Ca sỹ Phạm Thu Hà: Tôi đến với nghệ thuật bằng đam mê

daikieu daikieu @daikieu

Ca sỹ Phạm Thu Hà: Tôi đến với nghệ thuật bằng đam mê

(ĐSPL) Với giọng hát trong veo, bay bổng và lãng mạn, cùng với gout thời trang thanh lịch, nền nã và đằm thắm, Thu Hà luôn được người hâm mộ nồng nhiệt đón ch

25/06/2016 09:18 PM
308

(ĐSPl) - Với giọng hát trong veo, bay bổng và lãng mạn, cùng với gout thời trang thanh lịch, nền nã và đằm thắm, mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Thu Hà luôn được người hâm mộ nồng nhiệt đón chờ.

Ca sỹ Phạm Thu Hà: Tôi đến với nghệ thuật bằng đam mê - Ảnh 1Phóng to

Nữ ca sỹ Phạm Thu Hà.

- Không xuất hiện nhiều nhưng Phạm Thu Hà luôn nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Có phải đó là chủ ý của Hà?

Cá nhân Hà đã là một nghệ sỹ thì luôn mong muốn được hát và hát thật nhiều cho khán giả của mình. Tuy nhiên, dòng nhạc của Hà khá kén chọn người nghe, nên Hà cũng cân nhắc chọn chương trình nào phù hợp để tham gia.

- Ca sỹ nào cũng muốn được khán giả chú ý đặc biệt tới mình qua các danh hiệu từ các cuộc thi. Nhưng Hà thì khác, không tham dự giải Sao Mai hay Idol... Phải chăng là sự khiêm nhường, hay bản tính kín đáo của một cô gái trong gia đình nền nếp, gia giáo?

Hà bước vào con đường âm nhạc khi tuổi đời không còn quá trẻ, nên các cuộc thi như Sao Mai hay Idol không còn phù hợp với mình. Ngày còn học ở Học viện âm nhạc, đúng là Hà rất ngại tham gia, một phần do Hà muốn tập trung cho việc học tập.

- Tham gia trong Tuyệt đỉnh tranh tài, Hà phải chia tay cuộc thi vì số lượng bình chọn thấp. Thu Hà nghĩ sao về chuyện may rủi, hay bởi mình còn thiếu điều gì đó chưa hợp với gout giải trí của đa số khán giả?

Tham gia Tuyệt đỉnh tranh tài không ai trong các ca sỹ tham gia coi đó là cuộc thi, mà hoàn toàn là sân chơi, để các ca sỹ vẫy vùng trong một không gian âm nhạc đa màu sắc và quan trọng hơn là thử sức với nhiều dòng nhạc "sở đoản" để khám phá chính mình. Bên cạnh đó sân chơi là nơi các anh chị em nghệ sỹ hiểu nhau hơn, gắn bó hơn trong công việc cũng như cuộc sống. 10 ca sỹ tham gia đều là các ca sỹ ít nhiều thành công trong những dòng nhạc của họ nên chuyện dòng nhạc cổ điển- một dòng nhạc kén người nghe dừng bước giữa chừng là điều đương nhiên. Vậy nên Hà không nghĩ đây là may - rủi mà là sự phản ánh thực tế về thị hiếu âm nhạc.

Ca sỹ Phạm Thu Hà: Tôi đến với nghệ thuật bằng đam mê - Ảnh 2Phóng to

- Từ thất bại của cuộc thi đó, Hà có nghĩ là mình sẽ phải thay đổi không?

Từ khi xác định theo dòng nhạc của mình thì Hà đã kiên định rồi. Chữ "kiên định" luôn là kim chỉ nam để dù có làm bất cứ sản phẩm âm nhạc nào sẽ không mất đi chất cổ điển. Cái đích Hà hướng tới là tất cả khán giả yêu nhạc - kể cả khán giả trẻ. Nên dù gian nan nhiều lắm thì Hà vẫn luôn muốn sáng tạo và khám phá tất cả những điều đẹp đẽ của các dòng nhạc để kết hợp với cổ điển, tạo ra những món ăn lạ- mới phù hợp với số đông công chúng. Còn việc Hà đến với nghệ thuật là bằng tất cả đam mê, đi lên bằng những gì mình có. Khán giả yêu mến Hà thấy rõ điều đó, chứ Hà không bao giờ phải tạo ra scandal để được nổi tiếng.

- Hát nhạc Văn Cao, hay Trịnh Công Sơn chưa phải là sở trường của Hà. Nhưng trong album "Tựa như gió phiêu du", thì "Suối mơ" là ca khúc được đánh giá là thành công nhất. Hà có dự định làm mới nhạc Trịnh không?

Nhạc Trịnh để nghe rất dễ cảm, dễ hiểu và ai cũng có cảm giác "dễ hát". Nhưng không phải thế. Người hát nhạc Trịnh rất nhiều - mà hát hay thì không nhiều. Người hát phải "đơn giản hoá " tất cả, đừng mang học thuật hay kỹ thuật cao siêu áp vào nhạc Trịnh mà nhạc Trịnh chỉ hay khi người hát có chất giọng, có sự trải nghiệm cuộc sống và hiểu được ca từ - ý nghĩa sâu sắc ca từ trong những sác tác của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Trước khi đào tạo thanh nhạc chuyên nghiệp, Hà là một người đam mê nhạc Trịnh. Hà ước mơ sau khi tốt nghiệp tại học viện sẽ làm một album Trịnh theo tinh thần "làm mới". Đến nay Hà đang tiến hành thực hiện ước mơ đó với nhạc sỹ Sơn Thạch, một nhạc sỹ trẻ và rất tài năng. Hà tin khán giả yêu nhạc Trịnh nói riêng và khán giả yêu nhạc nói chung sẽ đón nhận tích cực sản phẩm này của hai anh em.

- Hà có nói anh người yêu cũng rất thấu hiểu cho sự nghiệp của Hà. Vậy Hà dự định khi nào sẽ kết hôn? Khi mỗi tuổi đuổi xuân đi Hà có lo lắng không?

Hà ước mong có được một người đàn ông yêu thương chân thành và thấu hiểu mình, hiện tại Hà đã có được người ấy. Anh lo lắng và rất ủng hộ cho sự nghiệp của Hà. Mặc dù hai người không cùng nghề nhưng anh lại rất chia sẻ và luôn là người "thẩm định" các sản phẩm âm nhạc của Hà - đưa ra ý kiến để sản phẩm hay hơn.

Là phụ nữ thì ai cũng mong có một mái ấm ổn định và chắc chắn chuyện kết hôn chỉ là vấn đề sớm hay muộn. Hà chưa nghĩ được chính xác là bao giờ.

- Hà có đặt cho mình một đích là phải đạt được đích nào đó trong sự nghiệp ca hát rồi mới lấy chồng không?

Hà luôn có đích của riêng mình đó là thực hiện đam mê theo đuổi âm nhạc song song với xây dựng mái ấm của mình.

- Xin cảm ơn Phạm Thu Hà. Chúc Hà ngày càng gặt hái nhiều thành công hơn nữa!

TÔ HƯƠNG SEN

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý