, không lo tốt cho con cái, mặc dù có tiếng, có tiền. Maya thấy bản thân ra sao?

- Em ít khi phải đụng vào việc nhà, nhưng nếu có đụng vào thì em làm rất tới. Rửa bát thì không bao giờ bẩn, em đã từng nấu cơm bằng bếp than cho mẹ em ngày xưa.

- Hiện nay, khả năng lấy phải người vợ đoảng là rất cao. Các cô gái mà tôi quen, hầu như chưa có cô nào biết cắt tiết gà. Bây giờ họ làm sẵn cho mọi thứ.

- Nhưng đấy thì cũng đâu thể đổ lỗi cho các cô gái bởi vì cuộc sống mới tạo điều kiện chúng ta được như vậy.

- Công nhận, suy cho cùng cuộc sống cũng không cần những thứ đó nữa. Nhưng đoảng bây giờ còn có nhiều cái nữa, bởi dù hiện đại bao nhiêu thì vẫn cứ có một vài thứ phải làm bằng chân tay.

- Thì đó, cũng như là con gà, mặc dù mình không phải cắt tiết nhưng còn rất nhiều công đoạn khác và có ngon hay không thì vẫn phải cần đến bàn tay phụ nữ.

- Vậy Maya khai thật đi, đoảng nhất là cái gì và từng làm khổ ai cái gì vì cái đoảng đó của mình?

- Em chỉ nhớ có một lần, cũng khá lâu rồi, chú em nhờ em là cái áo, đó là cái áo sơ mi trắng duy nhất của chú. Em là và làm cháy luôn.

- Nếu giờ nhờ Maya làm bữa cỗ chắc là tan tành đúng không?

- Không, tất nhiên em chưa đủ trình độ làm cả mâm cỗ, nhưng mỗi khi có việc cỗ bàn thì em cũng loanh quanh ở đó.

- Chắc loanh quanh rót nước mắm, rửa rau, so đũa… Giờ trong giới người mẫu, ca sỹ, em có thấy họ đoảng không?

- Thôi, nếu nói đoảng thì nghe qua có phần nặng nề quá. Mà thật ra thì mọi cái đi theo nhau, rõ ràng những người nào có thu nhập thấp thì phải lao động nhiều hơn để mang sản phẩm cho những người có thu nhập cao hơn. Và như thế, những người có thu nhập cao được nhàn nhã hơn.

- Vậy nói tóm lại, người phụ nữ càng đoảng càng thành đạt hơn đúng không?

- Em không nghĩ như vậy đâu, có những người phụ nữ rất thành đạt lại rất đảm đang. Có nhưng không phải là quá hiếm. Thật ra em có thể chia sẻ thật, em không ngại nói rằng em không phải là tuýp phụ nữ đảm đang để có thể làm được một mâm cỗ tinh tươm như mẹ của em nhưng không hề quá đoảng đến mức chỉ biết rửa rau, so bó đũa…

- Theo em, sự đảm đang giờ có thật sự cần hay không hay đã là người thành đạt, tiếng tăm, xinh đẹp thì có thể thuê người khác làm cho?

- Vẫn cần chứ, vì nó tốt hơn cho bản thân cuộc sống của mình và người sống với mình. Như vậy sẽ trọn vẹn hơn. Nhưng đúng là giờ mình hay giao phó cho người phụ giúp mình. Nhưng có nhờ người phụ giúp mà mình là người đoảng thì không thể quán xuyến công việc, quán xuyến người giúp việc cho mình được.

Nổi tiếng là kỹ tính

 - Ảnh 2

- Em nói cũng đúng nhưng mà đoảng ở đây có hai nghĩa, một là mình thực hiện cái gì đó không được kỹ, hai là có người tuy tay chân kém nhưng biết quán xuyến công việc…

- Ý em là phải biết quán xuyến đó. Trong gia đình, nếu mình không quán xuyến kỹ thì người phụ giúp mình sẽ không bao giờ làm sạch 100%. Bây giờ họ cũng chạy sô lắm, mình mà không sát sao thì họ sẽ làm hời hợt. Em nổi tiếng là người kỹ tính đó, nhiều người đến phụ giúp em rồi phải tạm biệt nhau cũng vì mình kỹ quá…

- Vì em là con gái Hà Nội, dù gì cũng rất cẩn thận. Con gái Sài Gòn thì họ lại không kỹ tính. Cá nhân tôi lại không sợ phụ nữ đoảng, thậm chí tôi còn thích vì đoảng thì hay kèm theo dễ thương. Tôi thấy chuyện đó không quan trọng.

- Em chẳng thích xinh ngu hiền đần, em chẳng thích như thế. Thực tế phụ nữ thường phức tạp, rắc rối. Mà đàn ông thường thích phụ nữ như thế.

- Bây giờ so với mẹ, Maya thấy mình kém rất xa về khoản nữ công gia chánh?

- Vâng, em thua rất nhiều.

- Vậy em có nghĩ rằng, xu hướng đoảng trong việc nhà là xu hướng tất yếu không?

- Khả năng là như thế, cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, được đoảng trong giới hạn cho phép. Tất nhiên mình không dễ dàng tự cho phép mình đoảng với bản thân mình. Vì trong cuộc sống, sinh hoạt, khi có sự hỗ trợ công nghệ thì mình được hưởng thụ.

- Theo Maya thì việc nặng nhọc nhất trong gia đình là việc gì?

- Việc cơm nước chợ búa.

- Tôi đồng ý. Nghe qua thì thấy không có gì nhưng có đi chợ mới biết, thực đơn rất loanh quanh, rất nhiều ông chồng dở hơi là không ăn được thứ gì đó như cá hoặc không ăn được cá nào không có vảy… Cái khổ của đi chợ nhiều người cho là không có tiền, thực ra khổ hơn thì có tiền rồi mà không biết mua cái gì.

- Bây giờ, cái mà Maya ngại nhất khi lấy chồng là gì? Liệu có phải là ngại phải ở nhà, ngại quanh quẩn với việc nhà hay ngại mất đi các mối quan hệ của hồi còn son rỗi?

- Ngại mất sự tự do mà hồi chưa có chồng có được. Một sự vô tư, vô lo vô nghĩ.

- Ngại đối diện nhất với cái gì?

- Đối diện với sự trải nghiệm của cuộc sống lâu dài. Một cuộc sống dài lâu với chồng, gia đình chồng, phải làm dâu, phải lo cho gia đình, con cái…

- Qua câu chuyện hôm nay có thể thấy, chắc chắn Maya không phải là cô gái đại diện cho sự đoảng rồi nhưng cũng không phải đại diện cho sự khéo léo. Tôi vẫn tin, không trước thì sau cái sự đoảng đó ngày càng nhiều hơn, tăng dần và người đàn ông buộc phải chịu đựng thôi…

- Vâng em cũng đồng ý. Cuộc sống hiện đại rồi mà vẫn nhất nhất yêu cầu người phụ nữ phải chăm làm việc nhà thì hơi khó.

- Và phụ nữ đẹp thì lại càng có quyền không làm?

- Nếu nói như vậy thì không công bằng vì không lẽ những phụ nữ không đẹp thì phải làm hết hả anh? Mình biết làm đến đâu thì lợi cho mình đến đó. Nhưng mỗi người đều có phạm trù công việc riêng đôi khi bận quá thì cũng phải cảm thông.

Đàn ông sợ lấy vợ đoảng

- Maya thường tiếp xúc với người đàn ông thành đạt, họ có bao giờ để lộ họ cần sự khéo léo, đảm đang trong việc nhà không. Hay là họ tỏ ra coi thường những việc kia và phụ nữ không cần biết cũng được…

- Mới gặp gỡ nhau, họ chỉ muốn mang đến niềm vui trong cuộc sống. Nhưng dù không nói ra thì mọi phụ nữ đều hiểu đàn ông cần một người vợ đảm đang. Nếu lấy phải cô vợ đoảng quá thì chán lắm.

- Maya cũng từng đi diễn ở nước ngoài, Maya thấy rằng trong giới showbiz ở châu âu hay những nước khác có đoảng như các cô ở showbiz ta hay không?

- Ở nước ngoài, cho dù gia đình họ có khá giả đến mấy thì họ vẫn phải tự làm. Bản thân em đi nhiều em thấy, thấy các ca sỹ chỉ cuối tuần là đi diễn còn cả tuần là họ làm công việc nhà, chăm sóc chồng con, dọn dẹp nhà cửa, làm việc nhiều hơn các cô gái trong giới ở Việt Nam. Vì bản thân bên mình lúc nào cũng có sẵn người giúp việc rồi. Bên kia không phải không có mà vì thuê rất đắt. Và chuyện thuê ở hẳn trong nhà thì gần như không có.

Lược theo Chuyện đêm muộn, VTV3

Xem thêm video clip : Clip cover 'Trót yêu' phiên bản cải lương gây bão

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý